728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, February 24, 2016

สนามกีฬาโอลิมปิกกรุงโซล Seoul Olympic Stadium

Seoul Olympic Stadium

ประเทศเกาหลี สำหรับนักท่องเที่ยวหลายๆ คนเหมือนแดนสวรรค์สำหรับการท่องเที่ยว เพราะด้วยความที่มันสามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องของวีซ่า และใช้งบที่ประหยัดก็ทำให้การมาเที่ยวเกาหลีของนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากเสียอีก และด้วยการที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณได้ท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน โดยอย่าง สนามกีฬาโอลิมปิกกรุงโซล ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวชม เพราะหากไม่มาเที่ยว ณ ที่แห่งนี้แล้วการมาเที่ยวเกาหลีของคุณอาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สำหรับ Seoul Olympic Stadium นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นเเละน่าสนใจอย่างมากเลยที่เดียว โดยมันตั้งอยู่ในกรุงโซล ของเกาหลี เเละเป็นสถานที่เเห่งความภาคภูมิใจของชาวเกาหลีเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นสนามกีฬาหลักที่ใช้ในการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 24 เมื่อปี ค.ศ.1988 ซึ่งประเทศเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ เเละเป็นเหมือนโอกาสที่เปิดให้ชาวโลกได้รู้จักกับเเดนกิมจิเเห่งนี้ จนนำมาซึ่งรายได้จากการท่องเที่ยวที่มหาศาลอย่างมากเลยทีเดียวในปัจจุบัน

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

โดย สนามกีฬาโอลิมปิกกรุงโซล นั้นมีอีกชื่อหนึ่งว่า สนามกีฬาโอลิมปิกแจมซิล  เริ่มต้นก่อสร้างตั้งเเต่ปี ค.ศ.1977 เเละเสร็จสมบูรณ์เมื่อปี ค.ศ.1984 โดยเป็นสนามกีฬาที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ อีกทั้งเคยใช้ในทั้งพิธีเปิดเเละปิดในกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี ค.ศ.1988 พร้อมทั้งใช้เป็นอีกหนึ่งสนามหลักในการจัดการเเข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อปี ค.ศ.2002 ที่เกาหลีใต้เเละญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพร่วมกันอีกด้วย นับว่าเป็นพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ในวงการกีฬาของเอเซียอย่างเเท้จริง และเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวจะให้ความนิยมในการมาเที่ยวชมความสวยงามของสนามกีฬาแห่งนี้กันอย่างคึกคัก

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


โดย Seoul Olympic Stadium นั้นเป็นสนามที่มีความจุกว่า 69,950 ที่นั่ง เเละสามารถจุคนได้มากกว่า 72,000  คน เมื่อมีการจัดการเเสดงของศิลปินดังๆ ที่เคยมาใช้สนามเเห่งนี้จัดการเเสดงทั้ง ไมเคิล เเจ็กสัน, เอลตัล จอร์น โดยปัจจุบันนั้นสนามเเห่งนี้ยังถูกใช้เป็นรังเหย้าของสโมสรฟุตบอลอย่าง Seoul E-Land ในเคลีกอีกด้วย ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเยี่ยมชมความสวยงามของสนามเเละยังมีช็อปขายสินค้าต่างๆ มากมายของสโมสรฟุตบอล Seoul E-Land เเละยังใกล้กับบริเวณของ โอลิมปิกพาร์ค ที่มีเเหล่งท่องเที่ยวมากมายอีกด้วย


ส่วนการเดินทางมายัง สนามกีฬาโอลิมปิกกรุงโซล  คุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยมาลงที่สถานี Olympic Park  โดยใช้ทางออกที่ 3 หรือหาคุณนั่งสาย 8 ก็ให้มาลงที่สถานี Mongchontoseong เเล้วออกที่ทางออกหมายเลข 1

สนามกีฬาโอลิมปิกกรุงโซล Seoul Olympic Stadium Reviewed by Unknown on 9:57:00 PM Rating: 5 Seoul Olympic Stadium ประเทศเกาหลี สำหรับนักท่องเที่ยวหลายๆ คนเหมือนแดนสวรรค์สำหรับการท่องเที่ยว เพราะด้วยความที่มันสามารถเดินทางมาได้อย่า...

No comments: