728x90 AdSpace

Trending
Tuesday, April 26, 2016

ท่องเที่ยวทั่วเกาหลีด้วย รถบัสระหว่างเมือง (Korea Bus)

Korea Bus

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีนั้นส่วนใหญ่เเล้วจะชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวในบริเวณของกรุงโซลเป็นหลัก เเต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่นิยมชมชอบการเดินทางไปท่องเที่ยวทั่วทั้งเกาหลี ซึ่งสำหรับวิธีการในการเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วเกาหลีนั้น นอกจากการใช้บริการของรถไฟเเล้ว ก็ยังมีรถบัสระหว่างเมือง ที่ถือว่าจะมีเส้นทางครอบคลุมทั่วทั้งเกาหลีมากกว่ารถไฟอยู่ จึงกลายเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยคราวนี้เราจะมาดูกันว่า รถบัสระหว่างเมืองของเกาหลีนั้นมีบริการเเละวิธีการใช้การใช้งานอย่างไร

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://kojects.com/intercity-bus/

สำหรับ Korea Bus นั้นจะมีการเเบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันคือในเเบบ Express Bus  ซึ่งจะมีความเร็วอย่างมาก ส่วนอีกเเบบจะเป็น Intercity Bus ซึ่งก็ถือว่าเป้ฯรถบัสในเเบบธรรมดา โดยยกตัวอย่างเส้นทางยอดนิยมระหว่างกรุงโซลไปยังเมืองปูซาน Express Bus จะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที ส่วน Intercity Bus จะใช้เวลาประมาณ  5 ชั่วโมง 30 นาที หรือมากกว่าประมาณ 1 ชั่วโมงนั่นเอง โดยมีเรทราคาที่เรียกว่าหากเทียบกับรถไฟเเล้วจะค่อนข้างถูกกว่ามากเลยทีเดียว

หากคุณสนใจจะมาใช้บริการของ รถบัสระหว่างเมือง นั้นคุณสามารถเช็คตรารางเวลาได้จากเว็บไซต์ หรือจะมาดูตารางเวลาที่ท่ารถก็ได้ โดยรถบัสในเกาหลีนั้นจะมีหลายบริษัทที่ให้บริการกัน ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการจะใช้บริการของบริษัทไหน โดยมีเรทราคาให้คุณเลือก โดยมีราคาถูกกว่ารถไฟอย่างมากจนน่าสนใจเลยทีเดียว ทำให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วเกาหลี

โดยสถานีรถบัสของ Korea Bus ในกรุงโซลนั้นจะตั้งอยู่ที่ Dong Seoul Bus Terminal ซึ่งใกล้ๆ กับเทคโนมาร์ท โดยสามารถเดินทางมาโดยรถไฟใต้ดินสายที่2 สีเขียว โดยมาลงที่สถานีคังบยอน  เเล้วเลือกทางออกที่ 4 ก็จะมาถึงสถานีรถบัสที่คุณสามารถเลือกไปได้ทั่วทั้งเกาหลีเลยทีเดียว โดยมีหลายบริษัทที่ให้บริการรถบัส ซึ่งก็มีเรทราคาที่เเตกต่างกันไป โดยการเลือกนั้นก็เเล้วเเต่ความพึงพอใจของคุณ เพราะมีปัจจัยทั้งทางด้านราคาเเละเวลา


ภายในของตัวรถบัส นั้นต้องบอกเลยว่ามีความสวยงามเเละกว้างขวาง โดยมีการจัดที่นั่งในเเบบ 2-1 เบาะที่นั่งนั้นมีความกว้างขวางเป็นอย่างมากเลยทีเดียว พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง ซึ่งเก้าอี้นั่งมีขนาดใหญ่อย่างมากเลยทีเดียว ทำให้นั่งสบายไปจนถึงจุดหมายปลายทาง อีกทั้งแอร์และการขับรถนั้นถือว่าดีกว่ารถบัสไทยหลายเท่าเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของการท่องเที่ยวให้ทั่วเกาหลีเลยทีเดียว

ติดตาม รถไฟความเร็วสูง เอเร็กซ์ (AREX) รวดเร็วเข้ากรุงโซล สถานที่เที่ยวเกาหลี
ท่องเที่ยวทั่วเกาหลีด้วย รถบัสระหว่างเมือง (Korea Bus) Reviewed by Unknown on 1:58:00 PM Rating: 5 Korea Bus สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีนั้นส่วนใหญ่เเล้วจะชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวในบริเวณของกรุงโซลเป็นหล...

No comments: