728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, June 2, 2015

เที่ยว หาดควันกัลลิ (Gwangalli Beach) ของดีเมืองปูซาน

สำหรับภูมิภาคเอเชียแล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นแสนจะสะดวกสบาย ทั้งการไม่ต้องขอวีซ่า หรือค่าใช้จ่ายที่แสนจะถูก แถมเรื่องของสินค้าก็ถูกอกถูกใจขาช็อปชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่าเกาหลีจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในการมาท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง หาดควันกัลลิ ก็มีความน่าสนใจและอยู่ในรีสโปรแกรมทัวร์ของหลายๆ คน ที่หากมีโอกาสแล้วต้องมาเยือนซักครั้ง

credit image: flickr.com/photos/seafaringwoman
โดยสำหรับ Gwangalli Beach นั้นเป็นหาดทรายที่มีชื่อเสียงอย่างมากอีกแห่งของเมืองปูซาน โดยมีมีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่ขาวสะอาดสวยงาม รวมทั้งเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจในยามค่ำคืนที่สำคัญของนักท่องเที่ยวประมาณหาดป่าตองบ้านเราอย่างไรอย่างนั้น จึงทำให้มันเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการมาพักผ่อนหย่อนใจกันอย่างมาก รวมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองปูซานสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนเมืองแห่งนี้

 credit image: flickr.com/photos/seafaringwoman
credit image: flickr.com/photos/seafaringwoman
สำหรับจุดที่น่าสนใจของ หาดควันกัลลิ ก็คือการที่มันเป็นแหล่งท่องเที่ยวยาวราตรีที่มีความสำคัญอย่างมากของเมืองปูซาน โดยตลอดแนวถนนเลียบหาดก็จะเป็นร้านอาหาร ผับ บาร์ จำนวนมากมายที่ปิดบริการกันยันสว่างเลยทีเดียว โดยมีร้านอาหารมากมายหลายร้าน และหลายระดับ ที่น่าสนใจอย่างมากก็จะเป็นเมนูซีฟูดส์แปลกๆ ส่วนผับและบาร์นั้นเรียกว่าทันสมัยและได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งหากคุณได้มาลองเที่ยวบาร์เกาหลีแล้วอาจจะติดใจก็เป็นได้ โดยเฉพาะหนุ่มๆ นั้นรับรองว่าลืมไม่ลงแน่ๆ

 credit image: flickr.com/photos/seafaringwoman
credit image: flickr.com/photos/seafaringwoman
ส่วนวิวทิวทัศน์ในยามค่ำคืนนั้นสำหรับ Gwangalli Beach มีความงดงามอย่างมากด้วยวิวทิวทัศน์ของสะพานควังกัน ที่เป็นสะพานที่มีความยาวมากกว่า 7 กิโลเมตรเลยทีเดียว โดยมันเป็นสะพานที่สร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการเชื่อมต่อระหว่างส่วนของเมืองปูซานเก่ากับย่านธุรกิจแห่งใหม่ของเมืองปูซาน โดยสะพานนี้เป็นสะพานแขวนแห่งแรกในเกาหลี ซึ่งในยามค่ำคืนจะประดับประดาด้วยแสงไฟที่สวยงามทำให้เป็นอีกจุดชมวิวที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้แล้วหาดแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลต่าง รวมทั้งเทศกาลหนังปูซานกันมีชื่อเสียงอีกด้วย

credit image: flickr.com/photos/seafaringwoman
ทางด้านของการเดินทางมายัง หาดควันกัลลิ นั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย โดยคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายสีเชียวที่วิ่งให้บริการภายในเมืองปูซาน โดยให้คุณมาลงที่สถานี Gwangalli exit จากนั้นเลือกทางออกหมายเลข 5 แล้วต่ออีกด้วยระยะทางไม่ถึง 100 เมตรก็จะพบกับหาดควันกัลป์ลิ อันสวยงามแล้ว



>>> เที่ยว อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน
เที่ยว หาดควันกัลลิ (Gwangalli Beach) ของดีเมืองปูซาน Reviewed by Traveler Guide on 3:30:00 PM Rating: 5 สำหรับภูมิภาคเอเชียแล้ว คงจะไม่มีประเทศไหนที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเที่ยวกันอย่างมากมายแบบเกาหลีอีกแล้ว เพระกา...

No comments: