728x90 AdSpace

Trending
Thursday, May 14, 2015

ช้อปปิ้ง กรุงโซล ถนน Samcheongdong-gil สินค้าแฮนเมด

เกาหลีถือเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมมาช้อปปิ้งเป็นอย่างมาก เพราะด้วยราคาที่ไม่แพงมากนักประกอบการเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้นก็แสนจะสะดวกสบาย ยิ่งทำให้ถูกใจขาช้อปเข้าไปใหญ่และสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวย่านช้อปปิ้งชื่อดังที่ร้อยทั้งร้อยคนที่มาเที่ยวเกาหลีจะต้องแวะเวียนมาละลายเงินวอนกันอย่างแน่นอน ก็คงจะหนีไม่พ้น ถนน Samcheongdong-gil ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช้อปปิ้งชื่อดังของชาวกรุงโซล ที่นิยมกันอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะจุดเด่นในเรื่องของสินค้าที่หลากหลายเเนวแฮนเมดล้วนๆ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสไตส์เกาหลี

credit: tong.visitkorea.or.kr

สำหรับถนน Samcheongdong-gil นับว่าเป็นถนนอีกเส้นที่มีความสำคัญในระยะหลังเพราะเป็นย่านที่ตั้งของเเหล่งร้านค้าเเนวใหม่ที่มีสไตส์เฉพาะตัวไม่เหมือนเเหล่งช็อปปิ้งอื่นๆ ในกรุงโซล อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้กับเเหล่งท่องเที่ยวสำคัญอื่นๆ ทั้งพระราชวังเคียงบ๊ก เเละทำเนียบประธานาธิบดีอีกด้วย ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่สองข้างทางจะเต็มไปด้วยใบไม้ทั้งสีเเดงเเละสีเหลืองเต็มไปหมด ให้ความรู้สึกสุดเเสนโรเเมนติกเหมือนกับซีรีย์เกาหลีเลยทีเดียว



หากคุณออกมาจากสถานีรถไฟ Anguk เเล้วเราขอเเนะนำให้เดินเลียบรั้วของพระราชวังเคียงบ๊กทางด้านทิศตะวันออก เเล้วเดินเลี้ยวขวาเข้าซอยที่เป็นโรงเรียนจะพบกับความสวยงามเพราะสองข้างทางจะเต็มไปด้วยใบไม้แดงจากต้นเมเปิ้ล และเหลืองอร่ามจากแปะก๊วย จากนั้นก็จะมาถึงถนน Samcheongdong-gil ที่มีสไตส์เป็นของตัวเองทั้งร้านขายของเเละร้านขายอาหารที่น่าสนใจหลายร้านด้วยกัน โดยมีหลายร้านจะเป็นเเนว Shop House ที่ด้านบนจะเป็นที่พักอาศัยส่วนด้านล่างจะขายของ

credit: tong.visitkorea.or.kr

บนถนน Samcheongdong-gil จะมีสี่เเยกใหญ่จุดตัดที่จะมีร้านรวงมากมาย ทั้งร้านกาแฟ Homestead Coffee ที่ถือว่าเป็นอีกร้านยอดนิยมในย่านนี้ โดยเราอยากเเนะนำให้คุณไปลองทานโฮต๊อกหรือขนมแป้งทอดเกาหลี ที่จะมีไส้ให้เลือกทั้งไส้น้ำผึ้ง เเละ ไส้หมูกับผัก โดยมีรสชาติที่แสนอร่อยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เเล้วร้านขายวาฟเฟิ้ลกับ Honey Toast เเถวนี้ก็น่าลองชิมหลายร้านด้วยกัน โดยร้านที่คุณไม่ควรพลาดเลยก็คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวแป้งนิ่ม Samcheongdong Sujebi และ ร้านถั่วแดงต้ม 2nd Best Place ส่วนขาช็อปก็ไม่ต้องกลัวเพราะมีร้านเสื้อผ้า กระเป๋า เเละร้องเท้าเก๋ๆ มากมาให้ได้เลือกช็อปกัน เเถมมีสไตส์ออกเเนวติสอีกด้วย นอกจากนี้ย่านนี้ก็ยังมีแกลอรี่เเละ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ หลายเเห่งให้ได้เเวะไปชมกัน

ส่วนการเดินทางมาเเหล่งช้อปปิ้งฮิบๆ อย่าง ย่านถนน Samcheongdong-gil  นั้นคุณสามารถเดินทางมาโดยรถไฟใต้ดินสายสีส้ม โดยให้มาลงที่สถานี Anguk เเล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นก็เดินเลียบรั้วพระราชวังเคียงบ๊กไปเรื่อยก็จะถึงเเล้ว

>>> ตลาดโสมและสมุนไพรเคียงดง Gyeongdong Market

ช้อปปิ้ง กรุงโซล ถนน Samcheongdong-gil สินค้าแฮนเมด Reviewed by Traveler Guide on 2:31:00 AM Rating: 5 เกาหลีถือเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมมาช้อปปิ้งเป็นอย่างมาก เพราะด้วยราคาที่ไม่แพงมากนักประกอบการเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้นก็แสนจะสะด...

No comments: