728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 18, 2016

พิพิธภัณฑ์เด็กแห่งชาติเกาหลี (Children’s Museum of National Museum of Korea) เเหล่งเรียนรู้สำหรับเด็กๆ

Children’s Museum of National Museum of Korea

ประเทศท่องเที่ยวที่เเสนจะฮอตฮิตอย่างมากคงจะไม่มีประเทศไหนที่เกินหน้าเกินตาประเทศอย่างเกาหลี อีกเเล้ว โดยดินเเดนเเห่งนี้เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมที่มีความเก่าเเก่สวยงาม หรือจะเป็นเเหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีความสวยงาม รวมทั้งเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความทันสมัยเเละเเหล่งช็อปปิ้งชื่อดังมากมายที่นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกเเห่งอย่าง พิพิธภัณฑ์เด็กแห่งชาติเกาหลี ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่มีความน่าสนใจเเละเหมาะอย่างยิ่งกับบรรดานักท่องเที่ยวที่เป็นเด็กเล็กๆ ได้มาเที่ยวชมกัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ Children’s Museum of National Museum of Korea นั้นก็ถือว่ามีความคล้ายคลึงกับพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเเหล่งที่ทำให้เด็กได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์เเละวัฒนธรรมเกาหลีเป็นอย่างดี โดยมีการจัดเเสดงที่สวยงามด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับผู้ที่ผ่านเข้ามาชมเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

อาคารของ พิพิธภัณฑ์เด็กแห่งชาติเกาหลี นั้นมีความสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นที่เเสนจะสวยงามอย่างมากเลยทีเดียว โดยมีการจัดเเสดงออกเป็นโซนหลายโซนด้วยกัน เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาชมนั้นได้พบกับประวัติศาสตร์เกาหลีที่มีความน่าสนใจ เเละมีมรดกทางวัฒนธรรมของเกาหลีที่จัดเเสดงผ่านเทคโนโลยีล้ำยุคหลายต่อหลายอย่างด้วยกัน ทำให้เด็กๆ นั้นจะเรียนรู้ได้ถึงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับชนชาติเกาหลีเเห่งนี้

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


Children’s Museum of National Museum of Korea นั้นเเบ่งการจัดเเสดงออกเป็นหลายโซนด้วยกัน ทั้งในส่วนของโซนประวัติศาสตร์เกาหลี โซนของวัฒนธรรมเกาหลี ที่มีให้เด็กๆ ได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจทั้งในเรื่องของการการเเต่งกาย เเละการเขียนภูกันอีกด้วย รวมทั้งยังมีนิทรรศการเวียนที่จะมาจากต่างประเทศเวียนมาจัดเเสดงอย่างมากมาย รวมทั้งนิทรรศการจากประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนี้เเล้วก็มีการทำงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับเกาหลี ซึ่งก็มีการนำเสนอในพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้อีกด้วย โดยคุณสามารถเข้ามาชมความน่าสนใจที่พิพิธภัณฑ์เเห่งนี้ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเเต่อย่างใด โดยเปิดทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น. โดยจะปิดทุกวันจันทร์


ส่วนการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์เด็กแห่งชาติเกาหลี นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดิน สาย 4 หรือจะเป็น Jungang Line ก็ได้ โดยให้มาลงที่สถานี Ichon Station เเล้วเลือกทางออกที่ 2 โดยจากตัวสถานีรถไฟใต้ดินจะมีทางเชื่อมต่อกับพิพิธภัณฑ์เลย ถือว่ามีความสะดวกอย่างมากในการมาท่องเที่ยว ส่วนใครที่เดินทางด้วยรถบัส ก็ให้คุณรถบัส สาย 502 หรือจะเป็นสาย 0018 ก็ได้ โดยให้มาลงที่ National Museum of Korea ก็จะถึงเเล้ว


ติดตาม  พิพิธภัณฑ์ฟิกเกอร์ดับเบิลยู (Figure Museum W) เเหล่งรวมโมเดลเท่ห์ๆ สถานที่เที่ยวเกาหลี
พิพิธภัณฑ์เด็กแห่งชาติเกาหลี (Children’s Museum of National Museum of Korea) เเหล่งเรียนรู้สำหรับเด็กๆ Reviewed by Unknown on 8:49:00 PM Rating: 5 Children’s Museum of National Museum of Korea ประเทศท่องเที่ยวที่เเสนจะฮอตฮิตอย่างมากคงจะไม่มีประเทศไหนที่เกินหน้าเกินตาประเทศอย่างเกาหลี ...

No comments: