728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

สวนสาธารณะซาจิกกรุงโซล อีกหนึ่งเเหล่งของการพักผ่อน

Sajik Park

สำหรับประเทศท่องเที่ยวที่ฮอตฮิตอย่างมากคงหนีไม่พ้นประเทศอย่างเกาหลี ดินเเดนที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมที่มีความเก่าเเก่สวยงาม หรือจะเป็นเเหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีความสวยงาม รวมทั้งเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความทันสมัยเเละเเหล่งช็อปปิ้งชื่อดังมากมายที่นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกเเห่งอย่าง สวนสาธารณะซาจิกกรุงโซล ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่ทั้งสวยงามเเละน่าสนใจจนน่ามาใช้เวลาชิลๆ เดินเล่นที่นี่ดูซักครั้ง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


Sajik Park ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสวนสาธารณะในเขตจงโร ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากชาวเกาหลี โดยสวนเเห่งนี้จะตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของศูนย์ราชการประจำกรุงโซล โดยอยู่ใกล้ๆ กับเชิงภูเขาอินวัง นับว่ามีความสวยงามเเละมีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมไปเดินเล่นเป็นอย่างมากอีกเเห่ง จนกลายเป็นอีกจุดที่น่ามาลองสัมผัสกับความร่มรื่นและสงบเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สวนสาธารณะซาจิกกรุงโซล นั้นมีพื้นที่กว่า 188,710 ตารางเมตร โดยภายในนั้นมีต้นไม้นานาพันธุ์เป็นจำนวนมาก สร้างความร่มรื่นเเละน่ามาใช้เวลาพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง โดยมีการจัดอันดับว่าที่สวนเเห่งนี้เป็น 1 ใน 3 ของสวนสาธารณะในกรุงโซลร่วมกับสวนสาธารณะทัปกอลเเละสวนสาธารณะซัมชอง โดยในเเต่ละวันนั้นจะมีชาวกรุงโซลมาใช้เวลาพักผ่อนอย่างมาก เเละในวันหยุดนั้นมีครอบครัวชาวเกาหลีมาใช้เวลาปิกนิคกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ถือว่าได้บรรยากาศในการดูชีวิตผู้คนชาวกรุงโซลเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


โดยภายในของ Sajik Park นั้นมีความสวยงามของการจัดสวนเเละมีรูปปั้นของ Sin Saimdang Hwanghakjeong เเละ Yi I ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นเป็นอย่างมาก เเละมีสนามเด็กเล่นอยู่อีกด้วย พร้อมกับห้องสมุดจงโร เรียกว่าเป็นสถานที่สำหรับเด็กๆ เป็นอย่างดี โดยภายในนั้นก็ยังเป็นที่ตั้งของ ศาลเจ้าดันกุน ที่มีผู้คนมาสักการะอย่างมาก นอกจากนี้เเล้วยังมีเส้นทางที่คุณสามารถเดินทางไปยังภูเขาอินวังได้อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่ามาท่องเที่ยว โดยที่นี่จะเปิดบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเเต่อย่างใด


โดยการเดินทางมายัง สวนสาธารณะซาจิกกรุงโซล นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 3 ให้มาลงที่สถานี Gyeongbokgung Palace Station เเล้วเลือกทางออกที่ 1 โดยกลังจากนั้นก็ให้คุณเดินตรงไปอีกประมาณ 5 นาที สวนสาธารณะจะอยู่ทางด้านขวามือ ส่วนใครที่ใช้บริการรถบัสก็ให้ขึ้นสาย 171, 272, 606, 706 หรือ 7025 โดยไปลงที่ป้าย Sajikdan ก็จะถึงเเล้ว นับว่ามีการเดินทางที่สะดวกและหาง่ายไม่ต้องกลัวหลงแต่อย่างใด

สวนสาธารณะซาจิกกรุงโซล อีกหนึ่งเเหล่งของการพักผ่อน Reviewed by Unknown on 3:32:00 PM Rating: 5 Sajik Park สำหรับประเทศท่องเที่ยวที่ฮอตฮิตอย่างมากคงหนีไม่พ้นประเทศอย่างเกาหลี ดินเเดนที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งสถานที่ท่องเ...

No comments: