728x90 AdSpace

Trending
Thursday, May 14, 2015

เที่ยว ย่าน นัมโปดง (Nampodong) เมืองปูซาน แหล่งขายเครื่องสำอาง

สิ่งหนึ่งที่เกาหลีขึ้นชื่ออย่างมากก็คือการเป็นแหล่งช็อปปิ้งอีกแหล่งที่สำคัญของโลก ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีต่างไม่พลาดที่จะไปทำกิจกรรมสุดฮิตอย่างการช็อปปิ้งสินค้านานานชนิดที่มีให้เลือกกันอย่างจุใจ โดยมีแหล่งช็อปปิ้งสำคัญๆ มากมาย อย่าง ย่าน นัมโปดง ในเมืองปูซาน ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่มีความสำคัญและน่าสนใจอย่างมาก เพราะมีร้านรวงต่างๆ มากมายตั้งอยู่ให้คุณได้เดินช็อปปิ้งกันอย่างสนุกสนาน จนคุณอาจจะหมดตัวโดยไม่รู้ตัวก็ได้นักท่องเที่ยวปูซานด้วยตัวเอง

credit: www.thetravelliz.com

สำหรับย่าน Nampodong นั้นตั้งอยู่ที่เมืองปูซาน ซึ่งเป็นเมืองท่าตอนใต้สุดของเกาหลี เป็นแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของเมืองที่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนต่างต้องมาเที่ยวช็อปปิ้ง และสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยขาช็อปเองก็ไม่พลาดที่จะมาเยี่ยมเยือนแหล่งช็อปปิ้งแห่งนี้และขนานนามกันเล่นๆ ว่า สยามสแควร์แห่งเมืองปูซาน โดยมีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งแบรนด์ต่างชาติและแบรนด์ชาติเกาหลีเอง นับว่าเป็นย่านช็อปปิ้งสร้างความคึกคักให้กับเมืองปูชานได้เป็นอย่างดี

 credit: beyondtheinvisiblelines.files.wordpress.com
credit: flickr.com/photos/skinnylawyer

โดยในย่าน นัมโปดง ถือว่ามีสินค้ามาจำหน่ายมากมายหลายร้าน และประเภทของสินค้า โดยมีทั้งร้านเสื้อผ้าทั้งแบรนด์ต่างชาติและแบรนด์เกาหลี ซึ่งคุณสามารถเลือกสินค้ากันได้อย่างจุดใจในราคาที่ไม่แพงมากนัก แต่หากเทียบกับแหล่งช็อปปิ้งอื่นๆ ในโซลแล้วก็นับว่าที่นี่จะมีเรทราคาที่สูงกว่าเล็กน้อยแต่ถ้าหากเทียบกับราคาในเมืองไทยแล้วก็นับได้ว่าถูกกว่าอย่างแน่นอน และมีแบบให้เลือกสรรมากกว่าอีกด้วย

 credit: flickr.com/photos/babypopnet
credit: flickr.com/photos/koreanet

ส่วนที่ขึ้นชื่ออย่างมากของ Nampodong ก็คือการเป็นแหล่งขายเครื่องสำอางที่มีมากมายหลายร้านทั้ง Skinfood, Tony Moly, Holika Holika, Missha แลอื่นๆ อีกเพียบเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วก็ยังเป็นแหล่งในการขายสินค้าประเภทรองเท้า โดยมี ร้าน ABC Mart ขนาดใหญ่มากให้คุณได้เลือกกัน นอกจากนี้แล้วก็ยัง  ที่มักจะมีการลดราคาอยู่สม่ำเสมอ ส่วน Onitsuka Tiger นั้นก็มีร้านอยู่ที่นี่ด้วย แต่เรทราคาดูจะสุงกว่าที่โซลเล็กน้อย แต่มีแบบให้เลือกมากมายจริงๆ

credit: flickr.com/photos/34255186@N05

ส่วนการเดินทางมายัง ย่าน นัมโปดง นั้นก็มาง่ายๆด้วยรถไฟใต้ดินสายสีแดง โดยให้คุณมาลงที่สถานี Nampo-dong แล้วเลือกทางออกที่ 1 จากนั้นเดินตรงมานิดแล้วเลี้ยวขวาไปสองบล็อคก็จะถึงย่าน นัมโปดง แล้ว หรือหากมาตรงไปอีกก็จะเข้าไปสู่บริเวณของ ปูซาน ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ๆ กันอีกด้วย ถือว่าหากมาเที่ยวเมืองปูซานแล้วต้องไม่พลาดในการมาเที่ยวที่ย่านนี้ซักครั้ง





>>> ย่าน ทงแดมุน (Dongdaemun)
เที่ยว ย่าน นัมโปดง (Nampodong) เมืองปูซาน แหล่งขายเครื่องสำอาง Reviewed by Traveler Guide on 1:12:00 AM Rating: 5 สิ่งหนึ่งที่เกาหลีขึ้นชื่ออย่างมากก็คือการเป็นแหล่งช็อปปิ้งอีกแหล่งที่สำคัญของโลก ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมา เที่ยวเกาหลี ต่างไม่พล...

No comments: