728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแทริม เเหล่งรวมศิลปินร่วมสมัย

Daelim Museum

สำหรับประเทศอย่างเกาหลี นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่รับวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีมาอย่างเต็มเปาก็คือประเทศไทย โดยมีนักท่องเที่ยวไทยแห่กันไปเที่ยวเกาหลีเป็นหลักเกือบเหยียบล้านคนในหลายปีที่ผ่านมา ก็การันตีได้แล้วว่าประเทศนี้ฮอตจริง ฮิตจังขนาดไหน และแน่นอนว่าย่อมมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายมากมายหลายแห่งด้วยกัน อย่าง พิพิธภัณฑ์ศิลปะแทริม ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นเเละน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Daelim Museum นั้นเป็นอีกหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ตั้งอยู่ในกรุงโซลบริเวณย่าน Tongui-dong ใกล้ๆ กับพระราชวังเคียงบกกุง ซึ่งมีเจ้าของเป็นชาวฝรั่งเศส ที่รักเเละหลงใหลในงานศิลปะเป็นอย่างมาก จนก่อร่างสร้างพิพิธภัณฑ์ศิลปะเเห่งนี้ขึ้นมาเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับงานศิลปะในเขตเมืองใหญ่อย่างกรุงโซ พร้อมทั้งเป็นพื้นที่ในการเลือกเปลี่ยนทัศนะทางด้านงานศิลปะเเละได้รับความนิยมจากบรรดาศิลปินยุคใหม่ของเกาหลีที่นำผลงานมาเเสดงกันอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับอาคารของ พิพิธภัณฑ์ศิลปะแทริม นั้นมีความน่าสนใจกับการออกเเบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศสที่ใส่ใจในเรื่องของเเสงเเละอุณหภูมิเพื่อรักษางานศิลปะเอาไว้ให้ได้นานที่สุด จึงมีบรรดาศิลปินชื่นชอบเเละส่งผลงานมาจัดเเสดงกันอย่างมากมายเลยทีเดียว จนพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้กลายเป็นที่นิยมของทั้งชาวเกาหลีเเละนักท่องเที่ยวต่างชาติในการมาเที่ยวชมความงดงามของงานศิลปะเกาหลียุคใหม่

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


พื้นที่ภายในของ Daelim Museum นั้นมีการจัดเเสดงผลงานศิลปะไว้อย่างมากมายเเบบหมุนเวียน โดยในชั้นล่างสุดนั้นคุณจะได้ชื่นชมกับบรรยากาศของสวนหย่อมขนาดเล็กเเละมีเคาน์เตอร์สำหรับต้อนรับ เเละห้องประชุม ส่วนที่ชั้น 2 เเละ 3 นั้นจะเป็นพื้นที่ของสำนักงาน เเละเป็นห้องโถงสูงที่ใช้ในการจัดเเสดงผลงานศิลปะต่างๆ  โดยมีการเเบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนสำหรับการจัดเเสดงผลงานเเต่ละงานอีกด้วย ทางด้านของชั้นที่ 4 นั้นจะเป็นพื้นที่ของห้องสัมมนาที่มีความจุกว่า 120 ที่นั่งเลยทีเดียว เเละยังมีระเบียงที่คุณสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่เเสนจะสวยงามของภูเขาอินวังซาน เเละภูเขาบุคฮันซานได้อีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมตั้งเเต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยจะปิดทำการทุกวันจันทร์ เเละต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 5,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนนักเรียนอยู่ที่ 3,000 วอน เเละเด็กอยู่ที่ 2,000 วอน


ในเรื่องของการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์ศิลปะแทริม นั้นให้คุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 เเล้วให้มาลงยังสถานี Gyeonggokgung Station จากนั้นเลือกทางออกที่ 4 เเล้วเดินมาอีกเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแทริม เเหล่งรวมศิลปินร่วมสมัย Reviewed by Unknown on 3:58:00 PM Rating: 5 Daelim Museum สำหรับประเทศอย่างเกาหลี นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นประเทศที่ส่งออกวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกมากที่สุดประเทศหนึ่ง และประเทศที่...

No comments: