728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

ประตูชังอึยมุน หนึ่งในประตูเมืองปกป้องกรุงโซล

Changuimun Gate

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบการไป ซารังเฮโย ที่ประเทศท่องเที่ยวที่มีความงดงามอย่างเกาหลี ซึ่งประเทศเเห่งนี้นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเป็นธรรมชาติที่สวยงามอยู่มากมายหลายต่อหลายเเห่ง พอๆ กับการที่มีเเหล่งท่องเที่ยวอันทันสมัยมากมายหลายจุดด้วยกัน นี่ยังไม่นับรวมเเหล่งช็อปปิ้งขึ้นชื่ออีกมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกันที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวกันอย่างมาก รวมทั้งที่ ประตูชังอึยมุน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกเช่นกัน

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Changuimun Gate นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในสี่ประตูเล็กทางด้านทิศเหนือตามเเนวกำเเพงเก่าของกรุงโซล ซึ่งมีความสมบูรณ์อย่างครบถ้วน เเสดงถึงสถาปัตยกรรมในยุคสมัยราชวงศ์โชซอน เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยที่นี่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลีเเละนักท่องเที่ยวต่างชาติในการมาเที่ยวชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เเม้ว่าในปัจจุบันนั้นเเนวกำเเพงเก่าจะสูญสลายไปตามกาลเวลาเเล้ว เเต่ตัวประตูยังยืนหยัดจนถึงทุกวันนี้

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

บริเวณรอบๆ ของ ประตูชังอึยมุน นั้นมีการตกเเต่งอย่างสวยงามด้วย wooden chicken ซึ่งตามความเชื่อของชาวเกาหลีเเล้ว จะช่วยในการป้องกันวิญญาณร้ายของตะขาบ ส่วนประตูข้างเคียงกันนั้นอย่าง ประตูดงโซมุน จะประดับด้วยต้นอินทผาลัม เเทนที่ โดยสำหรับขนาดของประตูเเห่งนี้นั้นมีขนาดเพียงเเค่ 50 ตารางเมตรเท่านั้นเอง เเต่ก็เคยเป็นหนึ่งในประตูหลักของการป้องกันกรุงโซลในอดีต

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


สภาพของ Changuimun Gate ที่คุณอยู่ในปัจจุบันนั้นถือว่ามีการบุรณะน้อยอย่างมาก เนื่องจากตัวประตูอยู่ในสภาพเดิมๆ ซึ่งหาสิ่งก่อสร้างทางประวัติศาสตร์ที่ยังสภาพเดิมๆ ในกรุงโซลนั้นยาก เพราะส่วนใหญ่เเล้วจะโดนพิษของสงครามกระหน่ำจนพังทลายไปหมดเเล้ว ซึ่งที่เราเห็นๆ กันนั้นจะเป็นการบูรณะขึ้นมาใหม่ เเต่สำหรับที่นี่เเล้วไม่ใช่ ฉะนั้นทางการกรุงโซลจึงโปรโมทที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวชมกัน ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมตลอด 24 ชั่วโมง โดยคุณไม่ต้องเสียค่าเข้าชมเเต่อย่างใด


ส่วนการเดินทางมายัง ประตูชังอึยมุน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 โดยมาลงที่สถานี Gyeongbokgung Station จากนั้นเลือกทางออกที่ 3 เเล้วเดินต่อไปอีกเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว ส่วนใครที่จะใช้บริการของรถบัสก็ให้คุณขึ้นรถบัสสาย 1020, 7022 หรือ 7212 โดยให้มาลงที่ป้าย Jahamun Pass.Yoon Dongju Literary Hall Bus Stop ประตูจะอยู่ทางด้านขวามือ รับรองว่าหาไม่ยากเลยสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้

ประตูชังอึยมุน หนึ่งในประตูเมืองปกป้องกรุงโซล Reviewed by Unknown on 4:08:00 PM Rating: 5 Changuimun Gate สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบการไป ซารังเฮโย ที่ประเทศท่องเที่ยวที่มีความงดงามอย่างเกาหลี ซึ่ง...

No comments: