728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

สนามเทควันโดคุกคีวอน (Kukkiwon) เเหล่งฝึกฝนกีฬาประจำชาติ

Kukkiwon

มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบในการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลี ประเทศที่สวยงามเเละร่ำรวยไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจรวมทั้งเรื่องของวัฒนธรรมที่ชาวไทยนั้นต่างชื่นชอบกันอย่างมากเลยทีเดียว เเละสำหรับอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยงที่เราอยากจะเเนะนำให้ลองไปเที่ยวชมให้ได้หากว่ามีโอกาสไปเที่ยวยังเกาหลีเเล้วก็คือที่ สนามเทควันโดคุกคีวอน ซึ่งถือว่ามีความน่าสนใจเเละจะทำให้คุณได้สัมผัสถึงกีฬายอดนิยมของเกาหลีอย่างเเท้จริง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Kukkiwon นั้นถือว่าเป็นที่ทำการใหญ่ของสมาคมเทควันโดเกาหลี เเละสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่สำหรับถ่ายทอดศิลปะการป้องกันตัวประจำชาติของเกาหลีต่อผู้สนใจทั้งชาวเกาหลีเองเเละนักท่องเที่ยวต่าชาติที่จะมาเรียนรู้ในลักษณะของคอร์สสั้นๆ นอกจากนี้เเล้วยังเป็นที่สำหรับจัดการเเข่งขันในกีฬาสำคัญๆ รายการต่างๆ อีกด้วย

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สนามเทควันโดคุกคีวอน นั้นนับว่าเป็นอาคารกีฬาขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล โดยเป็นทั้งที่ฝึกนักกีฬาเเละอบรมทั้งในระดับของนักกีฬาเเละโค้ชอีกด้วย ส่วนนักท่องเที่ยวนั้นก็สามารถเข้ามาชมการฝึกซ้อมได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ลงตัวเป็นอย่างมากอีกเเห่งของกรุงโซล นอกจากนี้เเล้วหากมาใช้ช่วงที่มีทัวนาเม้นท์ในการเเข่งขัน คุณก็สามารถเข้ามาชมยังสนามเเห่งนี้ได้อีกเช่นกัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


สำหรับใครที่สนใจจะลองมาฝึกกีฬาเทควันโดที่ Kukkiwon นั้นคุณต้องทำการสำรองเข้าอบรมก่อนเป็นเวลา 1 วัน โดยจะเปิดการฝึกในช่วงของวันที่ 3 เมษายน ถึง 4 ธันวาคม ของทุกปี โดยมีรายละอีเดก็คือในช่วงเวลา 11.00 นง ๔ง 12.00 น. นั้นจะเป็นการฝึกเทควันโดขั้นพื้นฐาน  ส่วนเวลา 13.00 น. จนถึงเวลา 14.00 น. จะเป็นการฝึกศิลปะป้องกันตัวเทควันโด ส่วนเวลา 15.00 น. ถึงเวลา 16.00 น. จะเป็นการฝึกศิลปะการหักไม้กระดาน ซึ่งคอร์สนี้จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก เพราะใช้เวลาในการฝึกไม่นานมากนัก โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายคอร์สละ 20,000 วอน โดยจะใช้สถานที่ในการฝึกทั้งที่นี่เเละที่ พระราชวังแทรยอนจอน, พระราชวังเคียงฮุยกุง เเละบริเวณสนามหญ้า โดยวันไหนที่ฝนตกก็อาจจะมีการยกเลิกการฝึก ซึ่งคุณสามารถเข้ามาชมที่นี่ได้ในทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 17.30 น. โดยจะปิดทุกวันหยุด


ส่วนใครที่สนใจจะมาฝึกเทควันโดที่ สนามเทควันโดคุกคีวอน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 โดยมาลงที่สถานี Gangnam Station เเล้วเลือกทางออกที่ 12 ก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม  สถานที่เที่ยวเกาหลี
สนามเทควันโดคุกคีวอน (Kukkiwon) เเหล่งฝึกฝนกีฬาประจำชาติ Reviewed by Unknown on 5:52:00 PM Rating: 5 Kukkiwon มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบในการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาหลี ประเทศที่สวยงามเเละร่ำรวยไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ...

No comments: