728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 24, 2015

เที่ยว วัดแฮอินซา (Haeinsa Temple) ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขาลำเนาไพร

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศแล้ว เกาหลี น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่พวกเขาให้ความสนใจมาท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเกาหลีนั้นมีอะไรให้น่ามาสัมผัสอย่างมากมายทั้งศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน แหล่งช็อปปิ้งในเกาหลีชื่อดัง จึงไม่น่าแปลกใจว่าการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวเกาหลีที่มีความน่าสนใจอย่าง วัดแฮอินซา ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ฮอตฮิตกันในหมู่ของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการมาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมาก ประมาณถ้าได้มาเกาหลีแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดมาเยือนที่นี่กันเลยทีเดียว


สำหรับ Haeinsa Temple นั้นซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขาลำเนาไพรในเขตอุทยานแห่งชาติเขาคายาซาน ในเขตของจังหวัดเคียงซังนัมโด โดยวัดแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้มันเป็นมรดกโลกอีกด้วย จากการที่เป็นวัดที่เก็บรักษาพระไตรปิฎกที่แกะสลักลงบนแผ่นไม้ที่มีอายุเก่าแก่ตั้งแต่ปี ค.ศ.1236 จึงเป็นอีกวัดที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมากในแต่ละปีทั้งชาวเกาหลีเองและนักท่องเที่ยวต่างชาติ


สำหรับพระไตรปิฎกที่ วัดแฮอินซา นั้นถูกจัดเก็บอย่างดีด้วยกรรมวิธีชนิดพิเศษที่เป็นนวัตกรรมของชนชาติเกาหลีโบราณ โดยมันเป็นการเกาะสลักด้วยตัวอักษรฮันกึลกว่า 52 ล้านตัว และใช้เวลากว่า 12 ปี ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามและเก่าแก่ของพระไตรปิฎกฉบับนี้ได้จนถึงทุกวันนี้ เพียงแต่ห้ามแตะต้องและถ่ายรูปเท่านั้น ซึ่งในวัดแห่งนี้ค่อนข้างจะเคร่งครัดในการถ่ายรูปเป็นอันมาก เพราะฉะนั้นคุณควรระมัดระวังในเรื่องนี้เป้นอย่างมาก



โดยภายใน Haeinsa Temple นั้นมีความกว้างขวางเป็นอย่างมาก โดยมีหมู่อาคารจำนวนมากกว่า 20 หลังตั้งลดหลั่นอยู่บนเชิงเขา โดยภายในมีพระพุทธรูป ภาพเขียนเรื่องราวพุทธศาสนา งานปักผ้า รูปสลักและโบราณวัตถุ โดยวัดแห่งนี้มีพระสงฆ์จำพรรษากว่า 300 รูป และเป็นวัดที่ชาวพุทธนิยมไปปฏิบัติธรรม โดยทางวัดจะเข้มงวดในเรื่องของการถ่ายภาพภายในอาคารและวิหารต่างๆ เป็นอันมาก โดยรอบๆ วัดนั้นจะเต็มไปด้วยต้นเมเปิ้ลที่จะเปลี่ยนสีสันสวยงามอย่างมากในช่วงของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี และเป็นที่นิยมมาชมความงามของใบไม่เปลี่ยนสีกันอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีและชาวต่างชาติ โดยคุณต้องเสียค่าเข้าชมวัดคนละ 3,500 วอนอีกด้วย


ส่วนการเดินทางมายัง วัดแฮอินซา นั้นจากเมืองแทกูให้คุณนั่งรถบัสจากสถานี Seobu Intercity Bus Terminal โดยให้มาลงที่สถานีแออินซา โดยใช้เวลาในการเดินทาง 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งมีค่าโดยสารคนละ 6.200 วอน โดยรถบัสจะออกทุกๆ 40 นาทีต่อเที่ยว



>>>  เที่ยว วัดพอมอซา ที่เมืองปูซาน
เที่ยว วัดแฮอินซา (Haeinsa Temple) ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขาลำเนาไพร Reviewed by Traveler Guide on 10:29:00 PM Rating: 5 สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศแล้ว เกาหลี น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่พวกเขาให้ความสนใจมาท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเกาหลีน...

No comments: