728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

เรื่องสำคัญของ ระบบไฟฟ้าเกาหลี (Korea Electricity and Voltage)

Korea Electricity and Voltage

การเดินทางมาเที่ยวเกาหลีของใครหลายๆ คนนั้นน่าจะต้องพบกับความสนุกสนานในการท่องเที่ยว เเต่สำหรับในเรื่องของการมาพักที่เกาหลีนั้นก็ถือว่ามีความสะดวกสบายในเรื่องของที่พักที่มีให้คุณได้เลือกหลากหลายเเบบหลากหลายสไตล์ เเต่หากนักท่องเที่ยวคนไนยังกังวลในเรื่องของระบบไฟฟ้าของเเดนกิมจิว่าจะเหมือนหรือเเตกต่างกับบ้านเราไหม ต้องล้อมวงเข้ามาดูข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าในเกาหลีกันว่า เป็นอย่างไร เเละเราต้องเตรียมตัวอย่างไรกันบ้างในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังดินเเดนเเห่งนี้

http://www.visitseoul.net/

สำหรับประเทศเกาหลีนั้นมีการใช้ไฟฟ้าที่เหมือนกับประเทศไทย คือมีเเรงดันไฟฟ้าที่ 110-220 โวลต์ เเต่รูปเเบบของตัวปลั๊กนั้นจะไม่เหมือนกับบ้านเรา ซึ่งของประเทศไทยนั้นส่วนใหญ่เเล้วจะมีรูปเเบบที่เป็นเเบบเหลี่ยม เเต่เต้ารับของเราก็มีการปรับให้สามารถใช้ได้ทั้งเเบบเหลี่ยมเเละกลมได้เเล้ว เเต่สำหรับที่เกาหลีนั้นส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นเเบบกลมเเทบจะทั้งนั้น โดยโรงเเรมต่างๆ ก็ยังเป็นเเบบกลมเสียส่วนใหญ่ ทำให้อาจจะเกิดปัญหาสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย

http://www.visitseoul.net/

เราขอเเนะนำให้คุณเตรียมหัวเเปลงไปใช้งานระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในเกาหลี โดยให้คุณเลือกในเเบบทีมีระบบป้องกันไฟกระชาก ซึ่งจะเรียกกันว่า Power Surge  ซึ่งมี 3 เเบบทั้งในเเบบ Europe, เเบบ UK เเละเเบบ USA ซึ่งนับว่าเป็นชุดปลั๊กไฟอเนกประสงค์ที่มีความน่าสนใจเเละน่าซื้อเตรียมเอาไว้ก่อนออกเดินทาง โดยราคาต่อชุดนั้นก็ตกอยู่ประมาณ 300 บาท คุณสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ทั่วไป หรือร้านที่ขายวัสดุเกี่ยวกับช่างก็น่าจะมีจำหน่ายอีกด้วย

http://www.visitseoul.net/


โดยการใช้งาน ระบบไฟฟ้าในเกาหลี นั้นเรียกว่าไม่ได้มีความเเตกต่างหรือพิเศษอะไรจากเมืองไทยมากนัก เพียงเเค่คุณมีหัวเเปลงก็สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ทุกชนิดเเล้ว เพียงเเต่ข้อควรระวังก็จะเป็นเเบบทั่วๆ ไป ซึ่งไม่มีอะไรที่น่ากังวลสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยมากนัก ส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าพื้นฐานซึ่งที่พักเตรียมไว้ให้เเล้ว คุณก็สามารถใช้ได้เลย อย่างเครื่องเป่าผม ที่เเทบจะทุกโรงเเรมจะต้องมีใช้งาน โดยคุณไม่ควรเสียบสายไฟต่างทิ้งเอาไว้ระหว่างที่ออกไปเที่ยว ควรตรวจดูความเรียบร้อยก่อนที่จะออกไปเที่ยว


นับว่า ระบบไฟฟ้าในเกาหลี มีความคล้ายคลึงกับเมืองไทย เเต่หากใครที่ไม่ได้เตรียมหัวเเปลงไปจากเมืองไทย ก็ลองติดต่อกับทางที่พัก ซึ่งอาจจะมีให้ยืมหรือหากไม่มีให้ยืมก็สามารถไปหาซื้อได้ที่ร้านค้าได้อีกด้วย เเต่ก็ต้องเลือกให้ดีเพราะกล่องส่วนใหญ่จะเป็นภาษาเกาหลีเป็นส่วนใหญ่ แต่ดูจากรูปทรงก็น่าจะเลือกได้ทันที

ติดตาม สภาพอากาศเกาหลี (korea weather)  สถานที่เที่ยวเกาหลี
เรื่องสำคัญของ ระบบไฟฟ้าเกาหลี (Korea Electricity and Voltage) Reviewed by Unknown on 9:15:00 AM Rating: 5 Korea Electricity and Voltage การเดินทางมาเที่ยวเกาหลีของใครหลายๆ คนนั้นน่าจะต้องพบกับความสนุกสนานในการท่องเที่ยว เเต่สำหรับในเรื่องของการ...

No comments: