728x90 AdSpace

Trending
Thursday, March 24, 2016

ป้อมปราการมงโชนโทซอ (Mongchontoseong Fortres) ปราการเก่าเเก่

Mongchontoseong Fortres

ต้องบอกเลยว่าประเทศที่น่าท่องเที่ยวในปัจจุบันอีกแห่งจะเป็นประเทศอย่างเกาหลี ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวเกาหลีกันเป็นจำนวนมากเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว และหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาหลีอย่างมากมายนั้นก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยรวมอยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนเลยว่านักท่องเที่ยวชาวไทยเหล่านี้เข้ามาช็อปปิ้งและใช้จ่ายอย่างมากมายในเกาหลี โดยสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งอย่าง ป้อมปราการมงโชนโทซอง ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและน่ามาเที่ยวเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

โดย Mongchontoseong Fortres นั้นเป็นอีกป้อมปราการเก่าเเก่ที่เป็นมรดกตกทอดมาตั้งเเต่ยุคสมัยของอาณาจักรเเพ็คเจ โดยมันตั้งอยู่ในย่านซงพา ของกรุงโซล บริเวณที่ปัจจุบันนั้นเป็น สวนสาธารณะโอลิมปิกกรุงโซล ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเดินชมความสวยงามของกรุงโซลผ่านมุมมองของทางเดินบนกำเเพงเก่าเเห่งนี้อย่างมากมายในเเต่ละวัน นับว่าเป็นอีกจุดท่องเที่ยวยอดฮิตไปเเล้วเช่นกัน

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ป้อมปราการมงโชนโทซอง  นั้นเป็นป้อมปราการขนาดใหญ่ทีสร้างลดหลั่นลงมาจากเนินเขาซึ่งเป็นที่ตั้งของป้อมปราการนัมฮันซานซอง โดยมาเชื่อมต่อกันกลายมาเป็นทางเดินท่องเที่ยวที่สวยงาม เเละเเนวกำเเพงนี้ก็ได้ถูกใช้มาเป็นเเนวกำเเพงของเมืองฮันยางในช่วงของราชวงศ์โชซอนอีกด้วย ถือว่าเป็นการสร้างต่อเสริมกันขึ้นมา ทำให้เเนวกำเเพงมีขนาดใหญ่โตมากขึ้น

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ภายในบริเวณของ Mongchontoseong Fortres นั้นมีการจัดเเสดงเเนวไม้ไผ่ ซึ่งคาดว่าเเต่เดิมนั้นเป็นเเนวของป้อมที่สร้างมาในช่วงเเรกของอาณาจักรเเพ็คเจ ก่อนที่จะมีการพัฒนาต่อมาอีกเรื่อยๆ ส่วนต่อมานั้นจะเป็นการจัดเเสดงข้าวของต่างๆ ที่มีการขุดค้นพบในบริเวณของเเนวป้อมเดิมที่มีมากมายหลากหลายชิ้นที่มีความน่าสนใจ ทั้งเครื่องปั้นดินเผาต่างๆ เเละมีการสร้างกระท่อมจำลองของชีวิตผู้คนในสมัยนั้นให้ผู้ที่สนใจเเละนักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย โดยที่นี่จะเปิดให้ประชาชนเเละผู้สนใจเข้าชมฟรีทุกวัน ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง โดยกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมอย่างมากเลยก็คือการเดินบนเเนวกำเเพงของป้อมเพื่อชมวิวทิวทัศน์


ทางด้านของการเดินทางมายัง ป้อมปราการมงโชนโทซอง นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 8  โดยมาลงที่สถานี Mongchontoseong Station เเล้วให้คุณเลือกทางออกที่ 1 ก็จะถึงเเล้ว หรือไม่เช่นนั้นก็ให้คุณโดยสารรถไฟใต้ดินสาย 2 โดยมาลงที่สถานี Jamsil Station เเล้วเลือกทางออกที่ 7 จากนั้นก็ให้คุณมาขึ้นรถบัสสาย 16 หรือสาย 30-3 โดยให้มาลงที่ป้าย Olympic Committee Hall ก็จะถึงเช่นเดียวกัน นับว่าเป้ฯอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ติดตาม  ป้อมปราการอาชาซานซอง (Achasanseong Fortress ) เก่าเเก่โบราณ สถานที่เที่ยวเกาหลี
ป้อมปราการมงโชนโทซอ (Mongchontoseong Fortres) ปราการเก่าเเก่ Reviewed by Unknown on 2:13:00 PM Rating: 5 Mongchontoseong Fortres ต้องบอกเลยว่าประเทศที่น่าท่องเที่ยวในปัจจุบันอีกแห่งจะเป็นประเทศอย่างเกาหลี ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวเกาห...

No comments: