728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

ประตูกวางฮุยมุน (Gwanghuimun Gate) ประตูผีเเห่งกรุงโซล

Gwanghuimun Gate

หากจะบอกว่านักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ที่เดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของเกาหลีนั้น มีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับอิทธิพลมาจากบรรดาซีรีย์เกาหลีที่ดาหน้ามาฉายในเมืองไทยกันอย่างมากเเละกลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาหลีกันอย่างมากมายเป็นจำนวนมากในเเต่ละปี เพราะประเทศเเห่งนี้ถือว่ามีความสวยงามเเละมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่นักท่องเที่ยวต่างประทับใจเมื่อมาเที่ยวชม โดยสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ประตูกวางฮุยมุน ก็นับว่าเป็นอีกจุดที่ใครมาเที่ยวเกาหลีเเล้วจะไม่พลาดมาเที่ยวชมกันซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Gwanghuimun Gate นั้นนับว่าเป็นประตูเมืองเก่าเเก่อีกเเห่งของกรุงโซลเลยทีเดียว โดยมันสร้างขึ้นมาด้วยจุดประสงค์ในการขนศพออกจากเมือง หรือหากจะเรียกกันเเบบไทยๆ ก็คือประตูผี นั่นเอง โดยจะเป็นประตูที่ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกเคยโดยทำลายอย่างหนักในช่วงสงครามเเต่ก็ได้รับบูรณะขึ้นมาใหม่ จนกลายเป็นประตุที่มีความสมบูรณ์อย่างมากในปัจจุบัน เเม้ว่าเเนวกำเเพงจะถูกทำลายลงไปเเล้วก็ตาม

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ประตูกวางฮุยมุน นั้นถูกทำลายลงเมื่อคราวสงครามญี่ปุ่นบุกเกาหลี เเต่ต่อมาก็ได้มีการบูรณะขึ้นมาให้ยังคงสภาพดั้งเดิมในปี ค.ศ.1711 เเละก็ยังมีความสมบูรณ์อย่างมากมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีลักษณะเป็นประตูเเบบป้อมปราการ ที่มีความหนาของกำเเพงหินเป็นอย่างมาก เเละมีลักษณะของประตูโค้ง โดยบานประตูเป็นไม้ขนาดใหญ่ที่มีความหนาเป็นอย่างมาก โดยตัวป้อมด้านบนนั้นมีการสร้างเป็นเชิงเทินด้วยไม่สไตล์เกาหลีที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละคุณสามารถเดินขึ้นไปชมความสวยงามของตัวป้อมได้อีกด้วย ถือว่าเป็นหนึ่งในอีกประสบการณ์ที่มีความน่าสนใจอย่างมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


Gwanghuimun Gate ในปัจจุบันนั้นที่คุณเห็นกันจะไม่ได้ตั้งอยู่ในตำเเหน่งเดิม เเต่จะออกห่างมากจากจุดเดิมประมาณ 15 เมตร เพราะมีการสร้างทางรถไฟในช่วงที่ญี่ปุ่นยึดครอง โดยสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้นั้นคุณสามารถเขามาชมได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ในทุกวัน โดยคุณไม่ต้องเสียค่าเข้าชมเเต่อย่างใด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งอีกเเห่งในใจกลางกรุงโซล เเละสำหรับใครที่อยากจะลองสัมผัสบรรยากาศชวนขนหัวลุกก็สามารถมาเที่ยวชมที่นี่ได้ในเวลากลางคืนก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในประสบการณ์ที่น่าเร้าใจเป็นอย่างยิ่ง


ในเรื่องของการเดินทางมายัง ประตูกวางฮุยมุน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 2 หรือ 4 โดยมาลงที่สถานี Dongdaemun History & Culture Park Station เเล้วเลือกทางออกที่ 2 หลังจากนั้นเมื่อออกมาแล้วก็ให้เดินต่อไปไม่ถึง 100 เมตรเเล้วข้ามถนน 2 สาย จากนั้นก็ให้คุณมองหา CU Sindang branch เเล้วเดินต่ออีกประมาณนิดหน่อยก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม  ประตูชังด็อกกุงอินชอง (Changdeokgung Injeongmun Gate) ประตูเเห่งอำนาจของราชวงศ์โชซอน สถานที่เที่ยวเกาหลี
ประตูกวางฮุยมุน (Gwanghuimun Gate) ประตูผีเเห่งกรุงโซล Reviewed by Unknown on 5:18:00 PM Rating: 5 Gwanghuimun Gate หากจะบอกว่านักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ที่เดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของเกาหลีนั้น มีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับอิทธิพลมาจากบรรด...

No comments: