728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 11, 2016

คริสตจักรเมียงดง (Myeong-dong Cathedral) ชุนชนชาวคริสต์เเห่งเเรกของเกาหลี

Myeong-dong Cathedral

คงต้องมีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นให้การเที่ยวเกาลีนั้นบูมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีเองก็มีความน่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง อย่าง คริสตจักรเมียงดง ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นที่นิยมกันในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี ฉะนั้นแล้วหากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีแล้วต้องไม่พลาดแวะมาเที่ยวที่นี่ซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Myeong-dong Cathedral นั้นตั้งอยู่ในย่านจุงกุง ใจกลางกรุงโซล โดยที่นี่นั้นเป็นวิหารที่มีความสวยงามเเละเป็นเเหล่งชุมชนโรมันคาทอลิกเเห่งเเรกของเกาหลีอีกด้วย เเถมยังมีโบสถ์ที่ใหญ่โตเเละสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว จนกลายเป็นจุดที่โดดเด่นเเละน่ามาเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่อย่างมากเลยทีเดียว โดยเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจในการมาเที่ยวชมอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตัวโบสถ์ของ คริสตจักรเมียงดง นั้นมีความเก่าเเก่เเละโดดเด่นอย่างมาก เพราะตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูง โดยเป็นสถาปัตยกรรมในเเบบโรมันที่มีความเก่าเเก่เเละสวยงามอย่างมากอีกเเห่งของภูมิภาตะวันออกที่ได้รับการยอมรับว่ามีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละที่นี่ยังมีหลุมฝังศพของบุคคลสำคัญทางด้านคริตจักรในเกาหลีมากมายทั้ง Bishop Laurent Joseph Marie Imbert,  Jacques Honor Chastan, Peter Simon เเละ Pourthie Jean Antoine Charles อีกด้วย อีกทั้งในปัจจุบันก็เป็นโบสถ์คาทอลิทที่มีความสำคัญมากที่สุดของเกาหลีอีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


นอกจากนี้เเล้วบริเวณใกล้ๆ กันกับ Myeong-dong Cathedral นั้นยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความฮอตฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยทั้ง หมู่บ้านนัมซานกอ หรือจะเป็น เอ็นโซล ทาวเวอร์ เเละตลาดนัมแดมุน นับว่าหากคุณมาเที่ยวชมความงดงามของโบสถ์ที่นี่เสร็จเเล้วก็สามารถไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ อื่นๆ อีกมากมายเลยทีเดียว โดยโบสถ์เเห่งนี้จะเปิดให้คุณได้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งเเต่เวลา 8.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. ในส่วนของตัวโบสถ์ ส่วนทางด้านของบริเวณโดยรอบนั้นคุณสามารถเข้าชมได้ตลอดเวลาเลยทีเดียว


ทางด้านการเดินทางมายัง คริสตจักรเมียงดง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 4 โดยมาลงที่สถานี Myeong-dong Station เเล้วให้คุณเลือกที่ทางออกหมายเลข 8 หลังจากนั้นก็ให้คุณเลี้ยวซ้ายแล้วเดินไปตามถนน Myeongdong 10 เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร จากนั้นก็ให้คุณเลี้ยวขวาที่สี่แยก เเล้วให้เดินต่อไปยังถนน Myeongdong-gil St. โดยระยะทางประมาณ 100 เมตร ตัวคริสตจักรจะอยู่ทางขวามือ

ติดตาม  โบสถ์ซึงดง หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์เกาหลี สถานที่เที่ยวเกาหลี
คริสตจักรเมียงดง (Myeong-dong Cathedral) ชุนชนชาวคริสต์เเห่งเเรกของเกาหลี Reviewed by Unknown on 9:59:00 PM Rating: 5 Myeong-dong Cathedral คงต้องมีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่า...

No comments: