728x90 AdSpace

Trending
Thursday, May 14, 2015

เที่ยว ย่าน ทงแดมุน (Dongdaemun) ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย

สิ่งหนึ่งที่เกาหลีขึ้นชื่ออย่างมากก็คือการเป็นแหล่งช็อปปิ้งอีกแหล่งที่สำคัญของโลก ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีต่างไม่พลาดที่จะไปทำกิจกรรมสุดฮิตอย่างการช็อปปิ้งสินค้านานานชนิดที่มีให้เลือกกันอย่างจุใจ โดยมีแหล่งช็อปปิ้งสำคัญๆ มากมาย อย่าง ทงแดมุน ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่มีความสำคัญและน่าสนใจอย่างมาก เพราะมีร้านรวงต่างๆ มากมายตั้งอยู่ให้คุณได้เดินช็อปปิ้งกันอย่างสนุกสนาน จนคุณอาจจะกระเป๋าแฟ๊บโดยไม่รู้ตัวก็ได้

credit: www.dallmac.com.br

สำหรับ Dongdaemun นั้นได้ชื่อว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยเลยก็ว่าได้ เพราะว่ามันเป็นแหล่งช็อปปิ้งสินค้าราคาถูก ที่คล้ายๆ กับแถวประตูน้ำ หรือแพตตินั่มบ้านเรา ทำให้เป็นสถานที่ช็อปปิ้งที่ไม่ว่าจะมาเที่ยวเกาหลีด้วยตนเองหรือมากับกรุ๊ปทัวร์ต้องมาเยือนย่านนี้ เพราะว่าสินค้าที่มีจำหน่ายกันอย่างมากมายนั้นล้วนที่ราคาที่น่าประทับใจและสร้างความสนุกสนานให้กับขาช็อปชาวไทยด้วยการต่อราคากันกระจาย ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ที่สำคัญของย่านช็อปปิ้งแห่งนี้


 credit: flickr.com/photos/badlydrawn

credit: flickr.com/photos/jirka_matousek

โดย ย่านทงแดมุน นั้นมีสินค้าหลักๆ จะเป้นสินค้าทั่วไปทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายต่างๆ โดยออกแนวประตูน้ำบ้านเรานั่นแหละ โดยมี Pyounghwa Clothing Market เป็นแหล่งช้อปปิ้งหลักของนักช็อปทั้งหลายที่จะมาเลือกซื้อสิ้นค้าประเภทนี้กัน ซึ่งขอบอกเลยว่าราคานั้นถูกมากและสามารถต่อราคาได้อีกด้วย โดยในย่านนี้ก็ยังมีห้างสรรพสอนค้าขนาดใหญ่มากมายที่น่าสนใจก็คือ ห้างหรูหราที่บรรจุด้วยสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังมากมายอย่างห้าง Doota นอกจากนั้นก็มีห้าง Maxtyle ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน แต่ถ้าใครเน้นที่ราคาถูกแล้วล่ะก็ต้องมาที่ห้าง Hello apm และห้าง Migliore ที่จะมีขนาดใหญ่กว่าที่เมียงดงมาก ส่วนบรรดาร้านเครื่องสำอางนั้นก็ยังมีให้เห็นมากมายหลายร้าน โดยจะอยู่ที่ซอยด้านหลังทางเข้าโรงแรม East Gate Tower Hotel

 credit: flickr.com/photos/raes_antics

credit: gallery.photo.net

มนต์เสน่ห์ที่สำคัญของ Dongdaemun น่าจะเป็นบรรดาร้านค้าแผงลอยที่มีเป้นตลาดนัดเหมือนบ้านเราตั้งเรียงรายขายสินค้าและอาหารที่น่าลิ้มลองทั้ง ปลาหมึกอบเนยถั่ว และ Hot Dog French Fried ที่จะมีขายในย่านทงแดมุนเท่านั้น ฉะนั้นแล้วไม่ควรพลาดหากมาถึงถิ่นย่านนี้แล้ว นอกจากนี้ย่านนี้ยังได้ชื่อว่าเป้นแหล่งในการตัดชุดประจำชาติของเกาหลีอย่างชุดฮันบกอีกด้วย โดยแหล่งจะอยู่ทางออกรถไฟใต้ดินเลย ซึ่งมีมากมายหลายร้านและมีทั้งแบบที่ตัดเย็บสำเร็จรูปไว้แล้ว หรือจะจะสั่งตัดก็ได้ หากใครสนใจอยากจะได้กลับไปก็สามารถมาหาที่ย่านนี้ได้

credit: flickr.com/photos/martinroell

ส่วนการเดินทางมายัง ทงแดมุน นั้นก็แสนจะง่ายดายด้วยการใช้บริการของรถไฟใต้ดิน สายสีฟ้า มาลงที่สถานี Dongdaemun จากนั้นให้คุณเลือกทางออกหมายเลข 8 ก็จะพบกับกลิ่นอายของแหล่งช็อปปิ้งในทันทีมาง่ายๆ ด้วย




>>> ถนน Samcheongdong-gil
เที่ยว ย่าน ทงแดมุน (Dongdaemun) ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย Reviewed by Traveler Guide on 1:35:00 AM Rating: 5 สิ่งหนึ่งที่เกาหลีขึ้นชื่ออย่างมากก็คือการเป็นแหล่งช็อปปิ้งอีกแหล่งที่สำคัญของโลก ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมา เที่ยวเกาหลี ต่างไม่พล...

No comments: