728x90 AdSpace

Trending
Sunday, March 6, 2016

วัดมโยกักซา วัดเเห่งความสุขสำหรับชาวโซล

Myogaksa Temple

สำหรับประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอีกเเห่งหนึ่งในปัจจุบันห็น่าจะเป็นประเทศอย่างเกาหลี ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวเกาหลีกันเป็นจำนวนมากเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว และหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีอย่างมากมายนั้นก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยรวมอยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนเลยว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเหล่านี้เข้ามาช็อปปิ้งและใช้จ่ายอย่างมากมายในเกาหลี โดยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งอย่าง วัดมโยกักซา ก็นับว่าเป็นวัดอีกเเห่งหนึ่งที่มีความสวยงามและน่ามาเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ว่ากันว่าการที่ Myogaksa Temple นั้นตั้งอยู่ที่ทิศตะวันออกของภูเขานักซาน นับว่ามีฮวงจุ้ยที่ดีเป็นอย่างมาก เเละมีผลต่อชาวกรุงโซล เพราะจะนำมาซึ่งความสุขสงบเเละสะดวกสบาย ทำให้วัดเเห่งนี้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจของกรุงโซลขึ้นมาเลยทีเดียว เเละมีนักชาวเกาหลีเเละนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจมาเที่ยวชมกันอย่างมาก

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับริเวณของ วัดมโยกักซา นั้นมีความเก่าเเก่เเละมีอาคารสิ่งก่อสร้างมากมายภายในวัดที่ล้วนเเล้วเเต่มีคุณค่าทางด้านโบราณคดีเป็นอย่างยิ่ง อย่างตัวห้องโถงพระธรรมเทศนานักกะนั้นก็นับว่ามีความเก่าเเก่สวยงาม เเละในตัวถ้ำซอกกูลัม ก็ยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปที่คาดกันว่ามีอายุกว่าพันปี เพราะสร้างมาตั้งเเต่ปลายศตวรรษที่ 9 จนถูกขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของชาติ ส่วนที่ผาหินของภูเขานักซาน นั้นก็จะพบกับพระพุทธรูปแมองค์ใหญ่ ที่เเกะสลักไว้บนหน้าผาอีกด้วย เเละนับว่าพระพุทธรูปองค์นี้เป็นอีกหนึ่งทรัพย์สินทางวัฒนธรรมประจำกรุงโซล นอกจากนี้เเล้วบริเวณรอบๆ ตัววัดก็ยังมีศาลเจ้ามากมายทั้ง ศาลเจ้าแทบุล, ศาลเจ้าวอนทง เเละศาลาซันชิน นับว่าเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวพุทธเลยทีเดียว

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


บรรยากาศโดยทั่วไปของ Myogaksa Temple นั้นนับว่ามีความเงียบสงบเหมาะเเก่การมาพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว จึงทำให้มีชาวกรุงโซลจำนวนไม่น้อยมาเที่ยวที่นี่เพื่อพักผ่อนสมองกันอย่างมากทั้งในช่วงเย็นๆ และวันเสาร์-อาทิตย์ จะเห็นจำนวนมาก โดยที่วัดเเห่งนี้นั้นจะเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 7.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชมเเต่อย่างใด ซึ่งนับว่าเป็นจุดที่น่ามาท่องเที่ยวก็จุดหนึ่งเลยทีเดียว


ส่วนการเดินทางมายัง วัดมโยกักซา นั้นให้คุณใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 โดยให้มาลงที่สถานี Sinseoldong Station เเล้วเลือกทางออกที่ 12 จากนั้นก็เพียงเเต่เดินไปประมาณ 300 เมตร ก็จะเข้าประตูของวัดเเห่งนี้เเล้ว และนับว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกสบายและคุณไม่ต้องกลัวว่าจะหลงแต่อย่างใด เพราะจะมีป้ายบอกอย่างชัดเจนไปตลอดเส้นทาง

วัดมโยกักซา วัดเเห่งความสุขสำหรับชาวโซล Reviewed by Unknown on 3:36:00 PM Rating: 5 Myogaksa Temple สำหรับประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอีกเเห่งหนึ่งในปัจจุบันห็น่าจะเป็นประเทศอย่างเกาหลี ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ย...

No comments: