728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 31, 2015

ตามรอยซีรีย์เกาหลี บ้านสี่ฤดู (4 Seasons House)

สำหรับประเทศเกาหลี เเล้วขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีมาอย่างเต็มเปาก็คือประเทศไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยแห่กันไปเที่ยวเกาหลีเป็นหลักเกือบเหยียบล้านคนในหลายปีที่ผ่านมา ก็การันตีได้แล้วว่าประเทศนี้ฮอตจริง ฮิตจังขนาดไหน และแน่นอนว่าย่อมมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายมากมายหลายแห่งด้วยกัน อย่าง บ้านสี่ฤดู ก็ถือว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีกัน


หากใครอยากจะตามรอยซีรีย์เกาหลีเเบบให้ครบสูตรเเละประหยัดเวลาต้องมาที่ 4 Seasons House กัน โดยมันตั้งอยู่ที่ย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก โดยเป็นบ้านที่จัดเเสดงเรื่องราวของซีรีย์ที่โด่งดัง 4 เรื่องด้วยกันของผู้กำกับคนดังชาวเกาหลีอย่าง  ยุน ซุก โฮ ผู้ปลุกกระเเสความนิยมของซีรีย์เกาหลีให้กระจายไปทั่วภูมิภาคเอเซีย จนต้องมีการสร้างบ้านหลังนี้เพื่อเก็บรวบรวมผลงานทั้งหมด

ภายในของ บ้านสี่ฤดู นั้นจะเเบ่งออกเป็น 4 ห้องตามซีรีย์เรื่องดังทั้ง Autumn in my Heart, Winter Sonata, Summer Scent เเละ Spring Waltz  โดยจะมีการจัดเเต่งห้องเป็นฉากสำคัญภายในเรื่องนั้นๆ พร้อมข้าวของเครื่องใช้สำคัญๆ ที่ใช้ในการถ่ายทำซีรีย์แต่ละเรื่อง เรียกว่าหากเป็นเเฟนซีรีย์เกาหลีเเล้ว ที่นี่นับว่าเป็นเหมือนสวรรค์เลยก็ว่าได้ เพราะจะได้เห็นทั้งภาพถ่ายลายเซ็นต์ของดาราที่นำเเสดงในเรื่องนั้นๆ อีกด้วย นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีสินค้าที่ระลึกจำน่ายอีกด้วย


สำหรับการเข้ามาชม 4 Seasons House นั้นออกจะเเปลกเเหวกเเนวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ซักหน่อยก็ต้องที่คุณจะต้องทำการจองตั๋วเพื่อเข้าชมล่วงซึ่งคุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.yoonscolor.com หรือจะซื้อบัตรจากตัวเเทนจำหน่ายในประเทศไทยก็ได้ สำหรับเวลาเปิดให้เขาชมนั้น วันจันทร์ถึงศุกร์ จะอยู่ที่เวลา 10.00 น. ถึง 17.00 น. ส่วนวันเสาร์เปิดถึง 14.00 น. เเละปิดวันอาทิตย์ โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 5,000 วอน

สำหรับการเดินทางมายัง บ้านสี่ฤดู  นั้น คุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 6 เเละมาลงยังสถานี Sangsu โดยให้คุณออกทางประตูที่ 2 จากนั้นเดินไปตามถนนเพื่อมุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยฮงอิก ใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที โดยบ้านสี่ฤดู จะตั้งอยู่ทางขวามือ แต่อย่างที่ว่าไว้ว่าคุณจะต้องจองตั๋วมาก่อนล่วงหน้า ไม่สามารถมาซื้อตั๋วที่หน้าบ้านนี้ได้ โดยหลังจากเดินเที่ยวที่นี่แล้วหากใครยังอินอยู่ก็สามารถเดินเที่ยวต่อไปยังร้านกาแฟ Coffee Prince ได้อีกด้วย นับว่าเป็นย่านของคนบ้าซีรีย์เกาหลีโดยแท้

ตามรอยซีรีย์เกาหลี บ้านสี่ฤดู (4 Seasons House) Reviewed by Traveler Guide on 5:09:00 PM Rating: 5 สำหรับ ประเทศเกาหลี เเล้วขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ข...

No comments: