728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

ของเก่ามากมาย ที่ พิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่มกอิน

Mokin Museum & Gallery

สำหรับการท่องเที่ยวนั้นนับว่าได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ไปเเล้ว เเละนักท่องเที่ยวชาวไทยก็นับว่าขึ้นชื่ออย่างมากในการเที่ยวชมความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วโลก โดยหนึ่งในนั้นก็คือดินเเดนอย่าง เกาหลี ซึ่งมีความสวยงามเเละน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างๆ ที่เข้ามาเที่ยวเกาหลี โดยอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง พิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่มกอิน ก็ถือว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่สวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว ซึ่งเเน่นอนว่ามันจะสร้างความประทับใจได้อย่างมากเลยทีเดียว


ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Mokin Museum & Gallery เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในย่านอินซาดง นับว่าเป็นพื้นที่ที่มีความน่าสนใจในเรื่องของการมาเยี่ยมชมวัฒนธรรมเกาหลีที่เป็นงานฝีมือเเบบดั้งเดิมทั้งนั้น โดยส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นงานฝีมือที่ทำจากไม้อีกด้วย ซึ่งทำให้พิพิธภัณฑ์เเห่งนี้มีความสวยงามเเละเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว


ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

พิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่มกอิน จะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดเเสดงงานศิลปะที่ทำมาจากไม้เสียส่วนใหญ่ โดยเป็นประติมากรรมไม้ประจำท้องถิ่นต่างๆ ของเกาหลี โดยเเต่ละชิ้นมีความเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ โดยมีทั้งประติมากรรมที่เป็นทั้งรูปร่างมนุษย์ เเละมีรูปสัตว์ต่างๆ อีกด้วย โดยมีจำนวนทั้งหมดกว่าห้าพันชิ้นเลยทีเดียว ทำให้มีพื้นที่จัดเเสดงมาก เเละจะทำให้คุณตื่นตะลึงไปกับความสวยงามของงานไม้เเกะสลักที่มีความละเอียดเป็นอย่างมาก


ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


นอกจากนี้เเล้ว Mokin Museum & Gallery ก็มีของประดับตกเเต่งรถงานศพเเละวัดที่มาตั้งเเต่ราชวงศ์โชซอนจนกระทั่งถึงยุคสมัยใหม่เลยทีเดียว โดยมีทั้งของเก่าเเละของใหม่อยู่มากมายหลายชิ้นด้วยกัน โดยสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ เหล่านี้ทำให้คุณได้เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของชาวเกาหลีในยุคต่างๆ อีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้คุณเข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์ เเละต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 5,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ เเละ 3,000 วอนสำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 19 ปี เเละผู้สูงอายุที่อายุมากกว่า 65 ปี ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาเที่ยวชมหากคุณชื่นชอบในงานเเกะสลักไม้ต่างๆ


ส่วนในเรื่องของการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่มกอิน นั้นให้คุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 โดยมาลงที่สถานี Anguk Station เเล้วเลือกทางออกที่ 6 จากนั้นก็ให้คุณเดินไปอีกประมาณ 80 เมตร เเล้วให้คุณเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เขต Insa-dong gil จากนั้นเดินไปอีก 1 บล็อค แล้วให้เลี้ยวขวาก็จะถึงเเล้ว ซึ่งอาจจะดูซับซ้อนซักหน่อยแต่ก็หาง่ายอย่างมาก

ของเก่ามากมาย ที่ พิพิธภัณฑ์และแกลเลอรี่มกอิน Reviewed by Unknown on 4:42:00 PM Rating: 5 Mokin Museum & Gallery สำหรับการท่องเที่ยวนั้นนับว่าได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ไปเเล้ว เเละนักท่องเที่ยวชาวไทยก็นับว่าขึ้นชื่...

No comments: