728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

บัตรเงินสด ที มันนี่ (T Money) สะดวกสบายทุกการเดินทาง

T Money

นักท่องเที่ยวมากมายที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น มักประทับใจกับความสะดวกสบายในการเดินทางต่างๆ ภายในเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟ เเละรถบัส ซึ่งหนึ่งในความสะดวกสบายนั้นก็คือบัตรเงินสดอย่าง ที มันนี่ ที่ใครมาเที่ยวเกาหลีเเล้วต้องลองซื้อไว้ใช้งานในการเดินทาง รับรองได้เลยว่าจะต้องประทับใจกับความสะดวกสบายที่จะได้รับอย่างเเน่นอน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

T Money หรือเรียกกันว่าบัตรอัจฉริยะเอนกประสงค์ นั้นก็มีลักษณะคล้ายๆ กับบัตร-Link ที่ใช้กันในสิงคโปร์ หรือจะเป็นบัตร Octopus ที่ใช้กันในฮ่องกง สร้างความสะดวกสบายเป็นอย่างมากในการเดินทาง เเละนักท่องเที่ยวต่างชาติจะนิยมใช้งานกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะช่วยให้การเข้าออกสถานีรถไฟเเละรถบัสนั้นมีความสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

หลังจากที่คุณเเตะเท้าลงยังดินเเดยของเกาหลีที่สนามบินอินชอนเเล้วนั้น สิ่งเเรกๆ ที่คุณไม่ควรพลาดหลังจากกระเป๋าเเล้วก็คือการพาตัวเองเข้าไปสู่ร้านสะดวกซื้อภายในสนามบินต่างๆ อย่างร้านพวก 7-11, GS25 หรือ Family Mart ซึ่งจะมีบัตร ที มันนี่ จำหน่ายอยู่อย่างมากมาย โดยมันจะเเขวนโชว์หลาอยู่เลย ซึ่งคุณสามารถเลือกสีสันเเละเเบบซื้อได้เลย โดยราคาจะอยู่ที่ 2,500 วอน จากนั้นก็ให้คุณให้พนักงานเติมเงินได้เลย จะเท่าไหร่ก็เเล้วเเต่ความสะดวกของคุณ เเต่ในครั้งเเรกประมาณ 10,000 วอนก็น่าจะเพียงพอเเล้ว หากคุณไม่ได้ใช้การเดินทางมากมายอะไรนัก เรทนี่ก็น่าจะพอใช้งานแล้ว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ยอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถซื้อ T Money ได้ที่ตู้ขายอัตโนมัติตามสถานีรถไฟได้อีกด้วย เเต่ราคาจะเเพงกว่าโดยเรทราคาอยู่ที่ 3,000 วอน เเละเวลาการเติมเงินก็สามารถเติมเงินที่ตู้อัตโนมัติได้เช่นเดียวกัน เเละไม่ต้องกลัวเเต่อย่างใด เพราะเมื่อคุณใช้เสร็จเเล้วก็สามารถนำมาคืนเงินที่เหลือในบัตรได้อีกด้วย เเต่ราคาบัตร 2,500 วอน หรือ 3,000 วอนที่คุณซื้อนั้นไม่สามารถคืนได้ จริงๆ เเล้วหากเหลือเงินติดบัตรไม่เท่าไหร่ก็เเนะนำให้เก็บไว้เป็นที่ระลึกก็ได้


ในส่วนของวิธีการใช้งานเจ้าบัตร ที มันนี่ นั้นก็สามารถใช้สำหรับการใช้งานรถไฟใต้ดินเหมือนกับการใช้งาน MRT บ้านเราเลย ส่วนรถบัสต่างๆ นั้นก็เพียงเเต่เเตะบัตรตอนขาลงเท่านั้น นอกจากนี้เเล้วยังสามารถใช้กับการจ่ายค่าตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกด้วย เเถมยังได้ส่วนลดอีกด้วย นับว่าเป็นบัตรเงินสดที่มีความน่าสนใจและช่วยให้มีความสะดวกสบายอย่างมากในการเดินทางและใช้งานต่างๆ เรียกว่าใครมาเกาหลีแล้วต้องไม่พลาดซื้อมาใช้งานดูแล้วคุณจะได้รับรู้ถึงความสะดวกสบายอย่างมากเลยทีเดียว

ติดตาม ร้านกาเเฟเกาหลี (Korea Coffee Shop) อีกหนึ่งวัฒนธรรมเเดนกิมจิ สถานที่เที่ยวเกาหลี
บัตรเงินสด ที มันนี่ (T Money) สะดวกสบายทุกการเดินทาง Reviewed by Unknown on 2:24:00 PM Rating: 5 T Money นักท่องเที่ยวมากมายที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีนั้น มักประทับใจกับความสะดวกสบายในการเดินทางต่างๆ ภายในเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้ว...

No comments: