728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

เมืองคงจู Gongju

ความสะดวกสบายในการเดินทางไปเที่ยวเกาหลีนั้น มีส่วนในการช่วยผลักดันให้ประเทศแห่งนี้กลายเป็นดินแดนยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปแล้ว ด้วยการที่ไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่าเข้าประเทศ รวมทั้งค่าตั๋วเครื่องบินที่ดั๊มราคาแข่งกันอย่างหนักจนนักท่องเที่ยวเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากสยามเมืองยิ้มไหลไปเที่ยวเกาหลีกันอย่าง เนืองแน่น โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่อยู่ในความสวยใจของเหล่านักท่องเที่ยวผู้มาเยือนอย่าง เมืองคงจู ก็รวมอยู่ในรีสที่นักท่องเที่ยวที่เมื่อมาเที่ยวเกาหลีแล้วต้องไปเที่ยวซักครั้งให้ได้


โดยเมือง Gongju นั้นถือเป็นราชธานีเก่าของแคว้นแพ็กเจในยุคสามอาณาจักของเกาหลี ทำให้เป็นอีกเมืองที่มีความน่าสนใจในหลายๆ สถานที่ท่องเที่ยว โดยมีสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมของแพ็กเจอยู่อย่างครบถ้วน โดยตัวเมืองคงจูนั้นมีขนาดใหญ่โตมากนัก โดยมีแม่น้ำคึมกังไหลผ่าน และมีเนินเขาคงซานตั้งอยู่กลางเมือง โดยเป็นที่ตั้งของป้อมเก่าแก่โบราณอย่างป้อมปราการคงซานซอง


โดยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของ เมืองคงจู ที่แรกก็คือ ป้อมปราการคงซานซอง ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับป้อมปราการฮวาซอง ที่มีซูวอน แต่มีขนาดเล็กกว่าและมีระยะทางของกำแพงที่สั้นกว่า สร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ.475 ในสมัยของพระเจ้ามุนจู ภายในมีพระตำหนัก หมู่ศาลา สระน้ำ และอุทยานภายใต้ปราการยาว 2 กิโลเมตร โดยมีซีรีย์เกาหลีหลายเรื่องมาถ่ายทำกันที่ป้องแห่งนี้ ส่วนอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวอย่างสุสานกษัตริย์มูรยอง ก็มีความน่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน โดยสุสานถูกค้นพบโดยบังเอิญในปี ค.ศ.1971 ซึ่งพบสมบัติและข้าวของเครื่องใช้อยู่จำนวนมากถึง 2,906 ชิ้น ทั้งมงกุฎทองคำ เครื่องประดับจำนวนมากทั้ง ต่างหู สร้อย แหวน รองเท้า ตลอดจนถึงรูปสลักหินและเหรียญตราต่างๆ


ภายในเมือง Gongju มีบรรยากาศของเมืองเก่าอยู่มากมาย ทั้งประตูเมืองเก่าที่ปัจจุบันตั้งอยู่กลางถนน และที่คุณไม่ควรพลาดไปเยี่ยมชมก็คือพิพิธภัณฑ์แห่งชาติคงจู ที่เป็นอาคารที่จัดแสดงโบราณวัตถุจำนวนมากกว่า 6,800 ชิ้น ที่ขุดค้นพบจากบริเวณทั้งเมืองคงจู โดยจะเปิดให้เข้าฟรีทุกวัน ทำให้เป้ฯอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีและต่างชาติมาเยือนอยู่ไม่ขาดสาย ซึ่งโดยรวมแล้วก็นับว่าเมืองคงจูเป็นเมืองเล็กๆ ที่มีความน่านใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับการเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศของประวัติศาสตร์ในดินแดนโสมขาว

การเดินทางมายังเมืองคงจู นั้นคุณสามารถนั่งรถไฟ KTX มาลงที่เมืองแทจอน จากนั้นจึงนั่งรถบัสต่อมายังเมืองคงจูอีกทีหนึ่ง หรือไม่อีกช่องทางก็คือนั่งรถบัสโดยตรงจากกรุงโซลเลย
เมืองคงจู Gongju Reviewed by Traveler Guide on 3:27:00 PM Rating: 5 ความสะดวกสบายในการเดินทางไป เที่ยวเกาหลี นั้น มีส่วนในการช่วยผลักดันให้ประเทศแห่งนี้กลายเป็นดินแดนยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปแล้ว ด้วยการ...

No comments: