728x90 AdSpace

Trending
Friday, May 1, 2015

ย่านแทฮังโน Daehangno

สำหรับแดนกิมจิอย่าง เกาหลี นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีมาอย่างเต็มเปาก็คือประเทศไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยแห่กันไปเที่ยวเกาหลีเป็นหลักเกือบเหยียบล้านคนในหลายปีที่ผ่านมา ก็การันตีได้แล้วว่าประเทศนี้ฮอตจริง ฮิตจังขนาดไหน และแน่นอนว่าย่อมมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายมากมายหลายแห่งด้วยกัน อย่าง ย่านแทฮังโน ก็ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแนวช็อปปิ้งยอดนิยมอีกแห่งของเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีกันนอกจากย่านเมียงดง


โดยย่าน Daehangno นั้นตั้งอยู่ทางตะวันออกของพระราชวังชางเคียงกุง ทางเหนือของย่านทงแดมุน ซึ่งในอดีตนั้นบริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งกรุงโซล โดยปัจจุบันนั้นกลายมาเป็นที่ตั้งของสวนสาธารณะมารองนีเย่ ที่เต็มไปด้วยผลงานศิลปะมากมายแทน จึงทำให้ย่านแห่งนี้มีมนต์เสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครและมีกลิ่นอายของงานศิลปะแฝงอยุ่ในทุกๆ ที่ของย่านนี้ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่ง


ย่านแทฮังโน ในบริเวณรอบสถานีรถไฟ Hyehwa นั้นจะเต็มไปด้วยร้านค้าที่ทันสมัย สลับกับร้านกาแฟเก๋ๆ และร้านอาหารนานชาติมากมาย โดยจะเป็นร้านค้าแนวตะวันตกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นใหม่ชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจว่าย่านนี้จะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย ที่เข้ามาดื่มด่ำกับบรรยากาศของย่านที่เต็มไปด้วยงานศิลปะแบบย่านนี้



หากคุณลองเดินเข้าซอยเล็กซอยน้อยใน Daehangno ก็จะพบกับร้านค้าแฟชั่นวัยรุ่นมากมายที่มีสไตส์เป็นของตัวเอง และของที่ระลึกที่จะมีทั้ง งานศิลป์ ภาพวาด โรงหนัง และโรงละครเล็กๆ ตั้งอยู่มากมายทั่วบริเวณ โดยริมกำแพงก็จะมีโปสเตอร์โฆษณาละครหรือภาพยนตร์เรื่องใหม่ๆ อยู่ และบริเวณนี่ก็เคยเป้ฯที่ถ่ายทำซีรีย์เกาหลีอยู่หลายๆ เรื่อง รวมทั้งเป็นที่ของการแสดงของบรรดาวัยรุ่นผู้มีฝันอยากจะเป็นนักร้องหรือนักแสดงชื่อดัง โดยรอบๆ บริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยหลายแห่งทั้ง มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล หรือจะเป้นมหาวิทยาลัยเปิดแห่งเกาหลี จึงทำให้ย่านนี้คึกคักไปด้วยหนุ่มสาวนวัยรุ่นเป็นจำนวนมาก และเป็นย่านที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอยู่ไม่ขาดสาย ถึงแม้ว่าจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าย่านช็อปปิ้งอื่นๆ แต่ก็คึกคักไม่เบาเลยทีเดียว



การเดินทางมายัง ย่านแทฮังโน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 4 มาลงที่สถานี Hyehwa และให้เลือกออกประตูทางออกไหนก็ได้ ก็จะเข้าสู่ย่านแทฮังโน ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของงานศิลปะ




>>> เมียงดงเเห่งเคียงจู

ย่านแทฮังโน Daehangno Reviewed by Traveler Guide on 11:53:00 PM Rating: 5 สำหรับแดนกิมจิอย่าง เกาหลี นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่...

No comments: