728x90 AdSpace

Trending
Friday, March 25, 2016

เกาะบันโพซอแรซอม (Banpo Seoraeseom Island) เกาะกลางเเม่น้ำฮันอันสวยงาม

Banpo Seoraeseom Island

ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าดินเเดนเเห่งหนึ่งที่ถือว่าโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างเกาหลี จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี มากวาดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวเกาหลีได้อย่างมหาศาล และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะด้วยเพราะยุคนี้กระแสเกาหลีฟีเวอร์มาแรง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีจุดขายเป็นของตัวเองเพื่อใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยือนอย่างมากมาย อย่าง เกาะบันโพซอแรซอม ก็นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก โดยหากคุณมาเที่ยวเกาหลีแล้วต้องไม่พลาดมาเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ซักครั้ง

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

Banpo Seoraeseom Island นั้นนับว่าเป็นเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นมากลางแม่น้ำฮันอันเงียบสงบ โดยสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1980 ตั้งอยู่ในย่านบันโพจิกู โดยเป็นพื้นที่ที่จะมีนกที่อพยพย้ายถิ่นมาอาศัยอยู่ทุกปี เเละมีความเงียบสงบสุงอย่างมาก อีกทั้งยังเคยเป็นฉากหลักของภาพยนตร์เกาหลี ในเรื่องที่พระเอกมาติดอยู่บนเกาะกลางเเม่น้ำฮันเเห่งนี้ ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมชาวเกาหลีอย่างมาก เเละทำให้ชื่อเสียของเกาะเเห่งนี้เป็นที่รู้จัก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

เกาะบันโพซอแรซอม นั้นมีพื้นที่ไม่ใหญ่โตมากนัก เเต่ก็กว้างขวางพอที่จะเป็นเเหล่งกิจกรรมที่สำคัญๆ เช่นการเล่นสกีน้ำเเละกีฬาทางน้ำอื่นๆ นับว่าเป็นสถานที่นิยมของผู้คนชาวเกาหลีอย่างมากเลยทีเดียว เเละถือว่าเป็นสถานีพักผ่อนอีกเเห่งที่มีความน่าสนใจเพราะที่เกาะเเห่งนี้จะเต็มไปด้วยต้นหลิวจำนวนมาก เมื่อยามต้องกับสายลมของเเม่น้ำเเล้วจะให้บรรยากาศที่สงบเป็นอย่างมาก จึงทำให้สถานที่เเห่งนี้เป็นอีกเเหล่งที่มีชาวกรุงโซลมาเเอบอิงพักกายเป็นจำนวนมาก

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/

ขอขอบคุณ ภาพจาก http://english.visitkorea.or.kr/


Banpo Seoraeseom Island นั้นมีเส้นทางเชื่อมต่อกับฝั่งด้วยสะพาน 3 เเห่งด้วยกัน เเละเเห่งหนึ่งนั้นตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะฮันกังบันโพ จึงนับได้ว่าย่านนี้เป็นย่านที่พักผ่อนของชาวโซลอย่างเเท้จริงเลยก็ว่าได้ เเละในเเต่ละวันจะมีทั้งชาวโซลเเละนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเเวะมาเที่ยวชมยังเกาะเเห่งนี้อย่างมาก ยิ่งในช่วงเวลาเสาร์อาทิตย์ นั้นจะมีคนมาใช้บริการกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว


ส่วนการเดินทางมายัง  เกาะบันโพซอแรซอม นั้นคุณสามารถใช้บริการของรถไฟใต้ดินสาย 9 สถานี โดยให้มาลงที่สถานี Gubanpo Station เเล้วให้เลือกทางออกที่ 2 จากนั้นให้คุณเดินต่อไปอีกประมาณ 370 เมตรจนถึง Olympic-daero Highway เเล้วก็ให้เดินไปตามป้ายบอกทางที่จะบอกมาจนถึงสวนสาธารณะฮันกัง จากนั้นจะมีป้ายบอกทางไปยังสะพานที่ข้ามไปยังเกาะอีกครั้งหนึ่ง

ติดตาม เกาะเจจู สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีอันดับต้นๆ Jeju-do สถานที่เที่ยวเกาหลี
เกาะบันโพซอแรซอม (Banpo Seoraeseom Island) เกาะกลางเเม่น้ำฮันอันสวยงาม Reviewed by Unknown on 10:25:00 AM Rating: 5 Banpo Seoraeseom Island ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าดินเเดนเเห่งหนึ่งที่ถือว่าโนเนมที่ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการท่องเที่ยวอย่...

No comments: