728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 11, 2016

พิพิธภัณฑ์ตำรวจแห่งชาติเกาหลี (Korean National Police Heritage Museum) เรื่องราวของสีกากีเกาหลี

Korean National Police Heritage Museum

กว่าหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนอีกเเล้วสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว่าล้นทะลักเข้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายทุกปี ก็ทำให้เรื่องราวของดินแดนกิมจิเป็นที่รู้จักกันแบบปากต่อปากในหมู่ชาวไทยมายิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง พิพิธภัณฑ์ตำรวจแห่งชาติเกาหลี ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนไม่พลาดในการไปเยือนเมื่อมีโอกาสมาเที่ยวเกาหลีแล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Korean National Police Heritage Museum นั้นจะเป็นอีกหนึ่งในพิพิธภัณฑ์อีกเเห่งที่มีความน่าสนใจตรงที่จะเป็นในส่วนของการจัดเเสดงเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลี โดยจะรวบรวมเรื่องราวตั้งเเต่ประวัติศาสตร์จากอดีตจนมาถึงปัจจุบันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเฉพาะตัวเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตัวอาคารของ พิพิธภัณฑ์ตำรวจแห่งชาติเกาหลี นั้นเป็นอาคารที่ดูเรียบสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยมีขนาดไม่ใหญ่โตมากนักเเต่มีความน่าสนใจในเรื่องราวของกิจการตำรวจเกาหลีที่จัดเเสดงเรื่องราวน่าสนใจอย่างมากเพื่อเป็นการสร้างเเรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ เพื่อประกอบอาชีพนี้ในอนาคต โดยเป็นการจัดเเสดงความเป็นมาของตำรวจเกาหลีที่มีมาตั้งเเต่ยุคราชวงศ์โชซอนจนมาถึงปัจจุบัน ทำให้คุณจะได้เห็นถึงความเป็นมาที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในของ Korean National Police Heritage Museum จะจัดเเสดงทั้งข้อมูลประวัติความเป็นมาของตำรวจเกาหลีในยุคต่างๆ ผ่านการเเสดงมัลติมีเดียที่ทันสมัย โดยจะมีการจัดเเสดงชุดตำรวจตั้งเเต่ยุคก่อนจนกระทั่งถึงยุคปัจจุบัน รวมทั้งเครื่องมือเครื่องใช้ อาวุธ เเละอุปกรณ์ต่างๆ อย่างครบครันเลยทีเดียว นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถที่จะทดลองสวมชุดเครื่องเเบบตำรวจของเกาหลีเเละลองยิงปืนจำลองได้อีกด้วย เเละมีการสาธิตศิลปะการป้องกันตัวต่างๆ อีกด้วย นับว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมฟรีได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.30 น. จนถึงเวลา 17.30 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ตำรวจแห่งชาติเกาหลี นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยให้มาลงที่สถานี Seodaemun Station เเล้วเลือกทางออกที่ 4 จากนั้นก็ให้คุณเดินตรงไปยังทางพระราชวังกยองฮุยกุง โดยใช้เวลาเพียงเเค่ 5 นาที ก็จะถึงเเล้ว ส่วนหากคุณเลือกลงที่สถานี Gwanghwamun Station ก็ให้เลือกทางออกที่ 7 เเล้วเดินตรงไปยังทางพระราชวังกยองฮุยกุงเช่นเดียวกัน โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถใช้บริการของรถบัสสีเเดงหมายเลข 9602 หรือ  9710 ส่วนสีฟ้านั้นสามารถนั่งหมายเลข 160, 260, 270, 271, 273, 370, 470, 471, 601, 704, 720 ทางด้านสีเขียงสามารถนั่งหมายเลข 7023 โดยให้มาลงที่ป้าย Seoul Museum of History ทุกสายเลข

ติดตาม  เเหล่งความรู้น่าสนใจต้องที่ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ร่วมสมัยแห่งชาติ (National Museum of Korean Contemporary History) สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์ตำรวจแห่งชาติเกาหลี (Korean National Police Heritage Museum) เรื่องราวของสีกากีเกาหลี Reviewed by Unknown on 9:21:00 PM Rating: 5 Korean National Police Heritage Museum กว่าหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนอีกเเล้วสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เนื้อหอมอย่างมากใ...

No comments: