728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 31, 2015

เเดจังกึม ธีมปาร์ก (DaeJanngGeum Theme Park)

หากจะว่ากันถึงอิทธิพลจากซีรีย์เกาหลีเรื่อง แดจังกึม ที่โด่งดังเป็นพลุเเตกไปทั่วโลก ก็ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมาย เรียกว่าในยุคนี้ใครไม่ไปเที่ยวเกาหลีใต้นี่ถือว่าเชยแบบสุดๆ เพราะประเทศแห่งนี้มีความน่าสนใจทั้งธรรมชาติที่งดงาม ความทันสมัยในเทคโนโลยี และแหล่งช็อปปิ้งสุดมันส์ที่มีมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกัน โดย เเดจังกึม ธีมปาร์ก ก็เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก จนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีหลายๆ คนต้องมาเยือนสถานที่นี้ให้ได้เมื่อได้มีโอกาสมาเยือนแดนกิมจิแล้ว


สำหรับ DaeJanngGeum Theme Park นั้นตั้งอยู่ในเขตเมืองยางจู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมันเป็นพื้นที่ที่มีทิวทัศน์สวยงาม เเวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของขุนเขา ป่าไม้เเละลำธาร ทำให้มันกลายเป็นโลเคชั่นที่นิยมกันอย่างมากในการมาทำซีรีย์เกาหลีเรื่องต่างๆ โดยทาง MBC ก็ได้จัดการสร้างโรงถ่ายละครขึ้นมาในบริเวณนี้เพื่อซีรีย์ดังอย่างเเดจังกึม จองนางเเห่งวังหลวง โดยเฉพาะ ซึ่งก็สามารถประสบความสำเร็จล้นหลาม เเม้ว่าโรงถ่ายเเห่งนี้จะเป็นเพียงเเค่ส่วนหนึ่งของซีรีย์ก็ตาม

ด้วยความนิยมอย่างมาก ก็ทำให้ เเดจังกึม ธีมปาร์ก เป็นที่ปารถนาสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากในการมาเที่ยวชมเเละย้อนลอยซีรีย์เรื่องนี้กัน ซึ่งภายในก็มีทั้งฉากหระราชวังอันอลังการงานสร้างเเละจำลองมาจากพระราชวังในกรุงโซลกันเลยทีเดียว ส่วนภายในนั้นก็มีการจัดห้องหับที่ลงรายละเอียดลึกทุกกระเบียดนิ้ว เเละคุณจะคุ้นหูคุ้นตาไปหมดเพราะมันปรากฏในซีรีย์เเล้วเเทบทั้งสิ้น โดยมีหลายๆ จุดที่จะมีหุ่นนักเเสดงขนาดเท่าตัวจริงให้ถ่ายรูคู่เป็นที่ระลึกกันอีกด้วย


นอกจากนี้เเล้ว DaeJanngGeum Theme Park มีส่วนต่างๆ ให้ชมกันถึง 23 จุดด้วยกัน ตั้งเเต่ประตูทางเข้า ที่จำลองเเบบมาจากหระราชวังในกรุงโซล หรือจะเป็นพระที่นั่งเเทจอน ห้องหับต่างๆ รวมทั้งลานกว้าง โดยมีหมู่บ้านเกาหลีโบราณที่ใช้ถ่ายทำในหลายๆ ฉากอีกด้วย โดยมีตึกสำนักงานของ MBC ตั้งอยู่ไม่ไกลกันนัก โดยที่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.30 น. ถึง 17.00 น. โดยผู้ใหญ่จะเสียค่าเข้าชม 5,000 วอน ส่วนเด็กจะเสียค่าเข้าชมอยู่ที่ 3,000 วอน

สำหรับการเดินทางมายัง เเดจังกึม ธีมปาร์ก นั้นจากกรุงโซลให้คุณนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงที่สถานี Yangju เเล้วให้คุณข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้ามกับสถานีรถไฟเพื่อขึ้นรถเมล์สาย 2-4 มาลงที่ป้าย MBC Culture Valley ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที ก็จะได้สัมผัสกับกลิ่นอายของซีรีย์ยอดฮิตอย่างเเดงจังกึมเเล้ว



>>> ตามรอยซีรีย์เกาหลี บ้านสี่ฤดู
เเดจังกึม ธีมปาร์ก (DaeJanngGeum Theme Park) Reviewed by Traveler Guide on 5:24:00 PM Rating: 5 หากจะว่ากันถึงอิทธิพลจากซีรีย์เกาหลีเรื่อง แดจังกึม ที่โด่งดังเป็นพลุเเตกไปทั่วโลก ก็ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างม...

No comments: