728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, April 13, 2016

5 ร้านอาหารเก่าแก่ของกรุงโซล

5 ร้านอาหารเก่าแก่ของกรุงโซล

นักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ต่างก็ต้องการความสุขทั้งจากการท่องเที่ยวและช็อปปิ้ง แต่ก็มีไม่น้อยที่ชื่นชอบในการกินเป็นอย่างมาก โดยในคราวนี้เราจะมาดูกันว่ามีร้านอาหารแนวเก่าๆ ที่น่าสนใจในตัวเมืองโซลมากมายกี่ร้าน จาก 5 ร้านอาหารเก่าแก่ของกรุงโซล


ขอขอบคุณ ภาพจาก http://blog.daum.net/

อีมุน ซอลลงทัง
นั้นเป็นร้านที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1902 โดยถือกันว่าเป็นร้านที่มีเมนูอาหารที่ทานอย่างมากอย่าง ซอลลองทัง ทีมีรสชาติอร่อยอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนกิมจินั้นก็ถือว่าเป็นอีกเมนูหนึ่งที่น่ากินอย่างมาก เพราะได้รับการเครมแล้วว่าที่นี่อร่อยเป็นอย่างจริงเลยทีเดียว ส่วนตัวของร้านอาหารนั้นก็อยู่ในตัวร้านเก่าแก่ที่ได้รับการบูรณะเรื่อยมาโดยมีอายุกว่า 100 มาแล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://futureheritage.seoul.go.kr/

ฮยองเจจูออทัง นั้นเป็นอีกร้านอาหารเก่าเเก่ที่มีอายุอานามมากกว่า 80 ปี เข้าไปเเล้ว โดยร้านนั้นตั้งอยู่ใกล้ๆ กับภูเขาบุกฮันชานกรุงโซล ทำให้มีบรรยากาศที่เงียบสงบเเละเหมาะเเก่การมานั่งรับประทานอาหารเป็นอย่างยิ่ง โดยเมนูที่เด็ดอย่างมากของร้านนี้ก็คือ จูออทัง ซึ่งก็คือเเกงปลานั่นเอง โดยมีรสชาติที่อร่อยเเละหากินไม่ได้ที่ไหนอีกเเล้วในกรุงโซล โดยขายกันที่ราคาหม้อละ 10,000 วอน นับว่าเป็นอีกเมนูที่ต้องไม่พลาด

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://www.siksinhot.com/

ยงกึมอก นั้นถือว่าเป็นร้ายอาหารเก่าเเก่อีกร้านในย่านคังนัมที่มีอายุมากกว่า 80 ปี เข้าไปเเล้ว ด้วยอาคารเก่าเเก่สถาปัตยกรรมเกาหลีในยุค 30 ก็สร้างความโดเด่นเเละเเตกต่างอย่างมาก รวมทั้งเมนูเด็ดอย่าง จูออทัง ที่ใครมาลองลิ้มชิมรสชาดเเล้วต่างก็ต้องติดใจ เเละต้องเเวะเวียนกลับมาทานอีกครั้ง จนร้านเเห่งนี้ได้รับความนิยมทั้งจากชาวเกาหลีเเละจากบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://redfish.egloos.com/1153808

จองชินอก คือร้านอีกเเห่งในย่านจงโรที่มีความเก่าเเก่เเละมีความโดดเด่นของอาคารสถาปัตยกรรมเกาหลี เเถมเป็นร้านที่บรรดานักท่องราตรีชาวเกาหลีต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าถ้าอยากจะสร่างเมาจากการสังสรรค์เเล้วล่ะก็ต้องมาที่ร้านเเห่งนี้เพื่อมาทานเมนูเด็ดอย่าง แฮจังกุก เเละแฮจังกุกพิเศษ รับรองว่าสร่างทุกราย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://redfish.egloos.com/1211825

ฮวาทงกวา นั้นเป็นร้านอาหารเช้าเเละกลางวันเก่าเเก่อีกเเห่งของกรุงโซลที่ตั้งอยู่ในย่านเมียงดง เเละเป็นที่รู้จักของชาวกรุงโซลมายาวนานกว่า 70 ปี โดเด่นด้วยการขายเมนูเด็ดอย่าง ซุปเนื้อวัวส่วนอกและเครื่องใน สูตรโบราณที่สืบทอดกันมากว่า 70 ปีเเล้ว เเถมน้ำซุปยังสามารถเรียกขอเติมได้เเบบไม่อั้นอีกด้วยนับว่าเป็นร้านอาหารขวัญใจคนทำงานอย่างเเท้จริง

ติดตาม  รีวิวร้านอาหาร
5 ร้านอาหารเก่าแก่ของกรุงโซล Reviewed by Unknown on 3:36:00 PM Rating: 5 5 ร้านอาหารเก่าแก่ของกรุงโซล นักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น ต่างก็ต้องการความสุขทั้งจากการท่องเที่ยวและช็อปปิ้ง แต่ก็มี...

No comments: