728x90 AdSpace

Trending
Wednesday, February 24, 2016

ป้อมมองชอล Mongchon Fortress ป้อมเก่าเเก่โบราณของกรุงโซล

Mongchon Fortress

มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวยังต่างประเทศแล้ว เกาหลี น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่พวกเขาให้ความสนใจมาท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเกาหลีนั้นมีอะไรให้น่ามาสัมผัสอย่างมากมายทั้งศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน แหล่งช็อปปิ้งชื่อดัง จึงไม่น่าแปลกใจว่าการท่องเที่ยวเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่าง ป้อมมองชอล ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ฮอตฮิตกันในหมู่ของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการมาเที่ยวเกาหลีกันอย่างมาก ประมาณว่าถ้าได้มาเกาหลีแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดมาเยือนที่นี่กันเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

สำหรับ Mongchon Fortress นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณของ สวนโอลิมปิกพาร์ค ใจกลางกรุงโซล โดยเป็นพื้นที่ที่จะมีชาวกรุงโซล ให้ความสำคัญในการนำเยาวชนมาชมประวัติศาสตร์ความเเข็งเเกร่งของประตูหอรบที่มีความน่าเกรงขามเเต่ปัจจุบันนั้นกลับกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไปเสียเเล้ว เเละนับได้ว่าเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจเเละนิยมเดินทางมาเที่ยวชมความน่าสนใจมากมายต่างๆ ที่มีการจัดเเสดงอยู่อย่างครบครัน เรียกว่าเป็นอีกจุดใน โอลิมปิกพาร์ค ที่ไม่ควรพลาดมาเที่ยวชม

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ป้อมมองชอล นั้นเป็นป้อมเก่าเเก่โบราณของกรุงโซล ที่มีการสร้างมาด้วยวัสดุอย่างดินเหนียว ซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติ โดยมีเเนวการก่อสร้างที่ทอดยาวผ่านเนินเขาขนาดเล็กๆ โดยมีความสูงประมาณ 44.8 เมตร โดยเหตุที่สร้างป้อมนี้ขึ้นมานั้นก็เพื่อป้องกันข้าศึกที่จะมาจากทางด้านทิศเหนือของเมืองนั่นเอง โดยป้อมนี้มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ของเกาหลีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเม้ว่าในปัจจุบันนั้นจะเหลือเพียงเเค่เเนวกำเเพงของป้อมเเห่งนี้เท่านั้น เเต่จากการประเมินคร่าวๆ เเล้วน่าจะเป็นป้อมที่มีขนาดใหญ่โตน่าเกรงขามเป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr

ขอบคุณ ภาพจาก english.visitkorea.or.kr


ส่วนบริเวณของ Mongchon Fortress นั้นมีการขุดค้นพบข้าวของเครื่องใช้จำนวนมากมายเลยทีเดียว ทั้ง เครื่องปั้นดินเผาในยุคสมัยแพ็คเจ หรือจะเป็นอุปกรณ์ในการทำประมง ครกหิน หรือบรรดาอาวุธเเบบต่างๆ รวมทั้งโลศพ อีกด้วย โดยวัตถุโบราณเหล่านี้ถูกนำไปจัดเเสดงในพิพิธภัณฑ์ของกรุงโซล โดยที่นี่จะเปิดให้ผู้สนใจนั้นเข้าชมได้ทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 6.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมเเต่อย่างใด


ส่วนการเดินทางมายัง ป้อมมองชอล คุณสามารใช้เส้นทางในการเดินทางมายัง โอลิมปิกพาร์ค โดยให้คุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยมาลงที่สถานี Olympic Park  โดยใช้ทางออกที่ 3 หรือหาคุณนั่งสาย 8 ก็ให้มาลงที่สถานี Mongchontoseong เเล้วออกที่ทางออกหมายเลข 1 ก็จะถึงเเล้ว

ป้อมมองชอล Mongchon Fortress ป้อมเก่าเเก่โบราณของกรุงโซล Reviewed by Unknown on 11:00:00 PM Rating: 5 Mongchon Fortress มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวยังต่างประเทศแล้ว เกาหลี น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่พวกเขาให้ความสนใจมา...

No comments: