728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

วิวสวยๆ ของกรุงโซลที่ วัดอินวังซา

Inwangsa Temple

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ที่เดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของเกาหลีนั้น มีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับอิทธิพลมาจากบรรดาซีรีย์เกาหลีที่ดาหน้ามาฉายในเมืองไทยกันอย่างมากเเละกลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายเป็นจำนวนมากในเเต่ละปี เพราะประเทศเเห่งนี้ถือว่ามีความสวยงามเเละมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่นักท่องเที่ยวต่างประทับใจเมื่อมาเที่ยวชม โดยสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง วัดอินวังซา ก็ถือว่าเป็นอีกวัดที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจมาเที่ยวชมอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Inwangsa Temple นั้นเป็นวัดเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาอินวังซาน ในย่านจงโร ใจกลางกรุงโซล ซึ่งตัววัดนั้นจะตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของบริเวณตีนเขา นับว่าเป็นวัดที่มีความเก่าเเก่เเละสวยงามอีกเเห่ง โดยมีวิวทิวทัศน์ที่งดงามเเละเป็นที่เลื่องลือเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นอีกวัดที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยในเเต่ละวันนั้นจะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมกันอย่างมากมาย จนเป็นที่รู้จักกันอย่างมากในหมู่ของนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างดี

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับการก่อสร้าง วัดอินวังซา นั้นสร้างมาตั้งเเต่ในสมัยโชซอน ด้วยจุดประสงค์เพื่อใช้ในการป้องกันพระราชวังเคียงบกกุง จึงทำให้วัดเเห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่สูงที่สามารถมองเห็นกรุงโซลได้อย่างชัดเจน จนกลายมาเป็นจุดเด่นในการชื่นชมความงดงามของวิวทิวทัศน์ของที่นี่ นอกจากนี้เเล้วภายในของวัดนั้นยังเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าจำนวน 11 เเห่งด้วยกัน โดยเเต่ละเเห่งนั้นจะมีความสวยงามของตัวอาคารที่ทำจากไม้เเตกต่างกันออกไป ทำให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว เมื่อมาเที่ยวที่นี่จะต้องเเวะมานมัสการศาลเจ้าทั้ง 11 เเห่งนี้ให้ครบ เพื่อสิริมงคลเเละเพื่อดูความสวยงามเเปลกตาที่เเตกต่างกันออกไป

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/



เเละสำหรับไฮไลท์ที่สำคัญอีกอย่างของที่ Inwangsa Temple นั้นก็คือการที่มีเส้นทางเพื่อที่จะนำคุณไปสู่หินซอนบาวิ ซึ่งเป็นหินที่มีรูปร่างประหลาดเเละมีการเชื่อมโยงคติความเชื่อของคนในยุคก่อนเข้าไปอีกด้วย ทำให้หินเเห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เเละน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยที่วัดเเห่งนี้เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 8.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น. โดยคุณไม่ต้องเสียค่าเข้าชมเเต่อย่างใด


ในส่วนของการเดินทางมายัง วัดอินวังซา นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 โดยมาลงที่สถานี Dongnimmun Station เเล้วให้เลือกทางออกที่ 2 จากนั้นก็เดินไปตามถนน tongil-ro ด้วยระยะทางประมาณ 700 เมตร จะมีป้ายบอกทางไปตลอด รับรองว่าไม่หลงอย่างเเน่นอน

วิวสวยๆ ของกรุงโซลที่ วัดอินวังซา Reviewed by Unknown on 4:26:00 PM Rating: 5 Inwangsa Temple สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ที่เดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของเกาหลีนั้น มีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับอิทธิพลมาจากบรรดาซีรีย...

No comments: