728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, February 24, 2016

พิพิธภัณฑ์มองชอล Mongchon Museum of History

Mongchon Museum of History

ในเรื่องของการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีสำหรับใครหลายๆ คน คงจะพบกับความประทับในในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและน่าสนใจหลายแหล่งด้วยกัน รวมทั้งการช็อปปิ้งที่แสนจะสนุกสนานถูกใจขาช็อปอย่างแน่นอน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่มันจะได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุดในหลายๆ ปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีสถานทีท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่หลายแห่ง อย่าง พิพิธภัณฑ์มองชอล ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมในการมาเที่ยวชมความงดงามกันอย่างไม่ขาดสาย

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

Mongchon Museum of History  นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณของ สวนโอลิมปิกพาร์ค ใจกลางกรุงโซล โดยเป็นพื้นที่ที่จะมีชาวกรุงโซล ให้ความสำคัญในการนำเยาวชนมาชมประวัติศาสตร์ความเเข็งเเกร่งของประตูหอรบที่มีความน่าเกรงขามเเต่ปัจจุบันนั้นกลับกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไปเสียเเล้ว เเละนับได้ว่าเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจเเละนิยมเดินทางมาเที่ยวชมความน่าสนใจมากมายต่างๆ ที่มีการจัดเเสดงอยู่อย่างครบครัน เรียกว่าเป็นอีกจุดใน โอลิมปิกพาร์ค ที่ไม่ควรพลาดมาเที่ยวชม

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


พิพิธภัณฑ์มองชอล นั้นเป็นอาคารชั้นเดียวที่มีการจัดเเสดงข้าวของเครื่องใช้ที่ได้จากการขุดค้นที่ป้อมมองชอล ซึ่งเป็นป้อมใหญ่ที่มีความเก่าเเก่โบราณ ตั้งอยู่ทางด้านเหนือของกรุงโซล เพื่อใช้ป้องกันข้าศึกที่มาจากด้านนี้ โดยเป็นป้อมที่มีลักษณะการก่อสร้างจากดินเหนียว เเละมีตัวป้อมปราการที่ก่ออิฐเเละไม้ ซึ่งมีทหารเข้าประจำการอย่างมาก ทำให้สามารถขุดค้นได้ข้าวของเครื่องใช้เเละอาวุธ เป็นจำนวนมาก จึงมีการนำมาจัดเเสดงยังพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


Mongchon Museum of History นั้นเเบ่งพื้นที่การจัดเเสดงออกเป็นส่วนต่างๆ มากมาย ทั้งเเบบจำลองในการก่อสร้างป้อม เเละตัวเเบบจำลองของป้อมเมื่อครั้งยังสมบูรณ์เเละถูกใช้งานอยู่ รวมทั้งการจัดเเสดงปั้นดินเผาในยุคสมัยแพ็คเจ ที่มีการขุดค้นพบบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีในส่วนของการจัดเเสดงอุปกรณ์ในการทำประมง ส่วนถัดมาจะเป็นการจัดเเสดงโลงศพ ที่ขุดค้นพบที่ป้อมเเห่งนี้ ซึ่งถือว่ามีความสมบูรณ์มากอีกเเห่งที่ค้นพบในเกาหลี นอกจากนี้เเล้วในส่วนการจัดเเสดงอาวุธต่างๆ นั้นก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยที่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเเละผู้สนใจเข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 20.00 น.


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์มองชอล คุณสามารใช้เส้นทางในการเดินทางมายัง โอลิมปิกพาร์ค โดยให้คุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยมาลงที่สถานี Olympic Park  โดยใช้ทางออกที่ 3 หรือหาคุณนั่งสาย 8 ก็ให้มาลงที่สถานี Mongchontoseong เเล้วออกที่ทางออกหมายเลข 1 ก็จะถึงเเล้ว

พิพิธภัณฑ์มองชอล Mongchon Museum of History Reviewed by Unknown on 10:56:00 PM Rating: 5 Mongchon Museum of History ในเรื่องของการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลีสำหรับใครหลายๆ คน คงจะพบกับความประทับในในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงา...

No comments: