728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 18, 2016

สวนพฤษศาสตร์นัมซาน (Namsan Botanical Garden) สวยงามน่าสนใจ

Namsan Botanical Garden

ต้องมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยวก็คงหนีไม่พ้นเเดนกิมจิอย่างเกาหลี เพราะดินเเดนเเห่งนี้นั้นเหมือนเป็นจุดบรรจบของความสวยงามเห่าเเก่เเละความทันสมัย ที่กลายเป็นจุดดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอย่างมากเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งที่น่าสนใจมาเที่ยวชมอย่าง สวนพฤษศาสตร์นัมซาน ก็นับว่าใครที่มาเที่ยวเกาหลีเเล้วส่วนใหญ่จะไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่กันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Namsan Botanical Garden นั้นเป็นอีกสวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้งที่มีความน่าสนใจอย่างมากในเชิงนิเวศ โดยมันตั้งอยู่ในเขตอันนัมดง เเละครอบคลุมพื้นที่กว่า 59 ตารางเมตร ถือว่าเป็นอีกจุดที่ชาวกรุงโซลนิยมมาท่องเที่ยวเเละชมต้นไม้เเปลกๆ กันอย่างมาก โดยมีความร่มรื่น เเละเป็นเเหล่งพักผ่อนที่มีความเงียบสงบเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สวนพฤษศาสตร์นัมซาน นั้นมีพันธุ์ไม้ที่นำมาปลูกกว่า 569 สายพันธุ์เลยก็ว่าได้ โดยมีจำนวนของพันธุ์ไม้กว่าเเสนต้นเลยทีเดียว เรียกว่าให้คุณได้ดูกันอย่างหนำใจเลยสำหรับคนที่ชื่นชอบความสวยงามของต้นไม้เเล้วที่นี่น่าจะเป็นเเหล่งที่ให้ความรู้เกี่ยวกับพฤษศาสตร์เเห่งสำคัญอีกเเห่งของเกาหลี โดยเเม้ว่าคุณจะไม่เข้าใจภาษาเกาหลี เเต่ก็มีคำอธิบายเเละคำบรรยายภาษาอังกฤษไว้อย่างชัดเจน นับว่าเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่มีความเเปลกเเละน่ามาลองสัมผัสดูซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ภายในของ Namsan Botanical Garden นั้นมีการเเบ่งการจัดเเสดงออกเป็น 13 โซนด้วยกันทั้ง ในโซนของสวนพืชที่เป็นยาสมุนไพร ซึ่งจะรวบรวมพืชที่เป็นยาสมุนไพรของเกาหลีที่มีอยู่หลากหลายชนิด รวมทั้งโสมอีกด้วย ส่วนโซนของต้นแอปริคอต นั้นจะมีการปลูกเเต่ต้นแอปริคอต ไว้ทั้งหมดให้คุณได้ชมกัน ทางด้านของโซนไม้พุ่มนั้นก็มีไม้พุ่มหลากลหายชนิดเลยทีเดียว เเละในโซนต้นไม้เชิงพาณิชย์นี้ ก็มีการรวบรวมต้นไม้ที่เป็นพืชเศรษฐกิจไว้เป็นจำนวนมาก โดยที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือโซนของสวนสำหรับคนตาบอด ที่มีการจัดเเสดงต้นไม้ไว้ให้สัมผัสกันด้วย พร้อมทั้งสื่อเเละคำอธิบายต่างๆ ที่สร้างการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี เเม้จะไม่เห็นด้วยดาตาก็ตาม โดยจากนี้เเล้วบรรยากาศในสวนก็ร่มรื่นเเละมีที่นั่งหลายต่อหลายจุดให้คุณได้นั่งชิลๆ กัน โดยที่นี่จะเปิดทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึง 18.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 500 วอนสำหรับผู้ใหญ่ เเละนักเรียนคนละ 300 วอน ส่วนเด็กอยู่ที่เรท 200 วอน


ส่วนการเดินทางมายัง สวนพฤษศาสตร์นัมซาน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสายที่ 4 โดยให้มาลงที่สถานี Seoul Station เเล้วให้คุณเลือกทางออกที่ 9-1 พอออกมาเเล้วก็ให้คุณขึ้นรถบัส สาย 402 มุ่งหน้าไปยัง Namsan Gymnasium โดยรถบัสจะออกทุกๆ 10 นาที โดยรถบัสจะวิ่งตั้งเเต่เวลา 4.00 น. จนถึงเวลา 22.30 น.

ติดตาม  สวนสาธารณะฮโยชัง (Hyochang Park) อดีตสุสานหลวง สถานที่เที่ยวเกาหลี
สวนพฤษศาสตร์นัมซาน (Namsan Botanical Garden) สวยงามน่าสนใจ Reviewed by Unknown on 9:37:00 PM Rating: 5 Namsan Botanical Garden ต้องมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนไม่น้อยที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ เเละหนึ่งในประเทศยอดฮิตในการมาเที่ยวก...

No comments: