728x90 AdSpace

Trending
Thursday, May 14, 2015

เที่ยว ย่านอีแด (Edae) แหล่งช้อปปิ้ง กรุงโซล เกาหลีใต้

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจนั้น ต้องมีจำนวนไม่น้อยที่มุ่งหน้าไปเที่ยวเกาหลีเพื่อการช็อปปิ้งโดยเฉพาะ เพราะดินแดนกิมจินั้นได้ชื่อว่าแหล่งสวรรค์ของนักท่องเที่ยวขาช็อปอย่างแท้จริง ด้วยการที่เป็นแหล่งรวบรวมสินค้าทางความงามที่สำคัญ จึงมีหลากหลายแบรนด์ให้คุณได้เลือกสรรกัน และสำหรับ ย่านอีแด ก็ถือว่าเป็นอีกแหล่งช็อปปิ้งที่เหมาะกับสาวๆ ที่ชื่นชอบสินค้าที่ออกแนวเกาหลีๆ โดยเฉพาะ โดยย่านนี้จะคลาคล่ำไปด้วยสาวๆ นักศึกษามากมาย หนุ่มจะมาเดินเล่นดูสาวเกาหลีก็เข้าท่าไม่ใช่น้อย

credit: 4.bp.blogspot.com

สำหรับย่าน Edae เป็นย่านช็อปปิ้งที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของกรุงโซล โดยมันจะตั้งอยู่ทางเข้าของมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่อย่างมากของเกาหลี โดยเป็นมหาวิทยาลัยที่เหล่าสาวๆ เกาหลีต้องการมาเข้าศึกษาที่นี่เป็นอันมาก และชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นมหาวิทยาลัยสตรี ทำให้ร้านรวงแถวนี้จะเน้นไปที่สินค้าของเหล่าสาวๆ แต่เพียงอย่างเดียว จนสร้างความเฉพาะตัวของแหล่งช็อปปิ้งขึ้นมาจนเป็นที่รู้จักกันดีของชาวกรุงโซล และทวีความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

credit: flickr.com/photos/knittymarie

สองข้างทางของ ย่านอีแด นั้นมีความหลากหลายทั้งร้านรวงที่เสนอสินค้าสำหรับสาวมากมายทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ที่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสินค้าอินเทรนด์แบรนด์สัญชาติเกาหลีทั้งนั้น และมีสไตส์แบบเกาหลี หากใครชอบแนวนี้แล้วล่ะก็ ย่านนี้น่าจะสวรรค์ของการช็อปปิ้งสำหรับคุณเลยทีเดียว ซึ่งราคานั้นก็เรียกว่าน่าคบอย่างมาก ส่วนทางด้านซ้ายมือนั้นจะเป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่อย่าง YES apm ที่มีสินค้ามากมายให้เลือกสรรกัน ซึ่งในย่านนี้จะมีการลดราคาสินค้ากันเป็นประจำ หากคุณไปช็อปปิ้งในช่วงเวลาดังกล่าวแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่ากระเป๋าฉีกแน่ๆ

credit: ad009cdnb.archdaily.net

นอกจากนี้แล้วในย่าน Edae ยังได้ชื่อว่าเป็น ถนน School Food ที่มีร้านอาหารมากมายทั้งแบบฟาสต์ฟูดส์ชื่อดังและร้านอาหารสไตส์เกาหลี ทั้งร้านหรูๆ และแผงลอยอยู่มากมาย โดยมีเมนูเด็ดอย่างข้าวห่อสาหร่ายคิมบับที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องรสชาดความอร่อย ส่วนร้านอาหารอื่นๆ ก็มีทั้งร้านอาหารเกาหลี และร้านอาหารแบรนด์ดังต่างๆ พร้อมทั้งพวกแผงลอยที่มีเมนูเด็ดๆ หลายเมนูให้คุณได้ลิ้มรสกัน นอกจากนี้แล้วพอคุณเดินมาสุดถนนจะเข้ามาสู่เขตของมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยมีอาคารโดดเด่นที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายภาพ เป็นอาคารที่สร้างเจาะเข้าไปในเนินเขาแล้วทำเป็นห้องเรียนสำนักงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งนับว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นและสอดรับกับทิวทัศน์ดั้งเดิมของมหาวิทยาลัย ซึ่งในมหาวิทยาลัยก็มีพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาตั้งอยู่อีกด้วย คุณสามารถเดินเที่ยวชมในมหาวิทยาลัยได้อย่างชิลๆ

สำหรับการเดินทางมายัง ย่านอีแด นั้นคุณสามารถเดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดินสายสีเขียว โดยให้คุณมาลงที่สถานี Ehwa Woman University แล้วให้เลือกทางออกหมายเลข 2 หรือ 3 ก็ได้ หลังจากนั้นก็เดินตรงไปเรื่อยๆ ก็จะผ่านย่านอีแด และปลายสุดของถนนจะเข้าสู่เขตของมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา แล้ว




>>> ย่าน นัมโปดง (Nampodong)
เที่ยว ย่านอีแด (Edae) แหล่งช้อปปิ้ง กรุงโซล เกาหลีใต้ Reviewed by Traveler Guide on 12:52:00 AM Rating: 5 นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจนั้น ต้องมีจำนวนไม่น้อยที่มุ่งหน้าไป เที่ยวเกาหลี เพื่อการช็อปปิ้งโดยเฉพาะ เพราะดินแดนกิมจิน...

No comments: