728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, May 13, 2015

เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง ย่านอินซาดง (Insa-dong) ถนนคนเดิน

เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง ย่านอินซาดง (Insa-dong) ถนนคนเดิน 
การช็อปปิ้งนั้นถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชื่นชอบในความงามและสินค้าประเภทเครื่องสำอาง เพราะเกาหลีนั้นขึ้นชื่อในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และมีสินค้ามากมายหลากลายแบรนด์มาก ซึ่งในทุกแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งช็อปปิ้งนั้นเรียกได้ว่าจะมีร้านค้าที่เกี่ยวกับเครื่องสำอางแฝงอยู่ด้วยไปทุกครั้ง โดยแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง อินซาดง ก็นับได้ว่าเป็นอีกแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสินค้าแนวฮิบๆ ทั้งหลาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของฝากที่ดูดีมีสไตส์ไม่เหมือนใคร


credit: flickr.com/photos/kama17

โดยย่าน  Insa-dong นั้นนับว่าเป็นย่านที่มีชื่อเสียงและเป็นที่คุ้นหูเหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติกันอย่างมากเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นถนนคนเดินที่คุณสามารถช็อปปิ้งสินค้าของฝากสไตส์เกาหลีที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนได้ในราคาย่อมเยาว์ แถมร้านรวงแต่ละร้านนั้นก็มีการจัดร้านด้วยสไตส์อันเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง จึงทำให้คุณเป็นที่นิยมของหนุ่มสาวชาวกรุงโซลมาเดินชิลๆ กันรวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการชื่นชอบแหล่งช้อปปิ้งที่มีสไตส์เฉพาะตัวและสินค้าที่แปลกตาในราคาที่โดนใจ

credit: photos.travelblog.org 

credit: insahouse.dothome.co.kr

สำหรับย่าน อินซาดง นั้นแลนด์มาร์คของมันจะอยู่ที่ ประติมากรรมรูปพู่กันเกาหลี ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าหากคุณมาจากทางออกจากสถานี Anguk ก็จะพบเลย โดยยังมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวให้ได้ของแผนที่ประกอบการเดินทางอีกด้วย โดยเดินเล่นไปเรื่อยๆ คุณก็จะพบว่าย่านนี้เหมาะแก่การมาช็อปของฝากสไตส์เกาหลี ที่เมื่อนำไปฝากใครก็จะรู้ได้ในทันทีเลยว่ามาจากเกาหลี เพราะมันจะมีทั้ง สารพัด พัดเกาหลี ที่ห้อยโทรศัพท์ตุ๊กตาเกาหลี ตะเกียบเกาหลีที่ทำจากสแตนเลส และที่คั่นหนังสือโลหะฉลุลาย ที่ขายกันในราคาถูกแถมยังสามารถต่อราคาได้อีกด้วย นอกจากนี้สินค้าที่เราอยากจะแนะนำให้ไม่พลาดในการซื้อหากันดูก็คือหน้ากากอันดง ที่ทำจากไม้ที่มีจำหน่ายอยู่มากมายหลายร้าน โดยคุณไม่ต้องไปซื้อถึงเมืองอันดงเลย ส่วนสินค้าประเภทของแฟนคลับดาราเกาหลีก็มีให้เลือกกับเพียบเลยทีเดียว


credit: flickr.com/photos/jeffgunn

ในย่าน Insa-dong ยังมีแหล่งช็อปปิ้งเป็นห้างที่มีความพิเศษในเรื่องของทางเดินที่จะลาดวนขึ้นไปเรื่อยๆ อย่าง ซัมซีกิล อันโด่งดังให้คุณได้ไปลองเดินเล่นๆ ชิลๆ กันดู นอกจากนี้แล้วคุณยังสามารถเดินไปถึง วัดโจเกซา ได้อีกด้วย ส่วนร้านขึ้นชื่อในย่านนี้อีกแห่งที่ต้องแนะนำก็คือร้านชาเขียวชื่อดังอย่าง O'sulloc Tea House ที่มีรสชาติดีไม่แพ้ชาวเขียวญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ โดยตรงข้ามกันจะเป็นร้านทำตรายางแบบเกาหลี หากใครอยากมีตรายางแบบเกาหลีก็ลองมาทำกันได้ สามารถรอรับได้เลยในราคาที่ไม่แพง ซึ่งบริเวณนี้จะมีร้านชาอยู่มากมายหลายร้าน คุณจะลองนั่งพักจิบชาสัมผัสบรรยากาศดูก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

credit: flickr.com/photos/jeffgunn

การเดินทางมา เที่ยวย่านอินซาดง นั้นก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรมากมาย โดยคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดิน มาลงได้หลายสถานีด้วยกันทั้งที่สถานี Anguk ก็ให้เลือกทางออกที่ 6 แต่ถ้ามาลงที่สถานี Jongno 3-ga ก็ให้เลือกทางออกที่ 4 และหากคุณมาลงที่สถานี Jonggak ก็ให้เลือกทางออกที่ 3 เพียงเท่านี้ก็จะพบกับย่านช็อปปิ้งสุดฮิบในกรุงโซลแล้ว




>>> ศูนย์การค้าโคเอ็กซ์ (COEX Mall)
เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง ย่านอินซาดง (Insa-dong) ถนนคนเดิน Reviewed by Traveler Guide on 11:32:00 PM Rating: 5 เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง ย่านอินซาดง (Insa-dong) ถนนคนเดิน  การช็อปปิ้งนั้นถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มา ...

No comments: