728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

พิพิธภัณฑ์ซาฮา น่ามาเที่ยวด้วยทิวทัศน์อันงดงาม

Zaha Museum

ต้องมีนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนที่นิยมไปเที่ยวเกาหลีอย่างมาก เพราะดินเเดนเเห่งนี้มีอะไรที่น่าสนใจเเละน่าค้นหาเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายเป็นอย่างยิ่ง จนทำให้เป็นสิ่งดึงดูดใจในการมาเที่ยวเกาหลีของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ เเละมีอีกหลายๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยอย่างที่ พิพิธภัณฑ์ซาฮา ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก เเละมันได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวมานักต่อนักเเล้วจนกลายเป็นอีกหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Zaha Museum ถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีความทันสมัยอย่างมากอีกเเห่งของกรุงโซล โดยจะตั้งอยู่ในย่านดังอย่าง ย่านบูอัมดง บนภูเขาบูกักซานและภูเขาอินวังซาน ถือว่าเป็นเเกลลอรี่ที่อยู่สูงที่สูงของกรุงโซลเลยทีเดียว โดยในเรื่องของทัศนียภาพนั้นบอกได้คำเดียวว่ามีความสวยงามเป็นอย่างมาก ทำให้มีชาวเกาหลีผู้รักในศิลปะนิยมมาเที่ยวชมที่นี่เป็นอย่างมาก รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มักจะมาชมกัน

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ตัวอาคารของ พิพิธภัณฑ์ซาฮา นั้นเรียกว่ามีการก่อสร้างมาในเเบบฉบับโมเดิร์นที่มีความสวยงามเเละมีความน่าสนใจตรงที่สร้างตามความชันของภูเขา ทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่งดงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยคุณสามารถชื่นชมความสวยงามของงานศิลปะไปพร้อมๆ กับการชมความงดงามของกรุงโซลที่มีเเต่ภาพที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง ทำให้พิพิธภัณฑ์เเห่งนี้ได้รับความสนใจจากศิลปินในการนำผลงานศิลปะมาจัดเเสดง เเละที่นี่ก็ใช้ในการจัดอีเวนต์ต่างๆ อีกด้วย
ภายในของ Zaha Museum นั้นเเบ่งออกเป็นหลายโซนด้วยกันสำหรับการจัดเเสดงผลงานศิลปะทั้งภาพเขียน หรืองานประติมากรรม โดยเป็นการเล่นระดับทำให้ทุกห้องที่ใช้ในการจัดเเสดงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่ชัดเจนของกรุงโซล นับว่าเป็นผลงานในการออกเเบบภายในชั้นยอดเลยทีเดียว ซึ่งที่นี่จะมีนิทรรศการทางศิลปะหมุนเวียนมาจัดเเสดงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยคุณสามารถมาเข้าชมผลงานได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยทุกวันพุธสุดท้ายของเดือนจะปิดในเวลา 20.00 น. เเละจะทำการปิดทุกๆ วันจันทร์ เเละช่วงที่มีการเปลี่ยนนิทรรศการใหม่ ส่วนค่าเข้าชมนั้นไม่ต้องเสียเเต่อย่างใด


โดยคุณสามารถเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ซาฮา ด้วยรถไฟใต้ดินสาย 3 เเล้วมาลงที่สถานี Gyeongbokgung Station จากนั้นเลือกทางออกที่ 3 เเล้วให้คุณเดินตรงไปอีกประมาณ 70 เมตร จะพบกับป้ายรถบัสก็ให้รอขึ้นรถบัสที่มีหมายเลข  7022, 7212 หรือ 1020 ก็ได้เเล้วมาลงยัง ป้าย Buam-dong Community Center Bus Stop โดยพอลงจากรถเเล้วก็ให้สังเกตหา ศูนย์การสื่อสาร(community center) ซึ่งจะตั้งอยู่ทางด้านซ้ายมือ เเล้วให้คุณเดินตรงไปเรื่อยๆ  จากนั้นก็เลี้ยวขวาตรงร้านกาแฟที่ชื่อว่า Yasaenghwa Cafe จากนั้นก็เดินตรงไปอีกประมาณเเค่ 40 เมตร ซึ่งจะผ่านวัดบอมฮเยซา ก็จะถึงเเล้ว โดยทางเดินจะเป็นทางเดินขึ้นเนินเขา

พิพิธภัณฑ์ซาฮา น่ามาเที่ยวด้วยทิวทัศน์อันงดงาม Reviewed by Unknown on 5:23:00 PM Rating: 5 Zaha Museum ต้องมีนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนที่นิยมไปเที่ยวเกาหลีอย่างมาก เพราะดินเเดนเเห่งนี้มีอะไรที่น่าสนใจเเละน่าค้นหาเป็นอย่างมาก ทั...

No comments: