728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

ตลาดปลาจากัลจิ (Jagalchi Fish Market)

ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว่าล้นทะลักเข้ามาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายทุกปี ก็ทำให้เรื่องราวของดินแดนกิมจิเป็นที่รู้จักกันแบบปากต่อปากในหมู่ชาวไทยมายิ่งขึ้น รวมทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง ตลาดปลาจากัลจิ ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนจะไม่พลาดในการไปเยือนเมื่อมีโอกาสมาเยือนเมืองปูซาน



มีการกล่าวกันว่า Jagalchi Fish Market ในเมืองปูซานนั้นเทียบเท่าได้กับตลาดปลาซึกิจิ ในโตเกียวกันเลยทีเดียว ทั้งตลาดด้านนอกที่เต็มไปด้วยร้านค้าปลามากมาย และในส่วนของตัวตลาดที่มีระบบระเบียบได้มาตรฐานเป็นอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจอะไรว่ามันจะกลายเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี โดยในแต่ละวันนั้นจะมีปริมารการค้าขายปลาและสัตว์ทะเลในตลาดแห่งนี้กันเป็นจำนวนมหาศาล พอๆ กับที่จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนตลาดปลาแห่งนี้ที่มีจำนวนมากมายในแต่ละวันด้วยเช่นกัน


โดย ตลาดปลาจากัลป์จิ นั้นแบ่งออกเป็น 2 โซนหลักๆ ด้วยกัน คือในโซนแรกนั้นจะเป็นส่วนที่อยู่ด้านนอก โดยมีความคึกคักตามแบบฉบับของตลาดค้าปลาทั่วไป โดยมีปลาหลากลายสายพันธุ์มาวางขายกันอย่างมากมายทั้ง ปลาดาบเงิน ที่จะมีผิวมันวาว สดๆ หรือจะเป็น ปลาปักเป้า ที่มีรสชาติเลิศรสอย่างมาก แต่ต้องให้คนที่ทำเป็นในการประกอบอาหารเท่านั้น เพราะมีพิษร้ายแรงอย่างมาก โดยคนที่จะปรุงปลาชนิดนี้ได้ต้องมีใบอนุญาตจากทางการเท่านั้น และอีกชนิดที่น่าสนใจอย่างมากก็คือปลาฉลามตัวเล็ก ที่มีวิธีในการปรุงตามแบบฉบับเกาหลีด้วยการ เอามาย่างไฟแล้วถลกหนังออก จากนั้นก็จัดการกินเนื้อนุ่มๆ ได้เลย รับรองรสชาติความอร่อย นอกจากนี้แล้วก็ยังมีทั้ง ปลาหมึกที่มีมากมายหลายขนาดทั้งเล็กและใหญ่ ปูยักษ์สายพันธุ์โดดเด่นทางตอนใต้ของเกาหลี ที่จะมีสีแดงสด



ส่วนภายในของ Jagalchi Fish Market นั้นถือว่ามีความโดดเด่นและมีมาตรฐานสูง ซึ่งมีความสะอาดในแบบที่คุณต้องตะลึงไปเลย โดยปลาส่วนใหญ่ที่ขายในบริเวณนี้จะเป็นปลาส่วนใหญ่จะเป็นปลาเป็นๆ ทั้งปลากระเบนสด ที่ถลกหนังเรียบร้อยแล้วพร้อมปรุงอาหารได้ทันที หรือจะเป็นกุ้งลายเสือ และมีปูยักษ์เหมือนที่ตลาดปลานอร์ยางจินในกรุงโซลอีกด้วย


การเดินทางมายัง ตลาดปลาจากัลจิ นั้นก็แสนจะง่ายดาย โดยคุณสามารถเดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดินสายสีแดง โดยให้มาลงที่สถานี Jagalchi แล้วให้คุณเลือกออกทางออกหมายเลข 10 แล้วเดินต่ออีกเล็กน้อยก็จะถึงตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีแล้ว





>>> ตลาดปลานอร์ยางจิน (Noryangjin Fish Market)
ตลาดปลาจากัลจิ (Jagalchi Fish Market) Reviewed by Traveler Guide on 2:41:00 PM Rating: 5 ในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมานี้ คงจะไม่มีประเทศไหนที่เนื้อหอมอย่างมากในการท่องเที่ยวเท่ากับเกาหลีอีกแล้ว ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เรียกว...

No comments: