728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

โบสถ์ซึงดง หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์เกาหลี

Seungdong Church

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยวก็คงหนีไม่พ้นเเดนกิมจิอย่างเกาหลี เพราะดินเเดนเเห่งนี้นั้นเหมือนเป็นจุดบรรจบของความสวยงามเห่าเเก่เเละความทันสมัย ที่กลายเป็นจุดดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอย่างมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งที่น่าสนใจมาเที่ยวชมอย่าง โบสถ์ซึงดง ก็นับว่าใครที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วส่วนใหญ่จะไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่กันเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Seungdong Church นั้นว่าเป็นโบสถ์เก่าเเก่อีกเเห่งในย่านจงโร โดยเป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมลำดับที่ 130  หรือที่รู้จักกันอย่างเเพร่หลายในนามของ baekjeong church โดยเป็นส่วนหนึ่งของ คริสตจักรเพรสไบ ก่อตั้งโดย Samuel Foreman Moore ซึ่งนับว่าเขาเป็นอีกบุคคลที่มีความสำคัญอีกคนในประวัติศาสตร์ของเกาหลีช่วงเปลี่ยนเเปลงเพื่อไปสู่อิสรภาพจากการปกครองอันแสนยาวนานจากญี่ปุ่น

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ประวัติศาสตร์ของเกาหลีช่วงเปลี่ยนเเปลงเพื่อไปสู่อิสรภาพจากการปกครองอันแสนยาวนานจากญี่ปุ่น
โบสถ์ซึงดง นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์การเรียกร้องอิสรภาพในปี ค.ศ.1919 เพราะเป็นศูนย์กลางของหนุ่มสาวที่ต้องการเรียกร้องอิสรภาพจากญี่ปุ่น โดยกลุ่มนี้ถูกก่อตั้งที่นี่เเละได้รับการสนับสนุนจากคริสตจักรอย่างลับๆ โดย Mongyang Yuh-Woon ซึ่งเป็นผู้ดูเเลโบสถ์เเห่งนี้ต่อมา เเละเขาคนนี้ก็เป็นบุคคลที่มีความสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของเกาหลีเป็นอย่างดี เพราะการดูเเลของโบสถ์ที่ช่วยเหลือคนทุกประเภท ก็ทำให้อิทธิพลของโบสถ์เเห่งนี้มีอย่างสูงในยุคนั้น

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตัว Seungdong Church นั้นมีขนาดที่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดกว่า 660 ตารางเมตร โดยมีจำนวน 3 ชั้นด้วยกัน โดยมีชั้นใต้ดินอีกด้วย ซึ่งว่ากันว่าในช่วงที่เรียกร้องเอกราชนั้นว่ากันว่าชั้นใต้ดินนี้ใช้สำหรับการประชุมเเละปรึกษาเรื่องต่างๆ ของกลุ่มต่อต้านญี่ปุ่นนั่นเอง ส่วนชั้นที่สองเเละสามนั้น จะเป็นในส่วนของตัวโบสถ์ที่ใช้สำหรับประกอบกิจต่างๆ ของศาสนจักร โดยมีความสวยงามเเละเป็นศิลปะในเเบบนีโอคลาสสิกที่มีความเก่าเเก่อีกเเห่งของเกาหลี ทำให้ผู้ที่มาเห็นมีเเต่ความประทับใจอย่างเเน่นอน โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมตั้งเเต่เวลา 6.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเเต่อย่างใด


 ส่วนการเดินทางมายัง โบสถ์ซึงดง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 โดยมาลงที่สถานี Jonggak Station เเล้วเลือกทางออกที่ 3 เเล้วหลังจากนั้นก็เดินตรงไปอีก 300 เมตร จากนั้นก็ให้คุณเลี้ยวซ้ายที่สี่แยก เเล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 100 เมตร จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสู่ Insadong-gil Road เเล้วเดินต่อไปอีก 70 เมตร จากนั้นก็ให้เลี้ยวซ้าย แล้วเดินตรงเข้าไปตรอกเล็กๆ ก็จะถึงโบสถ์เเห่งนี้เเล้ว

โบสถ์ซึงดง หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์เกาหลี Reviewed by Unknown on 4:46:00 PM Rating: 5 Seungdong Church สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยวก็คงหนีไ...

No comments: