728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

ชมศิลปะร่วมสมัยที่ แกลเลอรี่กุกเจ

Kukje Gallery

น่าสนใจสำหรับเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี มากวาดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาหลีได้อย่างมหาศาล และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะด้วยเพราะยุคนี้กระแสเกาหลีฟีเวอร์มาแรง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีจุดขายเป็นของตัวเองเพื่อใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยือนอย่างมากมาย อย่าง แกลเลอรี่กุกเจ ก็นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจสำหรับใครที่ชื่นชอบในงานศิลปะเเนวๆ ต้องไม่พลาดเเวะมาชื่นชมกับผลงานศิลปะระดับโลกได้ที่นี่

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Kukje Gallery นั้นเป็นแกลเลอรี่ที่นำเสนอผลงานทางด้านศิลปะของศิลปินร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงของเกาหลีหลายต่อหลายคนเลยทีเดียว เเละเป็นแกลเลอรี่ที่มีความเก่าเเก่เเละมีทิศทางในการจัดเเสดงเป็นของตัวเอง โดยที่นี่จะตั้งอยู่ในย่างจงโรที่มีชื่อเสียง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเเวะเวียมาเที่ยวชมที่ยี่อยู่ไม่ขาดสายเลย เเละถึงเเม้ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวนอกสายตาเเต่มันก็ยังมีความน่าสนใจในตัวของมันเองอยู่ดี

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

แกลเลอรี่กุกเจ นั้นจะมีความคึกคักอย่างมากจาการจัดเเสดงผลงานทางด้านของศิลปกรรมร่วมสมัยอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ที่นี่เป็นเหมือนเเหล่งพบปะพูดคุยของบรรดาศิลปินเเละผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะร่วมสมัยอยู่เนืองๆ นอกจากนี้เเล้วก็ยังเป็นพื้นที่การจัดเเสดงผลงานของศิลปินต่างชาติที่มีชื่อเสียง รวมทั้งเป็นเเหล่งในการซื้อขายผลงานศิลปะอีกด้วย เรียกว่าครบวงจรเป็นอย่างมาก เเละน่าเเวะมาเที่ยวชมดูซักครั้ง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


โดยที่ Kukje Gallery นั้นเคยจัดเเสดงผลงานมากอย่างมากมายของศิลปินชั้นนำจากต่างประเทศทั้ง Sam Francis, Helen Frankenthaler, Jim Dine, Robert Mangold, Frank Stella, Anthony Caro, Edward Ruscha, Cy Twombly, Bill Viola, Anselm Kiefer และJoseph Beuys ซึ่งด้วยรูปทรงอาคารภายนอกที่ดูโมเดิร์นก็ช่วงดึงดูดผู้มาเข้าชมได้อย่างมากเเล้ว โดยภายในนั้นมีพื้นที่ในการจัดเเสดงหลายต่อหลายส่วนด้วยกัน เเละการจัดเเสดงจะเป็นเเบบเวียนไปเรื่อยๆ ทำให้คุณอาจจะมาพบงานศิลปะใหม่ๆ เมื่อมาเยือนในครั้งต่อๆ ไปก็ได้  ที่นี่เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 20.00 น. โดยจะปิดทุกๆ วันหยุดราชการ เเละคุณไม่ต้องเสียค่าเข้าชมเเต่อย่างใด


ส่วนการเดินทางมายัง แกลเลอรี่กุกเจ คุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 ก็ให้มาลงที่สถานี Anguk Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 หรือหากลงที่สถานี Gyeongbokgung Station ก็ให้เลือกทางออกที่ 5 เเต่ถ้าหากคุณโดยสารรถไฟใต้ดินสาย 5 ก็ให้มาลงที่สถานี Gwanghwamun Station Seoul เเล้วเลือกทางออกที่ 2 จากนั้นก็เดินไปอีกประมาณ 10-15 นาที ตามเเนวถนน Samcheong-dong street ก็จะถึงเเล้ว

ชมศิลปะร่วมสมัยที่ แกลเลอรี่กุกเจ Reviewed by Unknown on 11:45:00 AM Rating: 5 Kukje Gallery น่าสนใจสำหรับเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจากประเทศโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแ...

No comments: