728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

ชมซากุระสวยๆ ที่สวนสาธารณะเเห่งเเรกของเกาหลี ณ สวนสาธารณะซัมชอง

Samcheong Park

สำหรับภูมิภาคเอเชียนั้น คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นแสนจะสะดวกสบาย ทั้งการไม่ต้องขอวีซ่า หรือค่าใช้จ่ายที่แสนจะถูก แถมเรื่องของสินค้าก็ถูกอกถูกใจขาช็อปชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่าเกาหลีจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในการมาท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง สวนสาธารณะซัมชอง ก็มีความน่าสนใจอยู่ดีถึงเเม้ว่าภาพของมันจะเป็นเพียงเเค่สวนสาธารณะก็ตาม เเต่ก็มีอะไรที่น่าสนใจอยู่มากมายรอให้คุณได้ไปพบเจอ

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Samcheong Park นั้นอาจจะถูกมองจากนักท่องเที่ยวว่าเป็นเพียงสวนสาธารณะธรรมดา เเต่ที่นี่กลับเป็นสวนสาธารณะเเห่งเเรกของเกาหลี โดยมีจุดเด่นอยู่ที่จำนวนของต้นซากุระที่มีมากมายเเละพร้อมจะบานสะพรั่งในช่วงเดือนเมษายน นับว่าเป็นจุดเด่นที่มีความเเปลกตาเเละสวยงามเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นจุดดึงดูดบรรดานักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมยังสวนสาธารณะเเห่งนี้ในช่วงฤดูร้อนกันเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/
 สวนสาธารณะซัมชอง นั้นมีพื้นที่กว้างขวางอย่างมาก เเละจากการที่มันถูกสร้างมาตั้งเเต่ช่วงที่ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลีอยู่หลายสิบปี จึงมีการปลูกต้นซากุระขึ้นยังที่นี่นั่นเอง โดยภายในส่วนนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่อย่างครบครันเลยทีเดียวเดียวทั้ง สนามเด็กเล่น ที่มักจะมีเด็กๆ มาวิ่งเล่นกัน หรือจะเป็น สนามแบดมินตัน เเละสนามเทนนิส ที่มีผู้คนชาวเกาหลีนิยมมาออกกำลังกายกันอีกด้วย รวมทั้งมีลานเอนกประสงค์ เเละมีบาร์จำหน่ายขนมเเละเครื่องดื่มสำหรับนักท่องเที่ยวเเละผู้ที่มาเข้าชมสวนสาธารณะเเห่งนี้ด้วย

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

เส้นทางการเดินเล่นใน Samcheong Park นั้นก็นับว่ามีความน่าสนใจเพราะเส้นทางนี้จะมีการเชื่อมต่อไปยังป้อมปราการที่ตั้งอยู่บนภูเขาบูกัก อีกด้วย เเละสามารถเดินไปจนถึงแหล่งน้ำพุร้อนใน Seongbuk-dong และ Waryong ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินเล่นกัน เพราะคุณจะสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงโซลในมุมสูงได้อย่างสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละเมื่อมาถึงจุดชมวิว Malbawi  ภาพที่ปรากฏต่อสายตาของคุณนั้นรับรองได้เลยว่าจะต้องสวยงามอย่างมากเลยก็ว่าได้ ซึ่งที่สวนสาธารณะเเห่งนี้นั้นจะเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยคุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมเเต่อย่างใด
 

ส่วนทางด้านของการเดินทางมายัง สวนสาธารณะซัมชอง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยให้มาลงที่สถานี Gwanghwamun Station เเล้วให้คุณเลือกทางออกที่ 2 ส่วนใครที่ใช้บริการของรถบัสนั้น ก็ให้เลือกรถบัส สาย 11 เเล้วให้คุณนั่งมาลงยังป้ายสุดท้ายของสายนี้ ก็จะถึงเเล้ว

ชมซากุระสวยๆ ที่สวนสาธารณะเเห่งเเรกของเกาหลี ณ สวนสาธารณะซัมชอง Reviewed by Unknown on 10:43:00 AM Rating: 5 Samcheong Park สำหรับภูมิภาคเอเชียนั้น คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกา...

No comments: