728x90 AdSpace

Trending
Thursday, February 25, 2016

พิพิธภัณฑ์แป้งต็อก วัตนธรรมคู่ครัวเกาหลีเเต่โบราณ

Tteok Museum

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนที่นิยมไปเที่ยวเกาหลีอย่างมาก เพราะดินเเดนเเห่งนี้มีอะไรที่น่าสนใจเเละน่าค้นหาเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายเป็นอย่างยิ่ง จนทำให้เป็นสิ่งดึงดูดใจในการมาเที่ยวเกาหลีของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ เเละมีอีกหลายๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยอย่างที่ พิพิธภัณฑ์แป้งต็อก ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก เเละมันได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวมานักต่อนักเเล้วจนกลายเป็นอีกหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

Tteok Museum นั้นเเล้วถือว่าเป็นอีกจุดท่องเที่ยวในกรุงโซลที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ค่อยจะมีใครได้ยินชื่อเเละเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่มากนัก เเต่เราขอบอกเลยว่าที่นี่นั้นมีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมอย่างมาก หากมีโอกาสมาเที่ยวโซลเเล้วไม่ควรจะพลาดเลยทีเดียว เพราะความน่าสนใจสิ่งที่ถือว่าเป็นอดีตอันน่าสนใจของชาวเกาหลีทั้งหลายอย่างเเป้งต็อก ก็ไม่มีอะไรที่จะปฏิเสธได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้นั้นควรค่าเเก่การมาเที่ยวชมมากขนาดไหน

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

พิพิธภัณฑ์แป้งต็อก นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จัดเเสดงข้างของเครื่องใช้ในครัวที่เป็นเเบบเก่าในสไตล์เกาหลีที่หาชมไม่ได้ที่ไหนอีกเเล้วในเกาหลี รวมทั้งเรื่องราวของเเป้งต็อก ที่เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่อยู่คู่กับชนชาติเกาหลีมาตั้งเเต่อดีตกาล เพราะมันเป็นสิ่งหนึ่งที่ใช้ในครัวทุกครัวของเกาหลีเพื่อใช้ในการทำอาหารเมนูต่างๆ จึงนับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาชมเเละเรียนรู้ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งมีการจัดเเสดงไว้อยู่เเล้วอย่างครบครัน

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


สำหรับกิจกรรมที่คุณสามารถทำได้ใน Tteok Museum ก็คือการทำครัว โดยมีการเเบ่งโปรเเกรมออกเป็นหลากหลายโปรเเกรมสำหรับความเป็นส่วนตัวหรือกลุ่ม โดยจะมีกิจกรรมในการพาชมพิพิธภัณฑ์ทั้งหมดโดยไกด์ รวมทั้งลงมือทำเเป้งต็อกคนละ 1 ชนิดอีกด้วย โดยต้องมีค่าใช้จ่ายคนละ 10,000 เยน เมื่อคุณสามารถผ่านการทำเเป้งต็อกเเล้วก็จะได้รับใบประกาศอีกด้วย ส่วนค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์นั้นจะอยู่ที่เรทคนละ 3,000 เยน โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น.


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์แป้งต็อก นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสายที่ 1,3 หรือ 5 โดยมาลงที่สถานี Jongno 3-ga Station เเล้วเลือกทางออกที่ 6 หลังจากคุณเดินขึ้นมาเเล้วก็ให้ยูเทิร์นไปอีกด้านหนึงแล้วก็ให้คุณเลี้ยวซ้ายเข้ามาทางถนน Donhwamun-ro Road จากนั้นก็เดินตรงไปอีกประมาณเเค่ 250 เมตร ก็จะถึงพิพิธภัณฑ์แป้งต็อก ที่จะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

พิพิธภัณฑ์แป้งต็อก วัตนธรรมคู่ครัวเกาหลีเเต่โบราณ Reviewed by Unknown on 10:05:00 PM Rating: 5 Tteok Museum มีนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คนที่นิยมไปเที่ยวเกาหลีอย่างมาก เพราะดินเเดนเเห่งนี้มีอะไรที่น่าสนใจเเละน่าค้นหาเป็นอย่างมาก ทั้งใ...

No comments: