728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

ร้านกาเเฟเกาหลี (Korea Coffee Shop) อีกหนึ่งวัฒนธรรมเเดนกิมจิ

Korea Coffee Shop

นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลี เพราะดินเเดนเเห่งนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอย่างมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน โดยสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างประทับใจปนความเเปลกใจอย่างมากก็คือเรื่องของ ร้านกาเเฟเกาหลี ที่มีหลากหลายเเบบหลากหลายสไตล์ที่สร้างความประทับใจทั้งบรรยากาศเเละรสชาดอย่างมากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต่างประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://www.dramafever.com

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://www.dramafever.com

ไม่น่าเชื่อเลยว่าตลาดกาเเฟของเกาหลีนั้นใหญ่เป็นอันดับ 11 ของโลกเลยทีเดียว เเละยังมีรายงานที่น่าสนใจอีกว่าชาวเกาหลีหนึ่งคนนั้นจะดื่มกาเเฟเฉลี่ยถึง 338 เเก้วต่อปี เเละชาวเกาหลีเเต่ละบ้านยังมีกาแฟพร้อมชงดื่ม ไว้ติดบ้านเสมอเเละมีการเสิร์ฟกาเเฟเเทนน้ำเปล่าให้เเขก จึงทำเกาหลีนั้นเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับกาเเฟอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://www.dramafever.com

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://www.dramafever.com

ร้านกาเเฟเกาหลี เกาหลีนั้นเป็นมากกว่าร้านขายกาเเฟเพราะมันกลายมาเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของสังคมเกาหลีไปเเล้ว โดยมันกลายเป็นร้านสำหรับนัดพบปะพูดคุยในเรื่องงาน เเละนัดเดทสำหรับคู่หนุ่มสาว ซึ่งร้านกาเเฟเหล่านี้จะเปิดกันตั้งเเต่ช่วงสายๆ เเล้วไปปิดเอาอีกทีก็หลังเที่ยงคืนเลยทีเดียว โดยมีทั้งร้านของดารานักร้องเกาหลีมาเปิดกันในย่านช็อปปิ้งชื่อดังหลายร้านเลยทีเดียว ซึ่งชนิดของกาเเฟที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับชาวเกาหลีเลยก็คือเมนูเด็ดอย่าง อเมริกาโน โดยเเบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเลยก็คือ Kanu ซึ่งปัจจุบันนั้นมีร้านกาเเฟมากกว่า 15,000 ร้านทั่วเกาหลี เเต่ก็มีร้านเเบรนด์ดังๆ ที่มีสาขาอยู่มากมายหลายเเบรนด์ด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://www.dramafever.com

ขอขอบคุณ ภาพจาก https://www.dramafever.com

ร้านกาเเฟเกาหลีเเบรนด์ดังอย่าง Starbucks นั้นมีมากกว่า 503 สาขาทั่วเกาหลี โดยเเค่ย่านช็อปปิ้งดังอย่างเมียงดง ย่านเดียวก็มีถึง 9 สาขาเข้าไปเเล้ว โดยเมนูอย่าง Americano นั้นมีราคาอยู่ที่ 3,900 วอน ส่วน Green Tea Latte นั้นอยู่ที่ 5,900 วอน ส่วนร้านอย่าง Ediya Coffee นั้นมีสาขามากที่สุดกว่า 860 สาขาทั่วประเทศเกาหลีเลยทีเดียว ส่วนทางด้านของ Caffe Bene นั้นมีสาขากว่า 850 สาขา ทางด้านของร้านอย่าง Angel-in-us Coffee นั้นมีมากกว่า 824 สาขาเลยทีเดียว ส่วน Hollys Coffee  นั้นมีสาขา 417 เเห่งทั่วเกาหลี โดยเมนูอย่าง  Americano นั้นมีเรทราคาอยู่ที่ 3,900 วอน ส่วนทางด้านของ Green Tea Latte มีราคาที่ 5,800 วอน


นอกจากนี้เเล้ว ร้านกาเเฟเกาหลี เเบรนด์ดังอย่าง Tom N Toms นั้นมีสาขาประมาณ 378 สาขา ส่วนร้านอย่าง At Twosome Place นั้นมีสาขากว่า 321 ทั่วเกาหลี โดยมีราคาของ Americano อยู่ที่ 4,100 วอน  ส่วนทางด้านของ Green Tea Latte จะมีราคาเเก้วละ 4,800 วอน ส่วน Caffe-Pasccucci นั้นมีกว่า 302 สาขาทั่วเกาหลี ในขณะที่ร้านอย่าง The Coffee Bean & Tea Leaf มีประมาณ 272 ร้านทั่วเกาหลี เเละร้านอย่าง Mango Six ก็มีสาขากว่า 123 สาขาทั่วประเทศ โดยมีเมนู  Americano อยู่ที่เเก้วละ 4,500 วอน  ส่วนทางด้านของ Green Tea Latte มีราคาเเก้วละ 5,500 วอน ทางด้าน  Mango & Coconut เเก้วละ 5,900 วอน เเละ Mango เเก้วละ 6,200 วอน

ติดตาม ร้านสะดวกซื้อเกาหลี (Korea Convenience Stores) สถานที่เที่ยวเกาหลี
ร้านกาเเฟเกาหลี (Korea Coffee Shop) อีกหนึ่งวัฒนธรรมเเดนกิมจิ Reviewed by Unknown on 2:19:00 PM Rating: 5 Korea Coffee Shop นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลี เพราะดินเเดนเเห่งนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่...

No comments: