728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, May 5, 2015

ตลาดปลานอร์ยางจิน ( Noryangjin Fish Market )

ประเทศ เกาหลี สำหรับใครหลายๆ คนเหมือนแดนสวรรค์สำหรับการท่องเที่ยว เพราะด้วยความที่มันสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องของวีซ่า และใช้งบที่ประหยัดก็ทำให้การมาเที่ยวเกาหลีของนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากเสียอีก และด้วยการที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณได้ท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน โดยอย่าง ตลาดปลานอร์ยางจิน ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวชม เพราะหากไม่มาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้แล้วการมาเที่ยวเกาหลีของคุณอาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้




โดย Noryangjin Fish Market นั้นถือได้ว่าเป็นตลาดค้าส่งปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงโซล และเป็นอันดับ 2 ของเกาหลี จะเป็นรองก็คือตลาดปลาจากัลป์จิ ที่เมืองปูซาน เท่านั้น โดยปลากที่ขายกันที่ตลาดแห่งนี้มีขนาดที่ใหญ่ และมีหลายครั้งเป็นปลาที่มีสายพันธุ์หายากที่ไม่เคยเห็นในตลาดแห่งอื่นๆเลยก็มี ซึ่งนอกจากจะเป็นตลาดปลาที่มีการค้าขายกันอย่างคึกคักแล้ว มันยังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีที่สำคัญ ในการมาดูวิถีชีวิตชาวประมงของเกาหลีอีกด้วย


ภายในของ ตลาดปลานอร์ยางจิน จะเต็มไปด้วยแผงขายผลิตภัณฑ์จากท้องทะเลมากมายเป็นพันๆ ร้าน ด้วยความหลากหลายของท้องทะเลทำให้สามารถจับสัตว์น้ำได้อย่างมากมายทั้ง ทั้งหอยเชลล์ยักษ์ที่มีขนาดเท่าลูกเทนนิส หรือจะเป็นหอยแครงเกาหลี ที่หน้าตาที่น่ากินเป็นอย่างมาก ส่วนพวกปลาหมึกนั้นก็มีทั้งหนวดปลาหมึกยักษ์ ขนาดยักษ์ และที่เรียงมาหลายขนาดให้คุณได้เลือกกัน นอกจากนี้ก็ยังมีปลาหมึกตัวเล็กๆ กระดึ๊บ เหมือนในภาพยนตร์ กวน มึน โฮ อีกด้วย ส่วนปลิงยักษ์และพวกกุ้งก็ความน่าสนใจทั้ง กุ้งลายเสือยักษ์ ที่มีน้ำหนักกว่า  2 ตัวกิโลกรัมเลยทีเดียว โดยมี Lobster มายั่วน้ำลายของใครหลายๆ คน ส่วนปูนั้นก็มีทั้งปูขนาดปกติและปูไข่ ทางด้านของปลากระเบน นั้นก็มีจำนวนมาก เพราะเป็นปลาที่คนเกาหลีให้ความนิยมเป้นอย่างมาก



ส่วนทางด้านของไฮไลท์ที่น่าสนใจของ Noryangjin Fish Market นั้นจะอยู่ที่ ซาซิมิปลาดิบ ที่มีทั้งแบบสดๆ หรือจะใส่โฟมกลับบ้านก็ยังมี นอกจากนั้นก็ยังมีแซลมอนอีกด้วย ทางด้านชั้นบนของตลาดนั้นจะมีภัตตาคารที่คอยให้บริการอาหารทะเลสดในเมนุต่างๆ มากมาย แต่ราคาก็อาจจะสูงซักนิด แต่ถ้าใครอยากจะชิมอาหารทะเลสดๆ ก็ไม่ควรพลาดมาลองชิมดู


การเดินทางมายัง ตลาดปลานอร์ยางจิน คุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 สีน้ำเงิน หรือจะเป็นสาย 9 ก็ได้ โดยให้มาลงที่สถานี Noryangjin โดยหากมาด้วยสายที่ 1 แล้วจะวิ่งมาลงชานชาลาบนดิน เช่นเดียวกับหากมาจากสายที่ 9 ซึ่งมาจากใต้ดิน หลังจากนั้นให้คุณเดินมาข้ามสะพายลอย โดยจะมีป้ายบอกทางไปยัง Fish Market โดยให้คุณเดินข้ามไปอีกฝั่งจนสุดทางก็จะเห็นตึก 63 city สีทองอร่าม นั่นแสดงว่ามาถูกทางแล้ว และตลาดปลานอร์ยางจิน ก็อยู่ตรงหน้าคุณนั่นเอง
ตลาดปลานอร์ยางจิน ( Noryangjin Fish Market ) Reviewed by Traveler Guide on 2:53:00 PM Rating: 5 ประเทศ เกาหลี สำหรับใครหลายๆ คนเหมือนแดนสวรรค์สำหรับการท่องเที่ยว เพราะด้วยความที่มันสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องของวีซ่า และใช้ง...

No comments: