728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

โสมเกาหลี (Korean Ginseng) ของเด่นของดัง

Korean Ginseng

นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่เดินทางเที่ยวเกาหลี เพื่อต้องการจะซื้อของดีของเด่นของดินเเดนเเห่งนี้ นั่นก็คือ โสมเกาหลี ที่มีสรรพคุณขั้นเทพขจรขจายไปทั่วโลกเลยทีเดียว ทำให้มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับโสมมากมายไว้จำหน่ายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเยือน เเละสร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลให้เข้ามาสู่เกาหลี เเต่โสมนั้นก็มีหลากหลายเเบบหลากหลายประเภทเเละสรรพคุณที่มีความเเตกต่างกันอย่างมาก จนเราต้องมาทำความรู้จักกันซักเล็กน้อยว่าเเต่ละเเบบนั้นเหมาะสมกับความต้องการของเราหรือไม่

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Ginseng

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Ginseng

Korean Ginseng นั้นนับว่าเป็นสมุนไพรขึ้นชื่ออย่างมากของเกาหลีมาตั้งเเต่โบราณเเล้ว เเละเป็นหนึ่งส่วนผสมของอาหารเกาหลีเเทบจะทุกชนิดเลยก็ว่าได้ ทำให้มันกลายเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อเเละหายากอย่างมากเลยทีเดียวในสมัยก่อน จนกลายเป็นหนึ่งในบรรณาการที่เกาหลีต้องส่งให้จีนเป็นประจำเลยทีเดียว เเละมันเป็นกระสายยาอย่างหนึ่งที่สำคัญอย่างมากของบรรดายาโบราณต่างๆ ของสูตรของจีนเเละเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Ginseng

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Ginseng

ประเภทของ โสมเกาหลี นั้นก็สามารเเบ่งออกเป็น 5 ชนิดใหญ่ๆ ด้วยกันคือ รากโสมดิบ  ซึ่งจะมีลักษณะเป็นรากโสมดิบๆ เลย โดยจะจำหน่ายกันเป็นรากๆ โดยวิธีการในการนำมารับประทานคือต้องนำมาต้มดับน้ำประมาณ 3 เเก้วใช้เวลาเคียวประมาณ 2 ชั่วโมง ก็นำมาประกอบกับอาหารได้เลย ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ค่อยนิยมซื้อกันนัก เเต่ชาวเกาหลีจะให้ความนิยมเป็นอย่างมาก ส่วนประเภทที่สองนั้นจะเป็น รากโสมผสมน้ำผึ้ง โดยจะบรรจุอยู่ในพลาสติกอย่างดี เเละนำมาใส่กล่องเหล็กอีกชั้นหนึ่ง โดยคุณสามารถนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ประมาณความหน้า 2 มิลลิเมตรเเล้วเคี้ยวได้เลย โดยในหนึ่งวันนั้นสามารถเคี้ยวได้หลายครั้ง หรืออาจจะนำมาหั่นบางๆ เเล้วนำมาใส่เครื่องดื่มก็ได้ ส่วนเเบบที่สามนั้นจะเป็น โสมที่เป็นไซรับ จะบรรจุอยู่ในขวดเเก้ว เเล้วนำมาบรรจุลงกล่องไม้อีกครั้งหนึ่ง โดยแกติจะมีอยู่ 6 ชวดด้วยกัน ส่วนวิธีการกินนั้นก็จะให้นำช้อนที่เเถมมาให้ในกล่องตัก 1 ช้อนมาผสมกับน้ำร้อน 1 ถ้วย เเล้วขนให้เข้ากัน ดื่มวันละประมาณ 2-3 ครั้งต่อวัน ส่วน โสมผง นั้นเป็นผงสีขาว บรรจุอยู่ในขวดพลสติกทึบ เเละใส่กล่องไม้อีกครั้งหนึ่ง โดยวิธีการกินนั้นก็ใช้ช้องตักผงโสมมาผสมกับน้ำร้อน เเล้วดื่ม 2-3 ครั้งต่อวัน หรือจะผสมกับเครื่องดื่มที่ต้องการก็ได้ ซึ่งโสมเเบบนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเละที่นิยมมากที่สุดเลยก็คือ โสมเม็ด ที่บรรจุลงในขวด โดย 1 ขวดจะบรรจุประมาณ 100 ถึง 200 เม็ด สามารถทานได้เลยครั้งละ 1 ถึง 2 เม็ด วันละ 3 ครั้ง ซึ่งเเบบหลังนี้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Ginseng


ส่วนการเลือกซื้อ Korean Ginseng นั้นจะมีทั้ง โสมขาวเเละโสมเเดง เพราะโสมที่มีอายุ 4 ถึง 6 ปี จะถูกนำมาอบเเล้วก็จะพร้อมจำหน่าย โดยมีเกรดเเยกเเตกต่างกันถึง 3 เกรดทั้ง โสมสวรรค์, โสมโลก เเละ โสมชั้นดี โดยโสมขาวนั้นก็ยังมีการเเบ่งชนิดออกเป็นย่อยๆ อีก 23 ชนิดเลยทีเดียว ถือว่าต้องดูให้เป็นเพื่อการเลือกให้ถูกต้อง


สำหรับราคาของ โสมเกาหลี นั้นก็จะมีหลายเรทราคาเลยทีเดียว ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อหาได้อย่างสบายกระเป๋าเลยทีเดียว เเละนับว่าเป็นของฝากอีกหนึ่งอย่างของเกาหลีที่ขึ้นชื่ออย่างมากเลยทีเดียว

ติดตาม บัตรเงินสด ที มันนี่ (T Money) สะดวกสบายทุกการเดินทาง สถานที่เที่ยวเกาหลี
โสมเกาหลี (Korean Ginseng) ของเด่นของดัง Reviewed by Unknown on 2:29:00 PM Rating: 5 Korean Ginseng นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่เดินทางเที่ยวเกาหลี เพื่อต้องการจะซื้อของดีของเด่นของดินเเดนเเห่งนี้ นั่นก็คือ โสมเกาหลี ...

No comments: