728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

เกาะนามิ (Namiseom Island)

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ก็ทำให้แดนกิมจิแห่งนี้ ขึ้นอันดับเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปเที่ยวมากอีกแห่ง เพราะถึงจะเป็นประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่มากมาย อย่าง เกาะนามิ  ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเที่ยวเกาหลี



สำหรับ Namiseom Island เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก โดยตั้งอยู่ไม่ไกลจากรุงโซลเท่าใดนัก เเต่หากว่าคุณมากับกรุ๊ปทัวร์จะดูเหมือนไกลเพราะจะขับไกลกว่าเเละมีสภาพการจราจรที่ติดขัด เเต่ก็มีวิธีที่ง่ายกว่านั้นด้วยการเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงโซลออกมา โดยสำหรับเกาะนามินั้นเเต่เดิมเป็นเกาะร้างที่เเทบไม่มีค่าอะไรเลย จนมีการพัฒนาเป็นเเหล่งท่องเที่ยวเเละโด่งดังสุดขีดจากการเป็นที่ถ่ายทำซีรีย์เรื่อง Winter Love Song





การจะเดินทางไปเกาะนามินั้นต้องใช้เรือข้ามฝากที่อยู่บริเวณท่าเรือ ซึ่งคุณจะต้องซื้อบัตรเรือข้ามฟากเเละค่าเข้าชมเกาะในราคา ผู้ใหญ่ 8,000 วอน เด็ก 4,000 วอน จากนั้นก็นั่งเรือข้ามฟากโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ซึ่งก็จะมีเสียงบรรยายเป็นภาษาไทยอีกด้วย โดยทางเข้าก็จะทำเป็นเหมือนกับ ตม. จำลองเพื่อเข้าสู่ประเทศนามิซอม ซึ่งบนเกาะนั้นก็มีสกุลเงินใช้เองเองอีกด้วย ระหว่างนั่งเรือคุณอาจจะได้ยินเสียงกรี๊ดกร๊าดจากการที่มีคนเล่น Zip-wire ห้อยสลิงมาไปยังเกาะนามิ ซึ่งหากให้ใจกล้าอย่างลองอะไรมันส์ๆ ก็สามารถไปเล่นดูได้


หลังจากขึ้นมาที่ Nami Island เเล้วก็จะมีรูปปั้นผู้หญิงเปลือยต้อนรับอยู่ที่ชายหาดหน้าเกาะ จากนั้นเมื่อเดินเข้ามาที่ลานกว้างก็จะพบกับ บ้านเกาหลีโบราณที่จัดเเสดงเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆ เเละทางด้านซ้ายมือจะเป็นสุสานของนายพลนามิ เจ้าของเกาะเเห่งนี้ หลังจากนั้นคุณเดินไปเลี้ยวซ้ายก็จะพบกับทิวต้นไม้ใหญ่ที่โด่งดังเเละงดงาม ทั้งในฤดูที่ใบไม้เปลี่ยนสี เเละในฤดูหนาว ระหว่างทางเดินก็จะพบกับผู้คนมากมายที่ทั้งเดิน ปั่นจักรยานเเบบคู่ หรือทำอะไรสไตส์คู่รักเกาหลี โดยสองข้างทางก็มีจุดเเวะให้ถ่ายภาพเเละมีของกินที่น่าสนใจทั้ง ไส้กรอกย่าง เเละที่เด็ดสุดคือ เค้กข้าวย่างหอมๆ ที่ไม่ควรพลาด พอเดินมาสุดทางให้ลองเลี้ยวไปทางขวาคุณจะพบกับไฮไลท์ของเกาะนามิเเห่งนี้ นั่นก็คือรูปปั้นเบยองจุน และ แชงจีอู ที่เป็นที่นิยมมาถ่ายภาพเป็นอย่างมากของนักท่องเที่ยว ส่วนทางเดินกลับคุณสามารถเดินเลาะชายน้ำไปได้เรื่อยๆ ทั้งทางซ้ายหรือขวา หรือจะเดินกลับทางเดิมก็ได้ เเต่หากใครเมื่อเเล้วจะลองนั่งรถไฟ Charity Train ของ UNICEF ก็ได้ ด้วยเสียค่าบริการคนละ 2,000 วอนเพื่อบริจาคให้ UNICEF ทั้งหมดก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย โดยหากข้ามกลับมายังท่าเรือเเล้วคุณควรไปลองชิมเมนูเด็ดของที่นี่นั่นก็คือ ไก่ผัดซอส BBQ ซึ่งรับรองคุณจะติดใจ


การเดินทางมายัง เกาะนามิ นั้นง่ายมาก โดยให้คุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 1 มาลงที่สถานี Cheongnyangni จากนั้นขึ้นบันไดเลื่อนมาสถานีด้านบน ซื้อตั๋วรถไฟความเร็วสูง ITX โดยเลือกมาลงที่สถานี Gapyeong จากนั้นก็รอรถไฟมาเเล้วขึ้นไป โดยรถไฟ ITX จะจอดที่สถานีก่อนถึงสถานี Gapyeong เป็นสถานีเเรกเเต่คุณไม่ต้องลง ให้รอไปสถานีถัดไป ซึ่งจะมีการประกาศชื่อสถานีอยู่ พดถึงเเล้วก็ออกจากตัวสถานี Gapyeong มาเรียกเเท็กซีหน้าสถานีไปลงยังเกาะนามิ ราคาจะอยู่ที่ 3,000 วอน ส่วนขากลับก็ให้เรียกเเท็กซี่ตรงบริเวณที่ลงกลับมายังสถานี Gapyeong
เกาะนามิ (Namiseom Island) Reviewed by Traveler Guide on 1:58:00 PM Rating: 5 สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบประมาณในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มี...

No comments: