728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, June 2, 2015

เที่ยว หาดแฮอึนเด (Haeundae Beach) หาดที่มีชื่อเสียง เมืองปูซาน

อิทธิพลจากซีรีย์เกาหลีดังอย่างเรื่อง แดจังกึม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมาย เรียกว่าในยุคนี้ใครไม่ไปเที่ยวเกาหลีนี่ถือว่าเชยแบบสุดๆ เพราะประเทศแห่งนี้มีความน่าสนใจทั้งธรรมชาติที่งดงาม ความทันสมัยในเทคโนโลยี และแหล่งช็อปปิ้งสุดมันส์ที่มีมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกัน โดย หาดแฮอึนเด ก็เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก จนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีหลายๆ คนต้องมาเยือนสถานที่นี้ให้ได้เมื่อได้มีโอกาสมาเยือนแดนกิมจิแล้ว



สำหรับ Haeundae Beach นั้นเป็นหาดทรายที่มีชื่อเสียงอย่างมากของเมืองปูซาน โดยมีมีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่ขาวสะอาดสวยงาม และมีลักษณะเว้าโค้ง คล้ายๆ กับชายหาดพัทยาของบ้านเราเลยก็ว่าได้ จึงทำให้มันเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการมาพักผ่อนหย่อนใจกันอย่างมาก รวมทั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองปูซานสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนเมืองแห่งนี้


โดยสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ที่อยู่บริเวณ หาดแฮอึนเด ก็มีทั้ง ตลาดปลาแฮอึนเด ที่มีชื่อเสียงทางด้านอาหารทะเลที่สุดแสนจะอร่อยและสดใหม่ ซึ่งคุณเมื่อเดินเล่นบนชายหาดจนเหนื่อยแล้วอาจจะแวะไปชิมเมนูเด็ดๆ มากมายก็ได้ หรือจะเป็น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปูซาน ที่มีความสวยงามตระการตาอีกแห่งหนึ่งของเกาหลีเลยทีเดียว ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดแวะมาเยี่ยมเยือนในการมาเที่ยวชายหาดแห่งนี้ สำหรับที่มาของชื่อหาดแห่งนี้นั้น ก็เรียกว่าน่าประหาดใจเมื่อมันตั้งชื่อตาม ชอยซีวอน ที่เป็นคนมาพบหาดนี้แรกๆ แล้วก็ดันตั้งชื่อตามชื่อตนเองขึ้นมาเลย โดยมีการจารึกชื่อของตัวเองลงบนแผ่นหินริมหาดอีกด้วย โดยบริเวณนี้ก็มีโรงแรมที่มีชื่อเสียงอย่าง The Westin Chosun อีกด้วย ซึ่งหากคุณมาปูซานแล้วโรงแรมนี้ก็เป้นทางเลือกที่น่าสนใจแม้ราคาจะสูงหน่อยก็ตาม





สำหรับ Haeundae Beach นั้นมีจุดที่น่าสนใจในการมาชมวิว โดยคุณสามารถเดินตามบันไดไม้มาเรื่อยๆ จนเข้าสู่โซน Dongbaek Park ที่จะมีรูปปั้นสาวสวยเปลือยกายตั้งตระหง่านอยู่ และเมื่อคุณข้ามสะพานเชือกเรื่อยๆ ก็จะมาพบกับประภาคาร และเดินต่อมาอีกซักเล็กน้อยก็จะมาถึง Nurimaru Apex House อันสวยงามโดดเด่น โดยมีวิวสะพาน Gwangan Bridge อยู่ไกลๆ ซึ่งสวยงามเป็นอย่างมากทั้งในเวลากลางวันและในเวลากลางคืนที่สุดแสนจะสวยงาม

สำหรับการเดินทางมายัง หาดแฮอึนเด นั้น คุณสามารถโดยสารรถไฟใต้ดินสายสีเขียว โดยให้มาลงที่สถานี Haeundae จากนั้นเลือกทางออกที่ 3 แล้วเดินมาเรื่อยๆ ก็จะพบกับหาดทรายที่แสนจะสวยงาม



>>> เที่ยว หาดควันกัลลิ
เที่ยว หาดแฮอึนเด (Haeundae Beach) หาดที่มีชื่อเสียง เมืองปูซาน Reviewed by Traveler Guide on 4:15:00 AM Rating: 5 อิทธิพลจาก ซีรีย์เกาหลี ดังอย่างเรื่อง แดจังกึม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมาย เรียกว่าในยุคนี้ใครไม่ไปเที่ยวเ...

No comments: