728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

พิพิธภัณฑ์การเกษตร (Agricultural Museum) เเหล่งเรียนรู้เรื่องการเกษตรกรรมเกาหลี

Agricultural Museum

อีกหนึ่งในประเทศท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่าง เกาหลี นั้น เรียกว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเเดนสยามมากกว่าหนึ่งทศวรรษเข้าไปเเล้ว เหตุผลเพราะอะไรนั้น เรามีคำตอบอยู่เเล้ว เพราะดินเเดนเเห่งนี้นั้นเต็มไปด้วยเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละทันสมัยอยู่มากมาย โดยที่นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางเข้าไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องของวีซ่าเเต่อย่างใด นับว่าเป็นความสะดวกที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว เเละสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งอย่าง พิพิธภัณฑ์การเกษตร ก็นับว่าน่ามาเที่ยวชมซักครั้งเมื่อคุณมาเทียวเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Agricultural Museum นั้นนับว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจ เพราะจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะจัดเเสดงเรื่องราวเกี่ยวกับการเกษตรของเกาหลี มาตั้งเเต่เมื่อครั้งโบราณจนปัจจุบัน ซึ่งผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมก็จะได้เห็นถึงพัฒนาการของการเกษตรในเเดนกิมจิเเห่งนี้ ซึ่งนับว่าจะเเสดงให้ถึงความวิถีชีวิตของชาวเกาหลีที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรมาตั้งเเต่เมื่อครั้งอดีต

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ตัวอาคารของ พิพิธภัณฑ์การเกษตร นั้นนับว่ามีความใหญ่โตเเละสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยมีจำนวน 4 ชั้นเเละตั้งอยู่ในเขตของกรุงโซล เเละเป็นอีกจุดที่ชาวเกาหลีให้ความสนใจมาเที่ยวชมกันอย่างมาก เเต่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเเล้วอาจจะไม่ค่อยสนใจมาเที่ยวชมกันมากนัก เเต่หากมีโอกาสในการมาเที่ยวชมที่นี่ซักครั้งก็น่าจะสร้างความประทับใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Agricultural Museum นั้นมีความน่าสนใจในส่วนของการจัดเเสดง โดยในส่วนเเรกนั้นจะเป็นห้องประวัติศาสตร์ทางการเกษตร โดยอยู่ในชั้นที่ 1 จะเป็นพื้นที่ในการจัดเเสดงสิ่งประดิษฐ์ทางด้านการเกษตรต่างๆ ที่น่าสนใจ เเละมีภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับชุมชนทางเกษตรมาตั้งเเต่สมัยอดีตจนมาถึงสมัยใหม่เลยทีเดียว ส่วนถัดมานั้นจะเป็น ห้องชุมชนการเกษตร ที่ชั้นที่ 2 โดยจะเป็นการจัดเเสดงของเเบบจำลองในการใช้ชีวิตเกษตรกรที่มีการทำฟาร์มในอดีต นับว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก ทางด้านของห้องการส่งเสริมการเกษตร ก็จะมีการให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเกษตรต่างๆ โดยนับว่าเป็นเเหล่งความรู้เลยทีเดียว ซึ่งสิ่งของที่นำมาจัดเเสดงไว้นั้นมีมากกว่าสองพันชิ้น เเละบางชิ้นจะเป็นของเก่าโบราณอีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 9.30 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยปิดทุกวันจันทร์


ทางด้านของการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์การเกษตร นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 5 เพื่อมาลงยังสถานี Seodaemun Station เเล้วเลือกทางออกที่ 5 จากนั้นก็ให้คุณเดินตรงไปยังทางประตู Heunginjimun Gate โดยเป็นระยะทางประมาณ 130 เมตร ก็จะถึงตัวพิพิธภัณฑ์เเล้ว นับว่าเป็นสถาที่ท่องเที่ยวที่หาพบง่ายอย่างมาก

ติดตาม  พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านพื้นบ้านโลก (Global Village Folk Museum) เเหล่งรวบรวมวัฒนธรรมพื้นบ้านจากทั่วโลก สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์การเกษตร (Agricultural Museum) เเหล่งเรียนรู้เรื่องการเกษตรกรรมเกาหลี Reviewed by Unknown on 4:59:00 PM Rating: 5 Agricultural Museum อีกหนึ่งในประเทศท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่าง เกาหลี นั้น เรียกว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเเดน...

No comments: