728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 18, 2016

สวนสาธารณะยงซาน (Yongsan Family Park) สวนเเห่งครอบครัวของกรุงโซล

Yongsan Family Park

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยที่เดียว ที่นิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนที่เเสนจะสวยงามอย่าง เกาหลี เพราะที่นี่นั้นมีมนต์เสน่ห์ที่น่าสนใจเเละเป็นอีกหนึ่งเเหล่งช็อปปิ้งที่มีสินค้าให้เลือกซื้อหามากมายในราคาที่ไม่เเพงเเต่อย่างใด รวมทั้งในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวก็มีหลากหลายเเห่งที่มีความน่าสนใจอย่างที่ สวนสาธารณะยงซาน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจในตัวเองไม่น้อยเลยทีเดียว เเม้จะเป็นเเค่สวนสาธารณะก็ตาม

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Yongsan Family Park นั้นได้ชื่อว่าเป็นสวนสาธารณะของครอบครัวชางกรุงโซลอย่างเเท้จริงเลยทีเดียว โดยมีบรรยากาศที่น่าเพลิดเพลินในเเบบสบายๆ ทั้งสนามหญ้าที่เขียวขจีขนาดใหญ่ เเละมีบ่อน้ำที่มีความสะอาสุงอย่างมาก รวมทั้งทางเดินเท้าต่างๆ ที่มีการจัดวางไว้อย่างสวยงามเเละเหมาะสมกับทุกช่วงอายุในการมาใช้บริการ ทำให้ที่นี่นั้นเป็นหนึ่งในสวนสาธารณะของครอบครัวอย่างเเท้จริง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

เเต่เดิมนั้น สวนสาธารณะยงซาน เป็นสนามกอล์ฟของกองทัพสหรัฐอเมริกาที่มาประจำการในเกาหลี ช่วงสงครามเกาหลี เเต่หลังจากเหตุการณ์เริ่มคลี่คลายลงเเล้วก็ได้มีการส่งมองพื้นที่คืนเเละมีการจัดสร้างเป็นสวนสาธารณะขึ้นมาเเทน ทำให้สวยเเห่งนี้มีความสวยงามของสนามหญ้าเป็นอย่างยิ่ง เเละพื้นที่เกือบสามเเสนตารางเมตรเลยทีเดียว โดยเมื่อปรับปรุงเสร็จก็เรียกว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันเลยก็ว่าได้ ทำให้สามารถรองรับการมาใช้บริการของชาวโซลเองและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในของ Yongsan Family Park จะมีเส้นทางในการเดินกว่า 2 กิโลเมตร ที่เป็นที่นิยมกันอย่างมาก นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่มาเที่ยวชมกันได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว ส่วนทางด้านของ สวนแทกึกกี นั้นก็จะเป็นเเหล่งรวบรวมของสัตว์ป่าที่มีความสวยงามนานาพันธุ์ทั้ง ไก่ฟ้าเเละสัตว์ประเภทอื่นๆ อีกมากมาย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้ามาชมเเเละใช้บริการได้ทุกวัน เเบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตอลด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้เเล้วคุณยังสามารถเดินเล่นต่อไปจนถึงพิพิธภัณฑ์เเห่งชาติเกาหลี ที่อยู่ใกล้ๆ กันได้อีกด้วย โดยเป็นพิพิธภัณฑ์ใหม่ที่สร้างเสร็จเมื่อปี ค.ศ.1997 ที่ผ่านมานี่เอง นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กันมาก


ส่วนการเดินทางมายัง สวนสาธารณะยงซาน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสาย 4 ก็ได้ โดยให้มาลงที่สถานี Ichon Station เเล้วเลือกทางออกที่ 2 จากนั้นเมื่อเดินออกมาเเล้วก็ให้เดินต่อไปอีกประมาณ 10 นาที ก็จะถึงเเล้ว เเละคุณสามารถใช้เส้นทางนี้เดินไปยังพิพิธภัณฑ์เเห่งชาติเกาหลีได้อีกด้วย นับว่าเป้นอีกเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อย และน่ามาเที่ยวชมดูซักครั้ง

ติดตาม  สวนสาธารณะอีชอนฮันกัง (Ichon Hangang Park) สวนสวยๆ ริมเเม่น้ำฮันกง สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนสาธารณะยงซาน (Yongsan Family Park) สวนเเห่งครอบครัวของกรุงโซล Reviewed by Unknown on 8:30:00 PM Rating: 5 Yongsan Family Park มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยที่เดียว ที่นิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังดินเเดนที่เเสนจะสวยงามอย่าง เกาหลี เพรา...

No comments: