728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, June 2, 2015

เที่ยว อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park)

เที่ยวเกาหลี ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีมาอย่างเต็มเปาก็คือประเทศไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยแห่กันไปเที่ยวเกาหลีเป็นหลักเกือบเหยียบล้านคนในหลายปีที่ผ่านมา ก็การันตีได้แล้วว่าประเทศนี้ฮอตจริง ฮิตจังขนาดไหน และแน่นอนว่าย่อมมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายมากมายหลายแห่งด้วยกัน อย่าง ซอรัคซาน ก็ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองกัน


โดย Seoraksan National Park  นั้นตั้งอยู่ที่เมืองซกโซ ทางฝั่งตะวันออกของเกาหลี เป็นสถานที่ที่มีความสวยงามอย่างมากตามธรรมชาติ และเป็นที่นิยมมาท่องเที่ยวของทั้งนักท่องเที่ยวเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างชาติ จนได้รับฉายาว่า สวิสเซอร์แลนด์เกาหลี และยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ไทยเรื่อง เการักที่เกาหลี อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกือบทุกกรุ๊ปทัวร์ต้องพาลูกทัวร์เกาหลีมาเยือน




โดยการเข้าเที่ยวชม ซอรัคซาน นั้นต้องซื้อบัตรเข้าชมก่อน โดยค่าเข้าชมนั้นผู้ใหญ่จะต้องเสียเรทราคา 2,500 วอน เด็กอยู่ที่ 600 วอน โดยมันจะเปิดให้เข้าชมทุกวันในเวลา 9.00 น. จนถึง 18.00 น. โดยจุดถ่ายรูปจุดฮิตก็คงจะหนีไม่พ้นรูปปั้นหมีที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของ ซอรัคซาน โดยคุณต้องขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไปบนด้านบนอีกต่อหนึ่ง ซึ่งในวันที่มีนักท่องเที่ยวเยอะต้องเข้าคิวรอกันนานเลยทีเดียว ซึ่งด้านล่างแห่งนี้ยังมีวัดซินฮึนซาอีกจุดที่น่าเข้าไปไหว้สักการะและเข้าชมความงดงาม







สำหรับการเดินทางขึ้นไปบนยอดเขาพีซอนแด ของ Seoraksan National Park  นั้นต้องขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไปโดยเสียค่าโดยสารแบบไป-กลับ ที่ราคา 9,000 วอน สำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กอยู่ที่ 6,000 วอน โดยวิวทิวทัศน์ระหว่างสองข้างทางระหว่างขึ้นไปยังยอดเขานั้นถือว่ามีวิวที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง และพอถึงแล้วหากต้องการพิชิตยอดเขาสูงก็ต้องเดินต่อขึ้นไปอีก โดยเขาแนะนำให้คุณเตรียมรองเท้าผ้าใบมาด้วยก็จะเป็นการดี




การเดินทางมายัง ซอรัคซาน อาจจะดูซับซ้อนซะหน่อยโดยจากกรุงโซล ให้คุณนั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียวมาลงที่สถานี Gangbyeon โดยให้ออกทางออกที่ 4 จากนั้นเดินข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามที่จะเป็นท่ารถบัสอย่าง Dongseoul Bus Terminal โดยให้ซื้อตั๋วไปลงที่ซกโซ ถ้ากลัวออกเสียงไม่ถูกก็ให้เขียนว่า Sokcho ให้เจ้าหน้าที่ที่ขายตั๋วดูเลย โดยจะเสียค่าตั๋วในราคา 16,100 วอน โดยรถบัสจะออกทุกๆ 30 นาที เที่ยวแรกของวันในเวลา 6.25 น. ส่วนเที่ยวสุดท้ายจะเป็นเวลา 23.00 น. โดยเมื่อคุณขึ้นรถไปแล้ว 1 ชั่วโมงรถจะจอดพักให้เข้าห้องน้ำประมาณ 15 นาที จากนั้นรถบัสจะวิ่งมาจอดสุดสายที่ Sokcho Intercity Bus Terminal โดยใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมดจากกรุงโซลประมาณ 2.40 ชั่วโมง หลังจากนั้นให้คุณซื้อตั๋วเพื่อกลับโซลไว้เลยโดยกะเวลาเอา แล้วเดินข้ามถนนมารอรถเมล์ที่ป้ายตรงข้ามปั้มน้ำมัน SK แล้วให้ขึ้นรถเมล์สาย 7-1 เสียค่าโดยสาร 1,100 วอน แล้วให้คุณมาลงที่ป้ายวุดท้ายที่ทางเข้าอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ส่วนขากลับก็ทำเหมือนกันโดยให้ขึ้นรถเมล์สาย 7 หรือ 7-11 กลับมาลงที่ท่ารถแล้วขึ้นรถบัสกลับโซล

Credit images : flickr.com/photos/ccampbell_images




เที่ยวภูเขาแล้วเรามา  เที่ยว หาดแฮอึนเด กันต่อเลย
เที่ยว อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park) Reviewed by Traveler Guide on 3:49:00 PM Rating: 5 เที่ยวเกาหลี ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีมาอย...

No comments: