728x90 AdSpace

Trending
Saturday, March 12, 2016

แท่นบูชาฮวานกูดัน (Hwangudan Altar) เก่าเเก่โบราณคู่กรุงโซล

Hwangudan Altar

หากเราจะกล่าวถึงประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นปริมาณมากเเล้วล่ะก็ เกาหลี น่าจะเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียวที่นักท่องเที่ยวเเละใครต่อใครจะคิดถึง เพราะประเทศเเห่งนี้มีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายทั้งที่เป็นทางธรรมชาติเเละที่เป็นสิ่งก่อสร้างที่มีความทันสมัย โดยสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านั้นก็ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก เเละมันก็สร้างความประทับใจกลับไปให้นักท่องเที่ยวอีกเช่นกัน โดยอย่าง แท่นบูชาฮวานกูดัน ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดหากมีโอกาสมาเที่ยวเกาหลี

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Hwangudan Altar ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเก่าเเก่อย่างมากของกรุงโซล โดยย้อนกลับไปถึงสมัยราชวงศ์โครยอเลยทีเดียว เเต่ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมมากนัก เเต่เราก็ต้องขอเเนะนำเลยว่าที่นี่นั้นน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว เพราะคุณจะได้พบกับรูปเเบบสถาปัตยกรรมเกาหลีที่มีความเก่าเเก่เเละสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

สำหรับ แท่นบูชาฮวานกูดัน นั้นนับว่าเป็นเเท่นบูชาที่ใช้ในพิธีกรรมของการบวงสรวงสวรรค์มาตั้งเเต่สมัยราววงศ์โครยอ โดยกษัตริย์ที่มีพระนามว่า Seongjong โดยมีการดำเนินพิธีกรรมเช่นนี้มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จนเข้ามาสู่สมัยราชวงศ์โชซอน ก็มีการยกเลิกพิธีกรรมนี้ไป ทำให้ข้าวของเเละตัวเเท่นบูชานั้นก็มีการปล่อยทิ้งล้างไปเป็นเวลานาน จนในที่สุดก็มีการขุดค้นพบเเละมีการสืบทราบความเป็นมาของวัตถุเหล่านี้ จนในที่สุดก็ได้รับรู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร 

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


ปัจจุบันนั้น Hwangudan Altar ตั้งอยู่บริเวณของศาลเจ้าฮวานกุนกู ที่อยู่ในบริเวณของโรงเเรมเวสเทิร์น โชซัน  โดยคุณจะได้พบกับตัวเเท่นบูชาที่ทำจากสัมฤทธิ์ ที่ตั้งอยู่ในศาลไม้ที่มีการตกเเต่งอย่างสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้เเล้วจะมีกลองหิน 3 ใบ ที่มีขนาดใหญ่อย่างมากตั้งอยู่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในจุดที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะกลองฟินเเต่ละใบนั้นมีการบรรจงในการทำลวดลวยที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยที่นี่นั้นคุณมาสามารถเข้ามาชมในฟรี ทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 21.00 น.


ส่วนการเดินทางมาเที่ยวชม แท่นบูชาฮวานกูดัน นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 2 โดยให้มาลงที่สถานี From City Hall Station เเล้วเลือกทางออกที่ 6 จากนั้นพอคุณเดินผ่านโรงแรม The Plaza Hotel ก็ให้คุณเดินตรงไปยังทางที่จะไปโรงแรม Hotel President เเล้วให้คุณเลี้ยวขวาหลังจากที่เดินผ่านโรงแรม Hotel President เเล้ว ก็จะถึงเเล้ว ส่วนใครที่โดยสารรถไฟใต้ดินสาย 5 โดยมาลงที่สถานี Gwanghwamun Station เเล้วให้เลือกทางออกที่ 5 จากนั้นเเล้วก็เดินไปเรื่อยๆ จนถึง Seoul City Hall ก็ให้คุณข้ามถนนที่หน้า City Hall แล้วเดินไปเรื่อยจนถึงโรงแรม Hotel President ก็ให้เลี้ยวเข้าตรอกที่ด้านหลังของโรงแรม Hotel President เเล้วเดินต่อไปอีกโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็จะถึงเเล้ว

ติดตาม ศาลเจ้ามุนมโยวา เเหล่งรวมความขลังเเห่งขงจื้อ สถานที่เที่ยวเกาหลี
แท่นบูชาฮวานกูดัน (Hwangudan Altar) เก่าเเก่โบราณคู่กรุงโซล Reviewed by Unknown on 5:32:00 PM Rating: 5 Hwangudan Altar หากเราจะกล่าวถึงประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นปริมาณมากเเล้วล่ะก็ เกาหลี น่าจะเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเ...

No comments: