728x90 AdSpace

Trending
Sunday, May 24, 2015

เที่ยว วัดแฮดอง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple) เมืองปูซาน

อิทธิพลหลักจากซีรีย์เรื่องเกาหลีเรื่อง แดจังกึม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมาย เรียกว่าในยุคนี้ใครไม่ไปเที่ยวเกาหลีนี่ถือว่าเชยแบบสุดๆ เพราะประเทศแห่งนี้มีความน่าสนใจทั้งธรรมชาติที่งดงาม ความทันสมัยในเทคโนโลยี และแหล่งช็อปปิ้งสุดมันส์ที่มีมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกัน โดย วัดแฮดอง ยงกุงซา ก็เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมากในเมืองปูซาน จนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลีหลายๆ คนต้องมาเยือนสถานที่นี้ให้ได้เมื่อได้มีโอกาสมาเยือนแดนกิมจิแล้ว



โดย Haedong Yonggungsa Temple นั้นตั้งอยู่ที่เมืองปูซาน เมืองท่าทางตอนใต้ของเกาหลี โดยเป็นวัดที่ตั้งอยู่ริมทะเลทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นอย่างมากด้วยธรรมชาติที่เเสนจะงดงาม ก็ทำให้มันเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวในการมาสักการะ ซึ่งวัดเเห่งนี้สร้างขึ้นตั้งเเต่ปี ค.ศ.1376 ในสมัยการปกครองของราชวงศ์โครยอ เเละในปัจจุบันก็นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกเเห่งของเมืองนี้



ตลอดสองข้างทางเดินเข้ามาที่ วัดแฮดอง ยงกุงซา จะพบกับร้านรวงขายสินค้าพวกเครื่องรางของขลังให้คุณได้เช่าบูชากันอย่างมากมาก โดยประวัติของวัดเเห่งนี้นั้นกล่าวกันว่า เเต่เดิมบริเวณนี้จะมีเเต่ความเเห้งเเล้ง จนพระอาจารย์ Naong ซึ่งถือกันว่าเป็นพระชื่อดังในสมัยนั้นได้ฝันเห็นเทพเจ้าเเห่งท้องทะเลมาบอกให้มาสร้างวัดที่บริเวณเชิงเขาริมทะเลเเห่งนี้ ท่านจึงให้ชาวบ้านช่วยกันสร้างวัดเเห่งนี้ขึ้นเพื่อใช้ในการสวดมนต์ปัดเป่าภัยเเห่ง ซึ่งก็สำเร็จตามที่ตั้งใจกันเอาไว้ จึงทำให้ชื่อเสียงของวัดนี้ดังมากๆ




โดยเมื่อคุณเดินทะลุเนินขึ้นมาก็จะถึงที่ตั้งของ Haedong Yonggungsa Temple  เเล้วซึ่งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นอย่างมายิ่งในช่วงก่อนพระอาทิตย์ขึ้นเเละพระอาทิตย์ตกนั้นจะสวยงามมากเป็นพิเศษ ส่วนพระพุทธรูปริมทะเล ก็มีความเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มากๆ โดยคุณสามารถข้ามสะพานหินไปจนถึงตัวอาคารหลักของวัดที่เป้ฯสถาปัตยกรรมสมัยโครยอ โดยภายในวิหารไม้จะมีพระพุทธรูปใหญ่ให้สักการะของพร พร้อมกับทั้ง พระกัจจายน์องค์ใหญ่ เเละเจ้าเเม่กวนอิม โดยวันจะเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 4.00 น. จนถึง 19.00 น.



การเดินทางมายัง วัดแฮดอง ยงกุงซา นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายสีเขียวที่วิ่งในเมืองปูซาน โดยให้มาลงที่สถานี Haeundae จากนั้นให้คุณเลือกทางออกที่ 7 เเล้วมารอรถเมล์สาย 181 ที่หน้าสถานีได้เลย โดยต้องเสียค่ารถเมล์อีก 1,200 วอน เเละนั่งมาประมาณ 20 นาที ก็ให้มาลงที่ป้ายหน้าภัตรคารอาคารที่ด้านหน้าจะมีป้ายของวัดแฮดอง ยงกุงซา ตั้งอยู่จากนั้นก็เดินด้วยเท้าอีก 10 นาที ก็จะถึงทางเข้าของวัดเเล้ว



credit images : flickr.com/photos/evenkolder

>>>  เที่ยวเกาหลี วัดถ้ำซอคคูรัม
เที่ยว วัดแฮดอง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple) เมืองปูซาน Reviewed by Traveler Guide on 10:48:00 PM Rating: 5 อิทธิพลหลักจากซีรีย์เรื่องเกาหลีเรื่อง แดจังกึม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่งไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมาย เรียกว่าในยุคนี้ใครไม่ไป เที่ยวเ...

No comments: