728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

สวนสาธารณะซอโซมุน (Seosomun Park) ดินเเดนศักดิ์สิทธิ์ของชาวคาทอลิคในเกาหลี

Seosomun Park

หากคุณสนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศเเล้วล่ะก็ ชื่อของประเทศอย่างเกาหลี น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับเเรกๆ อย่างเเน่นนอ เพราะมันทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เเสนจะสวยงามเเละทันสมัยรวมอยู่ด้วยกัน รวมทั้งมีเเหล่งท่องเที่ยวเเนวช้อปปิ้งมากมายที่มีชื่อเสียง เเต่อีกมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับสนใจอย่างมากเลยทีเดียว โดยอย่างที่ สวนสาธารณะซอโซมุน ก็นับว่าเป็นหนึ่งในนั้นที่มีความน่าสนใจเเละนักท่องเที่ยวก็ให้ความสนใจอย่างมากในการมาเที่ยวชมที่นี่ซักครั้งเมื่อมีโอกาสได้มาเที่ยวเกาหลี แล้วต้องไม่พลาดเลย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


Seosomun Park นั้นเป็นสวนสาธารณะอีกเเห่งในกรุงโซลที่มีความร่มรื่นสวยงามของต้นไม้ใหญ่นานาพันธุ์ เเต่ที่นี่ไม่ได้เป็นเเค่สวนสาธารณะธรรมดาๆ เท่านั้น หากเเต่ยังเป็นดินเเดนศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกชาวเกาหลีอีกด้วย จึงจะมีชาวคริสต์ในเกาหลีเเวะเวียนมาเที่ยวที่นี่กันอย่างเสมอ เพราะนอกจากความสวยงามของต้นไม้เเล้ว ก็ยังมีประวัติศาสตร์อีกมากมาย รวมทั้งอนุสรณ์ต่อเหตุการณ์ที่เเสนจะสร้างความเศร้าใจให้กับชาวคริสเตียนอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สวนสาธารณะซอโซมุน นั้นตั้งอยู่ด้านนอกของบริเวณประตูซอมุน โดยที่นี่ในอดีตนั้นเป็นพื้นที่ของการประหารชีวิตชาวคริสเตียนจำนวน 44 คน ในปี ค.ศ.1866 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเเตกเเยกในหมู่ชาวเกาหลีที่นับถือศาสนาคริสต์ในเกาหลีต่อมาอีกหลายปีเลยทีเดียว จึงทำให้ที่นี่เป็นเหมือนกับสถานที่ระลึกถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้น โดยมีการสร้างอนุสรณ์เป็นที่ระลึกในเหตุการณ์ครั้งนั้น ด้วยลักษณะเป็นเเท่งหินเเกรนิต 3 เเท่งที่มีประติมากรรสัมฤทธิ์ที่เเสดงถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้น

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/



นอกจากนี้เเล้ว ภายใน Seosomun Park ยังมีอนุสารรีย์ของบรรดาทหารผู้กล้าชาวคริสเตียน โดยมีการสร้างเป็นเเท่งเเกรนิตเเละมีรูปปั้นตั้งอยู่ ส่วนตัวนาฬิกาในสวนเเห่งนี้ก็ออกเเเบบได้อย่างสวยงามเเละเเหวกเเนวเป็นอย่างมาก จึงทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่รวบรวมปะติมากรรมที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยที่นี่จะเปิดให้คุณได้เขาชมทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจและน่ามาเที่ยวชมกนซัดครั้ง


ส่วนการเดินทางมายัง สวนสาธารณะซอโซมุน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 โดยให้คุณมาลงที่สถานี Seoul Station จากนั้นก็ให้คุณเลือกทางออกที่ 2 เเล้วเดินตรงไปจนถึงบริเวณสี่แยกด้านหน้าของ Seonmi Jangsik จากนั้นก็ให้คุณข้ามถนน ก็จะถึงเเล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสวนสาธารณะที่มีความสวยงามและมีความน่าสนใจ น่าแวะมาเที่ยวชมดูซักครั้ง

ติดตาม  ชมสวนสวยๆ ต้องที่ สวนสาธารณะนัมซาน (Namsan Park) สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนสาธารณะซอโซมุน (Seosomun Park) ดินเเดนศักดิ์สิทธิ์ของชาวคาทอลิคในเกาหลี Reviewed by Unknown on 4:15:00 PM Rating: 5 Seosomun Park หากคุณสนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศเเล้วล่ะก็ ชื่อของประเทศอย่างเกาหลี น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับเเรกๆ อย่างเเน่นนอ เพ...

No comments: