728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 31, 2015

หมู่บ้านฝรั่งเศสปิตติฟรองซ์ (Petite France) เกาหลีใต้

คงมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นให้การเที่ยวเกาลีนั้นบูมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีเองก็มีความน่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง อย่าง หมู่บ้านฝรั่งเศสปิตติฟรองซ์ ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและเป็นที่นิยมกันในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี ฉะนั้นแล้วหากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีอย่าลืมแวะไปที่ ด้วยล่ะ


สำหรับ Petite France นั้นตั้งอยู่ที่เมืองชุนชอน โดยตัวหมู่บ้านนั้นตั้งอยู่บนเชิงเขาริมฝั่งทะเลสาบชองเพียง ก่อนที่จะถึงเกาะนามิอันโด่งดังเพียงระยะทางเเค่ 5 กิโลเมตรเท่านั้นเอง โดยวิวทิวทัศน์ที่มองออกไปจากหมู่บ้านนั้นจะเห็นทะเลสาบกว้างใหญ่เเละมีขุนเขาล้อมรอบ ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามเเละเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนหมู่บ้านเเห่งนี้เป็นอันมาก


โดยภายใน หมู่บ้านฝรั่งเศสปิตติฟรองซ์ นั้นมีการจัดสร้างเป็นเมืองขนาดย่อมๆ ที่้เป็นสถาปัตยกรรมเเนวเมติเตอร์เรเนียนในภูมิภาคตะวันออกของฝรั่งเศสเเถบเมืองสตราบูร์กชายเเดนของเยอรมัน โดยอาคารทุกหลังของหมู่บ้านเเห่งนี้จะเน้นที่สีขาวนวล โดยมีหลังคาสีส้ม ซึ่งทำให้ดูสวยงามสดใสเมื่อหลังคาต้องกับเเสงเเดด โดยภายในอาคารเเต่ละหลังก็จะมีการจัดเเสดงเป็นเเกลอรี่ หรือเเสดงงานศิลป์ต่างๆ ที่เป็นศิลปะในเเบบของฝรั่งเศส นอกจากนี้ก็ยังมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาเเฟ พิพิธภัณฑ์ ให้คุณได้เลือกชมกันอีกด้วย

credit image : flickr.com/photos/mhagemann

โดยนอกจากนี้เเล้ว Petite France ยังเปิดเป็นเกสต์เฮ้าท์จำนวน 34 ห้อง ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าพักได้กว่า 120 คนอีกด้วย ว่วนภายนอกนั้นก็มีโรงละครกลางเเจ้งครึ่งวงกลมแบบโรมันซึ่งบางครั้งก็จะมีการจัดเเสดงต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย ซึ่งนับว่าสถานที่เเห่งนี้ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากทีเดียว โดยเฉพาะกรุ๊ปทัวร์เเล้วจะมาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสาย โดยหมู่บ้านฝรั่งเศสปิตติฟรองซ์  จะเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 8,000 วอน นับว่าไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชมซักครั้ง

การเดินทางมายัง หมู่บ้านฝรั่งเศสปิตติฟรองซ์  นั้นจากกรุงโซลให้คุณเริ่มต้นมาที่สถานีของเนียงนี เเล้วนั่งรถไฟขบวนมูกุงฮวา โดยมีปลายทางที่สถานีนัมชุนชอน โดยให้คุณลงที่สถานีชองเพียง ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นให้คุณใช้บริการรถบัสฟรีที่จะจอดตรงหน้าสถานีฝั่งตะวันออกมายัง หมู่บ้านฝรั่งเศสปิตติฟรองซ์



>>> เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง เเดจังกึม ธีมปาร์ก
หมู่บ้านฝรั่งเศสปิตติฟรองซ์ (Petite France) เกาหลีใต้ Reviewed by Traveler Guide on 4:50:00 PM Rating: 5 คงมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมา เที่ยวเกาหลี นั้น ก็มีหลากหลายกันไป แต่ยอมรับได้เลยว่าเรื่องของการขอวีซ่าก็เป็นอ...

No comments: